“Bỏ túi” 6 bí kíp mở quán detox, nước mát “Healthy” có lãi

Hiện nay khi số lượng người bị mắc bệnh do thói quen ăn uống thiếu khoa học ngày một tăng cao. Thì xu hướng "Healthy" đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Nhờ vậy, việc mở một mô hình kinh doanh đồ uống tốt cho sức khoẻ (healthy drink) sẽ mang lại lợi nhuận cao và hợp với xu hướng hiện nay. Chính vì thế hôm nay PosApp xin chia sẻ đến các bạn một bài viết về kinh nghiệm mở quán kinh doanh đồ uống bắt kịp xu hướng "Healthy".

Xét theo phương diện hiện nay, người tiêu dùng đã và đang có xu hướng lựa chọn đồ uống, thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường.

1/ Kinh Doanh Nước Ép Trái Cây Có Lời Không?

Với mô hình kinh doanh nước trái cây detox “hot” như hiện nay. Bạn không chỉ kiếm tiền thông qua các loại nước ép, sinh tố mà còn có thể qua các dịch vụ cung cấp kèm tặng như: Chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lí để có thể hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng nước Detox đạt hiệu quả.

Bùng nổ cơn sốt "Healthy & Balance" cùng Smothie Bowl .

Nguồn nguyên liệu của các loại nước uống này cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Nhưng đòi hỏi bạn có kiến thức tốt về thực phẩm để kết hợp tạo ra nhiều nước uống ngon, lạ, đặc biệt mà không tốn quá nhiều chi phí. 

Dựa vào những mùa trái cây cao điểm, bạn có thể nhập về với giá hời. Sau đó, tự chế biến hợp lí để có được thức uống ngon, vừa giải khát vừa đẩy mạnh quá trình giảm cân của khách hàng.

Bao nhiêu lợi ích đã cho thấy, kinh doanh nước Detox có thể phát triển cao trong nhiều năm tới. Và chắc chắn là ý tưởng tuyệt vời cho những bạn trẻ “sống lành mạnh” và đang dự định khởi nghiệp với loại thức uống “healthy” này.

2/ Nhu Cầu Ăn Uống Chế Độ “Healthy” Tăng Mạnh

Gần đây, chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe, lành mạnh được nhiều người đón nhận. Những người có thói quen duy trì lối sống như trên, thường mong muốn bảo vệ sức khỏe, duy trì tinh thần, giảm stress, giảm tình trạng béo phì, cân bằng tâm lý, cơ thể cân đối và đẹp hơn.

Lối sống với cách ăn uống lành mạnh được nhiều người đón nhận
Lối sống với cách ăn uống lành mạnh được nhiều người đón nhận

Trong đó, đồ uống là một phần không thể thiếu trong chế độ sống lành mạnh. Không chỉ là thức uống cung cấp năng lượng, nước, vitamin cần thiết cho cơ thể, mà còn hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh tật khác, giảm cân… Đặc biệt, đồ uống được pha chế từ trái cây, rau củ, thảo mộc như sinh tố, nước ép, detox, nước mát… ngày càng phổ biến hơn.

Một số loại nước thuần thiên nhiên
Một số loại nước ép thuần thiên nhiên

Theo đó, Vietnam Report dự báo trong thời gian tới sẽ là thời điểm đột phá của các thực phẩm hữu cơ và nguyên liệu, bao bì bảo vệ môi trường. Báo cáo khảo sát nhanh các nhóm đối tượng tại Hà Nội và TP. HCM cho thấy họ ưu tiên mua các sản phẩm, đồ uống có thành phần dinh dưỡng khoàng 60%, sản phẩm có nguồn gốc organic chiếm khoảng 51,5%.

Theo báo cáo của Younet Media về lối sống lành mạnh thì đối tượng chủ yếu là giới trẻ và người làm. Trong đó, 67% khách hàng nữ giới ở độ tuổi 18 – 35 tuổi chiếm 93%. Thế nhưng, mô hình kinh doanh đồ uống tốt cho sức khỏe trên thị trường hiện nay không nhiều. Vì thế, đây là cơ hội cho các chủ kinh doanh đón đầu xu hướng kinh doanh, có lợi thế về mặt thị trường, đối thủ cạnh tranh thấp…

3/ Kinh Doanh Đồ Uống Tốt Cho Sức Khỏe Cần Chuẩn Bị Gì?

3.1 Kiến thức đồ uống và kỹ năng kinh doanh

Mô hình kinh doanh đồ uống tốt cho sức khỏe cần tập trung phát triển những sản phẩm đánh vào yếu tố như: an toàn, chất lượng, nguồn gốc tự nhiên… Vậy người kinh doanh cần làm gì để đảm bảo những yếu tố trên?

Kiến thức về các món ăn đồ uống healthy cần chính xác và khoa học

Đồ uống “healthy” yêu cầu cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và có tác dụng đối với sức khỏe. Do đó, trang bị kiến thức về pha chế và kỹ năng quản lý, kiểm soát mô hình đồ uống là điều cần thiết trước khi mở quán. Bạn có thể tham khảo qua sách, báo… hoặc tham gia các khóa học đào tạo pha chế. Những kinh nghiệm và kiến thức thực tế sẽ giúp bạn hình dung ra kế hoạch kinh doanh như thế nào, phương pháp pha chế khoa học, nguyên tắc phối hợp các nguyên liệu, quản lý nhân viên… để áp dụng vào cách vận hành mô hình thức uống hiệu quả hơn.

3.2 Khảo sát nhu cầu khách hàng

Tiếp đến, bạn cần khảo sát nhu cầu khách hàng hiện nay như thế nào, sở thích khách hàng ra sao… Sau đó, bạn sẽ điều chỉnh hương vị và xác định nguyên liệu bán hằng ngày. Kinh doanh đồ uống tốt cho sức khỏe thường sử dụng các nguyên liệu tươi, nên tránh tình trạng dư thừa và hư hỏng. Hơn nữa, cuộc khảo sát này sẽ giúp bạn định vị đối tượng, từ đó lựa chọn đưa vào menu đồ uống những món phù hợp với nhu cầu.

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi kinh doanh mô hình đồ uống "Healthy"
Nắm bắt được nhu cầu khách hàng là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi kinh doanh mô hình đồ uống "Healthy"

Đồng thời, bạn theo dõi thường xuyên ở mạng xã hội để cập nhật những xu hướng đồ uống tốt cho sức khỏe đang được ưa chuộng. Cũng như dành thời gian để tìm hiểu một số nơi dạy pha chế để nâng cấp các sản phẩm đang bán hoặc đón đầu xu hướng mới.

3.3 Chọn mặt bằng kinh doanh hợp lý

Tùy vào mức sống của từng khu vực mà chi phí thuê mặt bằng cũng khác nhau. Trung bình, với diện tích mặt bằng khoảng 30m2, chi phí thuế dao động từ 5 – 10 triệu đồng/tháng. Bạn nên lựa chọn địa điểm phù hợp để đảm bảo quán vận hành lâu dài.

Chọn không gian quán với mức phí mặt bằng phù hợp cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi kinh doanh mô hình trên
Chọn không gian quán với mức phí mặt bằng phù hợp cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi kinh doanh mô hình trên

3.4 Lưu ý nguồn tài chính dự bị

Bên cạnh nguồn tài chính sử dụng để mở quán ban đầu, bạn nên chuẩn bị thêm nguồn tài chính dự bị. Bởi những tháng kinh doanh đầu tiên là giai đoạn thu hồi vốn, lúc này, nguồn tài chính dự bị sẽ được chi cho các khoảng như nhân công, nguyên liệu, điện, nước, internet…

3.5 Thiết kế không gian quán

Thiết kế và trang trí không gian quán tối giản nhưng tinh tế sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vì sản phẩm kinh doanh là đồ uống tốt cho sức khỏe nên không gian xanh, phong cách thiên về gần gũi với thiên nhiên sẽ được khách hàng yêu thích. Đặc biệt, bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng, vừa tiết kiệm được phần chi phí tiền điện lớn mỗi tháng.

Không gian "xanh" với thiết kế tối giản rất phù hợp với mô hình kinh doanh đồ uống "healthy"
Không gian "xanh" với thiết kế tối giản rất phù hợp với mô hình kinh doanh đồ uống "healthy"

Chi phí thiết kế quán sẽ dao động từ 50 – 80 triệu đồng, bao gồm: các vật trang trí, bàn ghế, đèn điện, bình hoa, sơn sửa… Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí thì bạn nên tham khảo nhiều đơn vị cung ứng khác nhau, chọn giá thành phù hợp nhất với tài chính.

3.6 Thiết kế menu đa dạng

Bên cạnh việc đưa vào menu các thức uống phù hợp với sở thích và nhu cầu của nhiều người, bạn nên làm đa dạng thực đơn để khách hàng có nhiều lựa chọn. Gợi ý một số món cần có trong menu đồ uống như:

  • Sinh tố: xoài, bơ, mãng cầu, đu đủ, dưa gang…
  • Nước ép: bưởi, ổi, nho cam, cóc, cà rốt, dứa, dưa leo…
  • Detox: táo dưa leo, chanh và dứa, dâu tây và dưa hấu, đậu, cà rốt…
  • Nước mát: nước dừa, sâm bí đao, nha đam đường phèn…

Đối với những thức uống hỗn hợp, pha chế từ nhiều nguyên liệu thì bạn có thể đặt tên theo công dụng của đồ uống để kích thích nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật xu hướng thức uống mới lạ, hấp dẫn để làm mới menu đồ uống.

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá