Phần mềm quản lý quán cơm văn phòng tốt nhất, giá cả hợp lý

Cơm phần, cơm văn phòng đang dần trở thành một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Vậy nên ngày càng có nhiều quán ăn, quán cơm văn phòng xuất hiện trên thị trường.

Tuy nhiên để quản lý, kinh doanh quán cơm văn phòng sao cho trơn tru và thu về lợi nhuận bạc triệu thật sự không hề dễ vì thị trường cạnh tranh rất lớn.

Nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh với khách hàng, quản lý quán cơm hiệu quả hơn, nhiều chủ quán đã ứng dụng phần mềm quản lý quán cơm văn phòng vào hoạt động kinh doanh của mình.

Vậy phần mềm quản lý quán cơm văn phòng cần có những tính năng gì? Mua phần mềm quản lý quán ăn ở đâu ổn? Trong bài viết dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn phần mềm quản lý quán cơm văn phòng tốt nhất, giả cả hợp lý

Phần mềm quản lý quán cơm văn phòng tốt nhất

1/ Những khó khăn khi kinh doanh quán ăn văn phòng

Kinh doanh bất kì ngành nghề nào cũng có những khó khăn, thử thách nhất định. Vậy khi kinh doanh quán ăn nhỏ, quán cơm văn phòng, các chủ quán thường gặp phải những khó khăn như thế nào? 

Mở quán cơm tấm cần bao nhiêu vốn?

  • - Đối với một quán cơm có quy mô lớn và được thiết kế nhiều khu vực đặt bàn cho khách thì vào những giờ cao điểm khi khách hàng vào quán ăn đông và dồn dập, bạn khó có thể quản lý và kiểm soát số bàn và lượng khách hàng vào quán. Cụ thể bàn nào còn trống, bàn nào đã có khách, bàn nào khách chưa order,...
  • - Vào giờ cao điểm khi lượng khách đông và khách hàng cũng rất vội thì với cách tính hóa đơn theo phương thức truyền thống, nhân viên rất dễ tính nhầm hóa đơn cho khách hàng. Điều này sẽ làm khách hàng phật lòng và không muốn quay lại quán nữa.
  • - Với phương thức phục vụ truyền thống, nhân viên lấy giấy note order cho khách hàng rồi mới truyền bill xuống bếp. Quy trình này rất tốn thời gian, khách hàng phải chờ đợi lâu và dễ nổi cáu nếu món ăn bị order nhầm. Ngoài ra, vì những mảnh giấy order khá nhỏ nên nhân viên bếp cũng dễ làm mất trong quá trình chuẩn bị các món ăn. 
  • - Đối với những quán cơm tấm nhỏ thì nhân viên phục của quán có thể chỉ tầm 1, 2 người, số lượng này dễ kiểm soát. Nhưng với những quán cơm văn phòng lớn, có nhiều chi nhánh thì người quản lý khó có thể kiểm soát tất cả nhân viên của quán cũng như tiền lương và chất lượng công việc của từng người.
  • - Với cách quản lý bằng sổ sách truyền thống thì việc thất thoát hàng hóa, thất thoát doanh thu không rõ nguyên nhân là việc rất hay xảy ra. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến tổng doanh thu của quán.
  • - Với những quán cơm văn phòng lớn, có nhiều chi nhánh thì chủ quán khó lòng quản lý ổn thỏa cùng lúc nhiều chi nhánh của quán.
  • - Trước đây muốn đặt cơm, nhân viên văn phòng sẽ nhắn qua zalo của chủ quán để đặt món. Với số lượng đơn hàng dồn dập, chủ quán khó có thể kiểm soát tất cả đơn hàng, vấn đề soát đơn của khách rất hay xảy ra.

2/ Các tính năng cần thiết cho phần mềm quản lý quán cơm văn phòng

Dưới đây PosApp sẽ điểm qua những tính năng cần thiết mà phần mềm quản lý quán cơm văn phòng nên có.

2.1/ Đáp ứng đầy đủ các tính năng bán hàng

quản lý bán hàng

Các tính năng bán hàng mà phần mềm quản lý quán cơm văn phòng cần có bao gồm những gì? Đó là tính năng order sản phẩm theo menu quán, thể hiện đầy đủ các thông tin như tên món ăn trong ngày, giá tiền, số lượng, tổng giá trị hóa đơn, số bàn chưa order, số bàn đã có khách, số bàn khách đang dùng món,...

Với những tính năng bán hàng mà PosApp nêu trên, phần mềm quản lý quán cơm văn phòng mới đủ khả năng hỗ trợ nhân viên order và quản lý hiệu quả số bàn trong quán tại giờ cao điểm - thời điểm mà khách vào đông và nhân viên dễ bối rối, mắc nhiều lỗi trong quá trình phục vụ khách hàng. 

2.2/ Quản lý hàng tồn kho chính xác, khoa học

quản lý hàng tồn kho

Với tính năng quản lý hàng hóa theo mã vạch, hàng nhập kho sẽ được quét mã và thông tin hàng hóa như số lô hàng, mã hàng, tên hàng, số lượng, nhà cung cấp, hạn sử dụng,... đều được lưu trữ và quản lý chặt chẽ trên phần mềm.

Hàng sau khi xuất kho, phần mềm từ động trừ kho để kiểm soát chặt lượng hàng tồn kho giúp chủ quán có thể quản lý lượng hàng tồn và chủ động hơn trong khâu nhập đơn hàng. Ngoài ra, chủ quán cũng không phải sợ hàng hóa bị thất thoát không rõ nguyên nhân, gây ảnh hưởng đến doanh thu của quán.

2.3/ Quản lý nhân viên chặt chẽ

Thông qua tính năng phân quyền và quản lý nhân viên, chủ quán có thể hạn chế một vài nút lệnh hoặc tài nguyên đăng nhập của nhân viên, tránh tình trạng nhân viên gian lận gây hao hụt doanh thu của quán.

Ngoài ra phần mềm quản lý quán cơm văn phòng còn hỗ trợ chủ quán kiểm định chất lượng làm việc của nhân viên thông qua tổng doanh thu mà họ thu được trong ngày hay số giờ làm, ca làm, thời gian bắt đầu vào ca, tang ca,...  

2.4/ Quản lý thông tin khách hàng

quan-ly-khach-hang-cua-hang-dien-tu-do-dien-gia-dung

Nhằm nâng cao chất lượng khách hàng, phần mềm quản lý quán cơm văn phòng nên có tính năng quản lý thông tin khách hàng. Với tính năng này, mọi thông tin khách hàng như tên khách hàng, số điện thoại, tổng giá trị giao dịch, tần suất giao dịch,.. đều được phần mềm quản lý chặt chẽ. 

Từ những thông tin trên, người quản lý có thể phân loại khách hàng và áp dụng các chương trình chăm sóc khách hàng hay chương trình khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Việc nâng cao giá trị khách hàng sẽ giúp tỉ suất quay lại của khách hàng tăng cao. 

2.5/ Liên kết bán hàng với các đơn vị vận chuyển

grabfood vận chuyển

Với tính năng liên kết bán hàng với các đơn vị vận chuyển, chủ quán có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí thuê nhân viên giao hàng và khắc phục được tình trạng giao đồ ăn trễ, đồ ăn đến tay khách hàng đã nguội, trông không còn ngon mắt.  

Ngày nay có rất nhiều đơn vị vận chuyển như Grabfood, Shopeefood, Baemin,...  đã liên kết với một số đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng, hỗ trợ vận chuyển đơn hàng và thông báo đơn hàng kịp thời để chủ quán có thể chủ động chuẩn bị đơn hàng cho khách, không sợ sót đơn khách hàng.

2.6/ Hỗ trợ quản lý nhiều chi nhánh

Quản lý chuỗi quán cơm văn phòng

Đối với những quán ăn văn phòng lớn, có nhiều chi nhánh thì việc quản lý ổn thỏa hoạt động bán hàng của từng chi nhánh là khá khó khăn. Bởi nếu áp dụng theo cách quản lý truyền thống, mỗi cửa hàng sẽ có sổ sách quản lý riêng, số lượng nhân viên và lượng hàng tồn kho khác nhau, người quản lý sẽ tốn rất nhiều thời gian để có thể kiểm tra và quản lý ổn thỏa tất cả chi  nhánh.

Nhưng với tính năng quản lý từ xa được tích hợp trong phần mềm quản lý quán cơm văn phòng, chủ quán chỉ cần một chiếc laptop hay điện thoại thông minh có kết nối internet là đã có thể cập nhật hoạt động bán hàng, số lượng nhân viên, lượng hàng tồn kho của từng chi nhánh, từ đó kịp thời phát hiện những sai sót và xử lý ngay vấn đề.

3/ PosApp - Phần mềm quản lý quán cơm văn phòng tốt nhất

Phần mềm quản lý quán cơm văn phòng PosApp do Công ty Cổ phần Công nghệ PosApp phát triển. Đây hiện là đơn vị cung cấp phần mềm và thiết bị hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả được hơn 30.000 khách hàng trải dài khắp đất nước Việt Nam tin dùng.

Năm 2021, PosApp may mắn được nhận sự đầu tư từ Shark Nguyễn Hòa Bình. Ồng là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Shark Bình cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3 năm 2019.

Từ nay PosApp chính thức trở thành viên của tập đoàn Next360 với mong muốn cung cấp nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

ký kết hợp đồng

Ngoài những tính năng cần có cho phần mềm quản lý quán cơm văn phòng đã nói ở mục 2, phần mềm quản lý quán cơm văn phòng PosApp còn hỗ trợ chủ quán thêm nhiều tính năng hữu ích như:

  • + Tính năng tách bếp thông minh

Phần mềm quản lý quán cơm văn phòng PosApp hỗ trợ in tách bếp

Với tính năng tách bếp thông minh, từ nay nhân viên order không cần phải thường xuyên qua lại giữa hai quầy là khu vực order và bếp. 

Nhân viên bếp có thể nhanh chóng nắm bắt đơn hàng và đưa món ăn đến khách hàng trong thời gian nhanh nhất, món ăn vẫn còn nóng và giữ trọn vị ngon. 

Ngoài ra chủ quán cũng không cần lo nhân viên order ghi chú sai hay làm mất bill hàng của khách, thời gian phục vụ khách được rút ngắn lại và quy trình bán hàng được thực hiện chuyên nghiệp hơn theo một chu trình khép kín.

  • + Tính năng thay đổi menu đồ ăn theo ngày

menu cơm theo ngày

Với mô hình quán cơm văn phòng thì việc thay đổi món liên tục theo ngày sẽ giúp chủ quán rút ngắn thời gian chuẩn bị các món ăn, nhân viên đỡ nhọc vì ngày nào cũng phải chuẩn bị quá nhiều món và loại trừ khả năng khách hàng chán vì ngày nào quán cơm cũng phục vụ một món ăn. 

Tính năng thay đổi menu theo ngày được tích hợp trong phần mềm PosApp sẽ giúp chủ quán dễ dàng thông báo cho khách hàng về các món ăn được bán theo ngày, khách hàng sẽ chủ động hơn trọng việc chọn món. Không sợ tình trạng khách hàng đến quán nhưng quán không phục vụ món họ mong muốn. 

  • + Hỗ trợ tạo website bán hàng miễn phí

website bún bò huế 65

Với tính năng hỗ trợ tạo website bán hàng hoàn toàn miễn phí chỉ với 5 phút cài đặt, chủ quán không chỉ mở thêm một kênh bán hàng online, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn tiết kiệm một khoản chi phí nếu họ thuê bên thứ ba tạo website bán hàng.

Ngoài ra với website bán hàng riêng, chủ quán có thể kiểm soát các đơn hàng của khách hàng và kịp thời chuẩn bị món khi khách order, hạn chế tình trạng sót bill của khách như phương pháp order qua zalo truyền thống.  

4/ Tại sao nên chọn PosApp

Khách hàng tin chọn phần mềm PosApp

  • +  Nhân viên tư vấn tận tình

PosApp sở hữu đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện, tư vấn khách hàng tận tình trong giờ hành chính. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật với kỹ năng chuyên môn cao, có thể hỗ trợ và giải quyết mọi khó khăn mà khách hàng gặp phải trong quá trình họ trải nghiệm và sử dụng các sản phẩm của PosApp

  • +  Không ngừng nâng cấp tính năng

PosApp đã không ngừng nỗ lực học hỏi và nâng cấp nhiều tính năng hiện tại của phần mềm quản lý PosApp. Bên cạnh đó PosApp cũng cập nhật thêm nhiều tính năng mới trên thị trường nhằm tối ưu và nâng cao hoạt động quản lý bán hàng của khách hàng.

  • +  Cảm nhận của khách hàng

quán cơm gà Thêm Ký

Chủ quán cơm gà xối mỡ Thêm Kỳ chia sẻ: “Trước khi bắt đầu kinh doanh, tôi từng nghĩ việc quản lý quán ăn sẽ không dễ. Nhưng từ khi có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý quán ăn PosApp và máy tính tiền PosApp D3, việc quản lý bán hàng đối với tôi thật sự dễ dàng và trơn tru, tôi không gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý quán cơm gà của mình”. 

Cơm gà Số Dzách

Chị Hồng chia sẻ: “Đôi khi nhiều đơn hàng cùng một lúc, tôi và nhân viên không kịp để quản lý hay nhớ hết nên làm cho bị thiếu đơn hàng, phục vụ lâu đến thực khách. Sau đó tìm hiểu thì thật may mắn tìm được máy POS bán hàng cầm tay PAC1 này. Thật sự tôi rất hài lòng sau khi sử dụng máy, vì bây giờ tôi có thể kiểm soát được các đơn hàng, có thể in bill cho khách trông rất chuyên nghiệp."

Chị Ly chủ nhà hàng Goodsun chia sẻ: “Phần mềm PosApp rất đơn giản và dễ sử dụng, giao diện phần mềm rất trực quan và dễ hiểu. Lúc tôi hướng dẫn cho nhân viên rất nhanh, không mất nhiều thời gian. Có rất nhiều tính năng quản lý quán ăn, nhà hàng hữu ích. Nó hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc quản lý. Tôi cảm thấy đây là giải pháp quản lý rất tốt”,

5/ Thông tin liên hệ

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý quán cơm văn phòng tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Bạn có thể liên hệ PosApp thông qua các hình thức sau:

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!