10 ý tưởng Marketing quán nhậu – bar – beer club – vũ trường độc đáo

Bạn có biết, không ít quán bar, quán nhậu, beer club, vũ trường vì không để tâm triển khai các chiến lược marketing hợp lý cho quán mà phải ngậm ngùi nhận cái kết thua lỗ chỉ sau 2 năm hoạt động.

Kinh doanh quán bar, quán nhậu nói chung và kinh doanh các mô hình F&B khác nói riêng chưa bao giờ là dễ dàng bởi thị trường cạnh tranh rất khắc nghiệt. Việc ứng dụng một chiến lược Marketing hợp lý, đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu, khai thác tốt nhu cầu của họ sẽ giúp quán bar, quán nhậu của bạn giành được lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ khác.

Vậy các bước triển khai chiến lược Marketing cho quán bar, quán nhậu, beer club, vũ trường như thế nào? Ứng dụng chương trình Marketing nào thì hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, PosApp sẽ gợi ý tất tần tật cho bạn.

Marketing quán nhậu - bar - beer club - vũ trường độc đáo

Mục lục bài viết

I/ Tại sao kinh doanh quán nhậu, Bar cần triển khai Marketing?

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người cũng được nâng cao vậy nên nhu cầu giải trí cũng tăng dần, kéo theo đó là nhiều quán nhậu, quán bar, beer club, vũ trường mọc lên như nấm.

Quán bar, quán nhậu

Nhằm nâng cao sức cạnh tranh so với đối thủ thì việc phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm là vô cùng cần thiết. Khi triển khai tốt công tác Marketing, quảng bá thương hiệu, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • +  Sự công nhận thương hiệu – để lại dấu ấn về quán Bar của bạn trong tâm trí của khách hàng.
  • + Xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng mà nhà hàng, quán nhậu cần lưu tâm.
  • + Tạo nên sự kích thích, sự tò mò của khách hàng.
  • + Cung cấp thông tin về sản phẩm cũng như là quán Bar của bạn.
  • + Tăng khả năng giữ chân khách hàng.
  • + Tăng doanh thu, lợi nhuận.

Vậy để triển khai một chiến lược marketing hiệu quả, cần thực hiện những bước nào? Trong phần tiếp theo, PosApp sẽ mách nước cho bạn.

II/ Các bước để triển khai chiến lược marketing cho bar, beer club, vũ trường

1/ Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường luôn là bước đi quan trọng trước khi bắt đầu một chiến dịch marketing. Tuy nhiên, đây lại là bước mà thường những người kinh doanh quán bar, quán nhậu, beer club, vũ trường,… hay bỏ qua bởi sự phức tạp, khó hiểu và tốn kém thời gian, công sức, chi phí.

Nguyên nhân triển khai Marketing thất bại, một phần cũng vì chủ quán không chú trọng bước nguyên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh dẫn đến chiến dịch Marketing diễn ra sai thời điểm, sai đối tượng và không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, không nắm bắt được xu hướng thị trường, không xác định được điểm mạnh, điểm yếu của quán,...

Bia, thức uống có cồn

Để bước nguyên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh được triển khai đúng và đầy đủ, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • + Xu hướng kinh doanh quán bar, beer club, vũ trường đang thay đổi như thế nào?
  • + Điều gì đang tác động lên thị trường?
  • + Có những nhu cầu hay phân khúc thị trường nào chưa được đáp ứng?
  • + Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là ai?
  • + Điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ là gì?
  • + Đối thủ đã marketing như thế nào?
  • + Tại sao quán này đông khách trong khi quán kia lại chỉ được vài người?
  • + Quán nhậu, quán bar, vũ trường của bạn có những lợi thế cạnh tranh nào?

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh như tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin thứ cấp (báo chí, các trang truyền thông xã hội, thực hiện các cuộc phỏng vấn, khảo sát thị trường,…) hoặc đơn giản hơn là dành thời gian đến những quán nhậu, quán bar,.. của đối thủ ở từng khu vực xung quanh để trực tiếp trải nghiệm nước uống và dịch vụ của họ.

2/ Xác định đúng đối tượng khách hàng

Khách hàng quán nhậu, beer

Việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của quán gồm những ai? Để tìm hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cần trả lời câu hỏi như khách hàng bạn muốn hướng đến là ai? Họ sẽ thích điều gì? Họ muốn menu như thế nào? Họ muốn không gian quán ra sao?... Việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng.

Sau khi đã nắm rõ được khách hàng của mình, bạn có thể dễ dàng triển khai các hoạt động marketing tương ứng, nhanh chóng thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho quán.

3/ Xây dựng mục tiêu marketing cụ thể

Mỗi một kế hoạch marketing lập ra cần gắn liền với những mục tiêu nhất định. Khi có mục tiêu thì các hoạt động marketing của bạn mới đi đúng hướng cũng như dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh, đánh giá hiệu quả. Do đó, khi lập kế hoạch marketing quán nhậu, quán bar, bạn nên đề ra những mục tiêu rõ ràng.

marketing

Các mục tiêu marketing cho quán bar, quán nhậu, beer club, vũ trường,... bạn có thể đặt ra như: thu hút khách hàng mới, tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại, quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu,… Từng giai đoạn phát triển của quán nhậu sẽ có những mục tiêu marketing khác nhau và tại mỗi thời điểm bạn chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mỗi mục tiêu sẽ định hướng các hoạt động marketing mà bạn sẽ thực hiện sau đó. Vì vậy, hãy đảm bảo các mục tiêu mà bạn đặt ra tuân thủ quy tắc SMART: Cụ thể và rõ ràng, có thể đo lường được, có thể đạt được, có tính thực tế và có thời gian xác định.

4/ Lựa chọn đúng thông điệp Marketing

Để có thể truyền tải những giá trị của quán cafe đến với đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ cần một thông điệp marketing đủ sức gợi nhớ cho khách hàng. Thông điệp đó không chỉ cho thấy những tiềm năng của quán mà còn mang đến cho khách hàng mục tiêu lý do vì sao họ nên chọn bạn, từ đó biến những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu marketing để bạn lựa chọn thông điệp sao cho phù hợp và tạo ấn tượng với khách hàng.

Một thông điệp marketing tốt cho quán nhậu, quán bar nên dựa trên 2 yếu tố:

  • - Thứ nhất, thông điệp phải ngắn gọn và đi vào điểm chính, truyền tải được những giá trị của quán phù hợp với mong muốn của khách hàng.
  • - Thứ hai, thông điệp marketing phải hoàn chỉnh và được hỗ trợ bởi tất cả nguồn lực của quán từ online đến offline.

thong-diep-marketing-ro

Chủ quán cần đồng nhất thông điệp truyền tải trên mạng xã hội và thông điệp nhân viên truyền tải trực tiếp đến khách hàng,…

Bên cạnh đó, để thông điệp được hấp dẫn và tăng sức thuyết phục khách hàng hơn, bạn cũng nên chú ý đến những yếu tố sau:

  • + Nhấn mạnh hoặc khơi gợi những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng
  • + Thể hiện triển vọng của quán đối với vấn đề đó
  • + Chứng minh rằng vấn đề này rất quan trọng và cần giải quyết ngay, không thể trì hoãn
  • + Nhấn mạnh lý do tại sao quán của bạn là nơi duy nhất có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • + Nêu lên lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của quán.

5/ Tùy chọn nền tảng truyền thông

Kênh truyền thông hay phương tiện truyền thông là công cụ giúp bạn truyền tải những thông điệp marketing của quán đến với khách hàng. Thông điệp có tiếp cận được đến đúng khách hàng mục tiêu hay không, số tiền đầu tư vào marketing có được sử dụng hiệu quả hay không,… sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn này.

Bạn cần biết khách hàng của mình thường xuyên xuất hiện ở những kênh nào? Đâu là kênh truyền thông mang lại hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp?

Có nhiều cách truyền thông marketing quán nhậu, quán bar bạn có thể sử dụng để tiếp cận tập khách hàng mục tiêu như:

  • + Tổ chức Offline: Phát tờ rơi, treo băng rôn, gắn poster xung quanh khu vực bạn kinh doanh; Tổ chức các sự kiện roadshow,...

  • + Tổ chức Online: Chạy quảng cáo trên website hay các kênh truyền thông mạng xã hội như facebook, instagram, linkedin,..; giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin của quán thông qua KOLs, food reviewer hay các trang chuyên review ẩm thực,…

Dù bạn sử dụng kênh truyền thông nào thì điều quan trọng là kênh đó cần phù hợp với khách hàng mục tiêu. Bạn không thể chăm chăm chạy quảng cáo trên Facebook trong khi khách hàng bạn hướng đến là đối tượng khách hàng cao cấp bận rộn.

6/ Dự toán ngân sách

Tùy chọn vào mục tiêu bạn hướng tới để bạn có thể xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý cho hoạt động marketing quán nhậu, quán bar,.. của mình.

Đầu tiên, bạn cần tính toán ước chừng ngân sách và sau đó dựa vào tình hình kinh doanh thực tế tại quán mà xác định chính xác con số chi tiêu phù hợp cho ngân sách triển khai Marketing.

Trong bản dự toán ngân sách marketing quán nhậu, quán bar,.. của bạn nên có các mục sau: Tổng ngân sách dành cho marketing, phân chia ngân sách cho từng kênh truyền thông, các khoản dự phòng khác,…

Hiện này, chi phí marketing cho quán nhậu, quán bar,..thường chiếm khoảng 7 - 10% chi phí đầu tư, trong giai đoạn cần đẩy mạnh marketing thì chi phí có thể đẩy lên khoảng 15%.

ngân sách chi trả

Ngoài những vấn đề trên, thì dự toán ngân sách cần có sự phù hợp với mục tiêu marketing: Bạn cần ngân sách bao nhiêu để đạt được mục tiêu? Nếu tài chính của bạn không cho phép, bạn sẽ phải cân nhắc điều chỉnh lại mục tiêu như nào để phù hợp với ngân sách?

7/ Kế hoạch đo lường hiệu quả marketing

Muốn biết chắc hoạt động marketing có đang đạt được hiệu quả hay không thì bạn cần phải có những phương pháp đo lường hiệu quả sau một thời gian triển khai Marketing.

Vậy nên, khi lập kế hoạch marketing cho quán nhậu, quán bar,.. bạn cần chỉ rõ từng hoạt động, từng kênh truyền thông sẽ được đo lường, đánh giá hiệu quả bằng phương pháp nào.

Trong quá trình thực thi kế hoạch, cần thường xuyên theo dõi thông qua các phương pháp đo lường, việc này sẽ mang lại cho bạn cái nhìn rõ ràng nhất về việc hoạt động marketing nào đang mang lại hiệu quả, kênh truyền thông nào cho thấy khả năng tiếp cận khách hàng tốt,... từ đó có kế hoạch điều chỉnh hoạt động Marketing sao cho phù hợp với những mục tiêu kinh doanh của quán.

xem báo cáo từ xa

Những cách bạn có thể đo lường sự thành công của một chiến dịch marketing bao gồm:

  • +  Tạo khảo sát để xem khách có đang hài lòng hay không?
  • + Theo dõi tỷ trọng doanh số, doanh thu, đại lý, kênh bán và số lượng khách hàng
  • +  Tính toán lợi nhuận trên chi phí cho hoạt động marketing theo từng kênh, từng chiến dịch.
  • +  Kiểm soát hiệu quả hoạt động của nhân viên bán hàng.
  • + Đo lường hiệu quả đạt được thông qua mạng xã hội: Lượt tương tác; Lượt chia sẻ content; Mức độ nhận diện thương hiệu,..

III/ Các chương trình Marketing hiệu quả cho quán nhậu, bar,beer club, vũ trường

1/ Quảng cáo quán bar trên mạng xã hội

Hiện nay, lượng người truy cập vào mạng xã hội rất là rất lớn, chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối internet là bạn đã có thể truy cập vào bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Facebook, Twitter, Instagram hay Tiktok có thể xem là nơi tiếp thị quán bar vô cùng tuyệt vời. Thông qua các kênh social này, khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin và tiếp cận quán bạn nhanh chóng.

Dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn một vài phương pháp Marketing mà bạn có thể áp dụng nhằm giúp quán nhậu, quán bar của bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng.

1.1/ Tạo Fanpage Facebook cho quán nhậu, bar, beer club, vũ trường

Tạo facebook cho quán bar

Facebook Page được đánh giá là một công cụ tuyệt vời bởi nó có độ nhận diện tốt, có mục đánh giá chất lượng và rất dễ lan truyền. Những người bạn có thể dễ dàng gợi ý cho nhau về quán nhậu, quán bar của bạn, tag quán vào các bài viết và khuyến khích những người dùng Facebook khác đến quán nhiều hơn.

Một khi bạn đã tạo một trang Fanpage Facebook, bạn nên chia sẻ thật nhiều ảnh, video về hoạt động của quán, khách hàng hoặc cập nhật thông tin mỗi ngày. Bạn có thể thông báo về chủ đề của buổi tối ngày hôm nay, đăng ảnh về các bartender hoặc đơn giản là một meme thú vị. Tiếp theo là chạy quảng cáo Facebook để các chương trình của quán được nhiều người dùng online biết đến hơn.

1.2/ Tạo sự kiện trên facebook, thu hút khách hàng

Tạo sự kiện bar  trên face thu hút khách hàng

Bạn hãy thử đặt lời mời trực tuyến để khách hàng có thể gửi xác nhận và chia sẻ với bạn bè của họ dễ hơn. Ngoài ra, bạn có thể đề cập đến các giải thưởng thi đấu uống bia,…sắp tới trên phương tiện truyền thông, có bài hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký trực tuyến. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng đáng giá được mức độ quan tâm của khách hàng đến sự kiện quán bạn cũng như sức ảnh hưởng của thương hiệu trên công đồng mạng xã hội.

1.3/ Tạo Hashtag độc đáo

hashtag độc đáo cho bar

Hashtag là từ khóa không còn xa lạ gì đối với những người hay sử dụng mạng xã hội. Bạn nên hiển thị hashtag của quán mình trên khắp các trang mạng xã hội, đi kèm với hình thức khuyến khích khách hàng sử dụng chúng. Đăng ký Like hoặc Theo dõi Fanpage của quán trên Facebook, Instagram… Biến nó thành một cuộc thi ảnh bằng cách tặng thẻ quà tặng cho bức ảnh đẹp nhất trong tháng có tên và hashtag của quán bar của bạn.

1.4/ Đăng ký Google My Business

Đăng ký Google My Business

Việc đưa quán bar, quán nhậu của bạn lên Google My Business sẽ giúp quán nhậu, beer club của bạn được ghi vào danh bạ doanh nghiệp khổng lồ của Google cũng như địa điểm trên bản đồ và gợi ý cho du khách tìm kiếm quán Bar, quán nhậu trên Google thông qua các từ khóa liên quan sẽ nhanh chóng thấy quán bạn hơn và ghé quán bạn.

1.5/ Tạo website cung cấp thông tin cho khách hàng

Để có thể nhanh chóng kết nối với khách hàng, bạn cũng nên tạo cho quán của mình một trang website riêng. Thường trang Website cho quán nhậu, bar,.. không cần phải quá phức tạp, nhưng nó nên có đầy đủ các thông tin quan trọng. Những khách hàng tiềm năng sẽ dựa vào website của bạn để quyết định có nên ghé thăm quán hay không và các khách hàng thân thiết sẽ sử dụng nó để theo dõi các sự kiện và các chương trình khuyến mãi của quán. Vậy nên bạn hãy thiết kế website bắt mắt, pha chút lạ nhằm thu hút khách hàng mới và tránh cảm giác nhàm chán với khách hàng hiện tại.

website bar

Các thông tin cần có trên website bao gồm:

  • - Địa điểm: Bao gồm địa chỉ quán nhậu, bar,..và vị trí của quán hay các bãi đỗ xe công cộng gần đó. Khách hàng có thể sử dụng Google Map hoặc các ứng dụng bản đồ khác để định vị quán nhậu, bar,..của bạn.

  • - Giờ mở cửa: Hãy liệt kê giờ mở cửa/ đóng cửa của quán và thông tin về giờ mở cửa trong các ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt. Nếu bạn chỉ mở cửa theo một mùa nhất định, hãy ghi rõ thông tin này trên website.

  • - Menu: Đăng tải một bản menu dang PDF có thể tải về được, ngoài ra bạn có thể đính kèm theo danh sách bia, cocktail đặc biệt, đồ ăn và giá.

  • - Lịch sự kiện: hãy luôn cập nhật thường xuyên  lịch các sự kiện nhạc sống, chương trình khuyến mãi, sự kiện đặc biệt khác.

  • - Bộ truyền thông: Chia sẻ các thông tin chung về quán nhậu, bar, beer club, vũ trường của bạn. Kèm theo đó là số điện thoại cần hỗ trợ. Hay cung cấp thông tin cụ thể về sự kiện và chương trình khuyến mãi.

PosApp hỗ trợ tạo website miễn phí chỉ với 5 phút cài đặt.

Nhanh tay đăng ký!

1.6/ Chủ động kiểm soát các bình luận online

Mỗi một nền tảng truyền thông đều cho phép tất cả người dùng để lại đánh giá, nhận xét. Vậy nên đây có thể là lợi thế cũng như rủi ro cho quán của bạn. Với những đánh giá sao và một đoạn mô tả chân thật về trải nghiệm của khách hàng tại quán sẽ giúp quán nhậu, quán bar của bạn nâng cao sự uy tín trong lòng khách hàng cũng như thu hút nhiều khách hàng hơn.

Còn với những bình luận, đánh giá tiêu cực, sai sự thật, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ uy tín và giá trị thương hiệu của quán. Tuy nhiên trong trường hợp này, bạn không được lảng tránh, điều tốt nhất bạn nên làm là trả lời các đánh giá này một cách chân thành, hãy bày tỏ sự cảm thông của bạn về trải nghiệm dịch vụ không tốt của họ và hứa hẹn thay đổi trong tương lai gần. Điều này sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy dịu cơn giận và vẫn sẽ an tâm, tiếp tục trải nghiệm sản phẩm dịch vụ tại quán.

1.7/ Chia sẻ thông tin quán lên Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác

Instagram cũng là một kênh social bạn nên cân nhắc quảng bá bởi hiện nay có hơn 30% khách hàng thuộc nhóm 18 đến 30 tuổi thường xuyên truy cập và tìm kiếm các địa điểm quán bar, quán nhậu trên nền tảng này.

Instagram cho phép bạn quảng bá các đồ uống, sự kiện và ưu đãi của quán bar, quán nhậu bằng những bức ảnh sắc nét, hấp dẫn. Đăng bài trên Instagram ít nhất 1 lần/ngày và đăng 3 – 10 Instagram Stories sẽ giúp quán bạn giữ mức tương tác cao. Và bạn cũng thêm nhiều hashtag phổ biến để tăng độ nhận diện cho quán bar của bạn.

instagram cho quán bar

Bên cạnh Facebook và Instagram, quán bar của bạn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, Pinterest và Snapchat. Khi bạn càng phát triển hoạt động trên mạng xã hội, thử nghiệm trên nhiều nền tảng khác nhau, bạn sẽ dễ dàng tìm ra đâu là lựa chọn tốt nhất cho hoạt động Marketing của quán bạn. Hãy nhớ rằng tập trung vào các outlet sẽ mang lại lợi nhuận tốt nhất.

2/ Thường xuyên đổi menu quán

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp thu hút khách hàng đến quán bar của bạn chính là đồ ăn và đồ uống của quán. Vì lý do đó, bạn nên làm cho menu của quán càng đa dạng và hấp dẫn càng tốt.

2.1/ Đa dạng hóa thực đơn quán bar, quán nhậu

menu cho quán bar

Khi khách đến trải nghiệm, có thể tận dụng giới thiệu cho khách thực đơn mới ra, các loại chương trình kết hợp thực phẩm và đồ uống đặc biệt để nhận ưu đãi. Thường, nếu khách hàng nghe về các sản phẩm đặc biệt kết hợp, nhiều khả năng họ sẽ mua cả hai, tăng doanh số chung cho bạn. Hãy nhớ rằng các địa điểm không phục vụ thức ăn trước đây có thể cần phải có giấy phép.

Nhằm tăng khả năng giữ chân khách hàng ở lại quán lâu hơn, bạn nên cung cấp cho khách hàng một thực đơn phong phú và hấp dẫn. Bạn có thể xem xét việc kết hợp thực phẩm và đồ uống đặc biệt của bạn với nhau để tạo nên các combo ưu đãi. Nếu khách hàng nghe về ưu đãi hay các combo siêu "hời", nhiều khả năng họ sẽ mua cả hai, từ đó giúp tăng cho quán.

2.2/ Quảng bá thực đơn online cho quán

Đưa thực đơn lên mạng xã hội hay website order là một cách tuyệt vời để khách hàng có thể dễ dàng tham khảo thực đơn quán bạn và nhanh chóng có sự lựa chọn khi đến quán.

Thường những quán không có menu kèm giá cả thì khách họ sẽ e dè hỏi từng món và giá, điều đó dẫn đến rủi ro khách hàng bỏ qua quán bạn. Vậy nên việc công khai menu kèm giá cả sẽ giúp quán bạn thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn, dễ dàng biến họ trở thành khách hàng thật sự của quán.

3/ Tạo chương trình giải trí, thu hút khách hàng

Một điều làm nên thành công cho quán bar, quán nhậu chính là biết cách kết hợp đa dạng nhiều hoạt động giải trí. Dưới đây là một số gợi ý của PosApp dành cho quán nhậu, quán bar, beer club, vũ trường của bạn.

3.1/ Trò chơi quán bar, quán nhậu

Tạo ra các trò chơi mới mẻ để thu hút khách hàng và làm tăng doanh số. Một số trò chơi bạn có thể bổ sung cho quán như: phóng phi tiêu, bàn bida, trò chơi trên bãi cỏ, bàn Foosball, trò chơi may rủi,…Ngoài ra, để làm cho  không khí thêm phần sôi động, bạn có thể tổ chức các giải đấu và cung cấp giải thưởng thẻ quà tặng cho những người chiến thắng.

3.2/ Âm nhạc và tài năng

Hình thức giải trí đặc biệt như đêm nhạc và cuộc thi tìm kiếm tài năng có thể thu hút sự ủng hộ của cộng đồng đến quán nhậu, bar, beer club, vũ trường nhiều hơn. Bạn nên chuẩn bị một kế hoạch chuẩn bị thật tốt để tạo được ấn tượng tốt cho những khách hàng lần đầu tiên đến quán.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức các buổi nhạc hội, mời nhiều nhóm nhạc đường phố có một lượng người hâm mộ lớn để họ đến xem thần tượng và đồng thời khám phá luôn quán nhậu, bar của bạn.

  • Bạn có thể triển khai một vài ý tưởng dưới đây:
  • + DJ
  • + Ban nhạc
  • + Đêm karaoke
  • + Open mic
  • + Cuộc thi Rap

DJ và âm nhạc tại Bar

3.3/ Sự kiện tại quán bar, quán nhậu

Bạn có thể biến quán nhậu, quán bar của mình thành điểm dừng chân lý tưởng cho khách hàng bằng cách tổ chức nhiều hoạt động khác nhau. Dưới đây là một vài ý tưởng phổ biến cho các quán bar giúp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.

Giải đấu Poker

  • Thế vận hội Bar:
  • + Beer Pong
  • + Lật cốc
  • + Flip Cup

  • Các lớp học:
  • + Pha chế
  • + Nghệ thuật và thủ công
  • + Nhảy
  • + Ảo thuật

  • Đối tượng mục tiêu sự kiện cụ thể:
  • + Đêm độc thân
  • + Ngày sinh nhật
  • + Ngày gia đình
  • + Ngày Giáo viên
  • + Khuyến mãi cho người lớn tưởng
  • + Kỷ niệm về quê hương hoặc lễ tốt nghiệp

  • Sự kiện theo chủ đề:
  • + Bữa tiệc kỷ niệm 10 năm thành lập
  • + Lễ kỷ niệm thể thao
  • ....

3.4/ Thẻ thành viên VIP

Đây là một cách làm khá hay giúp cho khách có cảm giác họ là một phần của quán. Việc có thẻ thành viên sẽ khách hàng có thêm lý do để ghé quán nhiều hơn. Đối với nhóm khách hàng này, bạn có thể giảm giá hóa đơn theo thứ hạng thành viên, tặng áo phông hoặc đồ uống đặc biệt cho thành viên VIP.

quán bar

4/ Khuyến khích marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng khuyến khích mọi người gợi ý quán bar, quán nhậu của bạn với bạn bè và người quen, nhưng bạn cũng phải đảm bảo bạn có mặt trên các nền tảng online trong trường hợp mọi người tìm kiếm.

Truyền miệng có thể là nguồn khách hàng hàng đầu của bạn, nhưng nó chỉ hiệu quả khi quán bar của bạn thực sự hấp dẫn. Đẩy mạnh văn hóa và các chương trình của quán để xây dựng quán bạn theo mô hình bar âm nhạc, sports bar hay karaoke bar, từ đó để mọi người truyền miệng.

Có đến 88% khách hàng đặt niềm tin cao nhất vào sự giới thiệu của bạn bè. Ấn tượng của truyền miệng sẽ giúp tăng doanh số gấp 6 lần so với quảng cáo trả tiền. Nếu được làm đúng cách, văn hóa phát triển cùng với chương trình quán nhậu,bar,..hợp lý sẽ thúc đẩy marketing truyền miệng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Một số cách để bạn khuyến khích marketing truyền miệng gồm:
  • -  Tổ chức Giveaway các sản phẩm của quán nhậu, bar.
  • - Tạo nên trải nghiệm độc đáo khi khách ghé thăm.
  • -  Đưa ra các chương trình khuyến mãi.
  • -  Tương tác với khách hàng và nhân viên.

5/ Thiết kế không gian quán bắt mắt, ấn tượng

Không gian quán bar, beer clup ấn tượng

Đối với quán bar, phong cách sẽ quyết định kết quả kinh doanh. Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn chọn nhạc, trang trí và nội thất phù hợp với nhau. Chẳng hạn như bạn không nên mở một quán bar theo phong cách retro, vintage nhưng lại bật nhạc EDM.

Để quán bar thu hút khách hàng hãy cố gắng tạo ra phong cách độc đáo cho quán, nếu có thể hãy thuê đơn vị set up chuyên nghiệp để thiết kế nội thất cũng như tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

6/ Tạo điểm nhấn cho mặt tiền của quán nhậu, bar

Để có thể mời chào, thu hút khách hàng dễ dàng hơn thì cần phải chú ý cả không gian bên ngoài quán. Bởi đây là bộ mặt của quán, là ấn tượng đầu tiên quán mang đến cho khách hàng. Vì thế, bạn cần phải biết thiết không gian bên ngoài sao cho thật ấn tượng và lôi cuốn.

6.1/ Đặt Standee chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Đặt Standee bắt mắt với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn ngay trước cổng chính của quán sẽ giúp quán nhậu, quán bar của bạn nhanh chóng tạo cảm giác hứng thú cho khách hàng và kích thích họ tính tò mò, muốn khám phá xem quán bạn đang tổ chức chương trình gì thú vị.

Cách này hoàn toàn có hiệu quả đối với những khách hàng mới, chưa ghé quán lần nào.

6.2/ Thuê PG chào mời khách hàng

Ngoài phương pháp đặt Standee, bạn cũng có thể thuê PG hoặc nhân viên của quán để trước cửa cầm banner hoặc hát nhằm gây sự chú ý với khách đi đường.

7/ Chiến lược marketing 0 đồng

Miễn phí luôn là điều gì đó rất hấp dẫn và dễ dàng thu hút khách hàng. Dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn các hoạt động Marketing quán bar, quán nhậu, beer club, vũ trường mà bạn có thể thực hiện miễn phí.

7.1/ Miễn phí giữ xe

Mở các điểm trông giữ xe ngày tết

Ở Việt Nam, xe máy chính là phương tiện đi lại phổ biến nhất nên nhu cầu tìm bãi đỗ xe với giá cả phải chăng mỗi khi đi chơi luôn là vấn đề gây nhức nhối cho khách hàng. Không ít quán đã tận dụng điều này để “phụ thu” thêm phí gửi xe khi khách đến quán nhậu, bar của mình làm nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu. Thử nghĩ, khách vừa vào quán, chưa kịp ăn uống là đã mất tiền rồi thì khách nào còn tâm trạng muốn quay lại quán lần nữa.

Vậy nên, hoạt động giữ xe miễn phí sẽ giúp quán nhậu, quán bar của bạn bạn trở nên khác biệt so với đối thủ và tăng sức cạnh tranh trên thị trường hơn.

7.2/ Miễn phí vào những ngày đặc biệt

Quán bar/pub

Tại các quán bar – cafe acoustic, vào một số ngày trong tuần họ thường có các chương trình “Lady Night” – tặng nước cho đối tượng nữ đến quán. Bạn có thể tham khảo chương trình này vì các quán Bar nơi khách hàng nam tìm đến và làm quen với các khách hàng nữ. Đây là cơ hội để gia tăng khách hàng nữ đến quán, đồng thời kéo theo các khách hàng nam đến quán nữa.

Hoặc thay vì tặng nước, bạn có thể miễn phí những bữa tráng miệng hay trái cây tặng kèm. Nó thực sự không đáng nhiêu tiền nhưng đối với khách hàng, việc này có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp khi trải nghiệm dịch vụ tại quán để kể cho những người bạn thân thiết của họ và biết đâu sẽ có thật nhiều nhóm khách hàng như này ghé quán.

Trên đây là toàn bộ các bước triển khai cũng như một số chiến thuật Marketing quán nhậu, quán bar, beer club, vũ trường hiệu quảPosApp thu thập được. Chúc cho hoạt động kinh doanh của bạn thật thành công.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý quán nhậu, quán bar, beer club, vũ trường tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc liên hệ PosApp thông qua các hình thức sau:

Xem demo trực tiếp tại:

  • HCM: Lầu 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình
  • Hà Nội: Tầng 4, 174 đường Láng, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa
  • Đà Nẵng: Số 21 Trần Quốc Toản, Hải Châu

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!