Tổng hợp 9 mô hình quán trà sữa “hot” được yêu thích

Kinh doanh trà sữa là lựa chọn của phần lớn số đông bạn trẻ trong hiện nay. Bởi đồ uống này chưa bao giờ giảm nhiệt với nhiều loại topping khác nhau. Đặc biệt là những viên ‘’trân châu’’ dai, ngon, ngọt lịm cùng hương vị nồng nàn ngậy trà, béo sữa. Ắt hẳn là tín đồ của rất nhiều bạn trẻ. Mô hình kinh doanh này thu hút nhờ sử dụng vốn ít nhưng lợi nhuận thu về cao, từ mô hình cho đến các nguyên liệu pha chế. 
Cùng POSAPP tìm hiểu những mô hình trà sữa đang đứng "top" hiện nay nhé !

1/ Kinh Doanh Trà Sữa Xe Đẩy

Hãy lựa chọn loại mô hình kinh doanh có chi phí thấp nếu bạn không đủ tài chính để xoay sở, điển hình như việc sử dụng mô hình xe đẩy.

Với cách này, chi phí sẽ luôn nằm ở mức ổn định và tiết kiệm nhất. Ngoài ra, bạn nên tập trung phát triển đa dạng các loại đồ uống, thức ăn vặt cho quán và tìm cách đẩy mạnh thương hiệu thu hút đến khách hàng. 

xe đẩy bán trà sữa
Xe đẩy bán trà sữa thường bắt gặp trên đường

Chỉ cần thuê 1, 2 bạn nhân viên phụ đỡ để hiệu suất kinh doanh luôn được ổn định và hiệu quả. Nếu không có nhiều mặt bằng, bạn có thể kinh doanh theo hình thức mang đi hoặc mua một số bộ bàn ghế nhỏ để tiện lợi phục vụ khách hàng.

Dàn staff dễ thương của mô hình trà sữa take away.

Hình thức mang đi (take-away)

Bạn nên lựa chọn những tuyến đường đông đúc để tiếp cận gần hơn đến nhóm khách hàng mục tiêu như: dân văn phòng, học sinh, sinh viên,.. Những người này, đa phần đều có thời gian biểu dày đặt và luôn cần sử dụng những dịch vụ nhanh gọn. Vì vậy mô hình trà sữa mang đi không chỉ đảm bảo lợi nhuận cho bạn mà còn tạo được nhiều sự thu hút, chú ý từ nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Topping phong phú của một quán take away.

Mặc dù không gian hạn hẹp nhưng thức uống ngon, đa dạng, nhân viên nhanh nhẹn và giá cả hợp lí là những điểm cộng lớn nên áp dụng để giữ chân khách hàng.

Mô hình trà sữa xe đẩy phát triển tốt khi nhận thấy được tiềm năng của quán nhờ lượng khách tăng vọt theo thời gian. Từ đó, tạo thiện cảm lâu dài với khách hàng để họ có thể giới thiệu quán đến với nhiều người khác. 

Thiết kế xe trà sữa mang đi phổ biến

Khi đã có nguồn doanh thu ổn định, bạn nên lập kế hoạch phát triển với quy mô lớn hơn hoặc tiếp tục mở rộng loại hình trà sữa xe đẩy đến những nơi lân cận trong khu vực thành phố.

Địa điểm kinh doanh đóng một vai trò quan trọng

Chỉ vậy thôi đã giúp bạn trụ vững trên con đường kinh doanh của mình rồi đó!

2/ Kinh Doanh Mô Hình Trà Sữa Việt (Cozy) 

Đi đầu trong việc phát triển hương vị trà túi lọc ở Việt Nam, Cozy luôn khẳng định là thương hiệu trà uy tín với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Từ bao bì đến chất lượng sản phẩm đều đa dạng, phong phú. 

Thương hiệu trà túi lọc Cozy

Nhờ những gói trà thơm ngon độc quyền, Cozy luôn biến tấu, sáng tạo, tìm ra những công thức pha chế mới để phù hợp với sản phẩm của mình. Từ đó ra mắt “trà sữa Cozy” cùng sự nhượng quyền đầy ưu đãi:

Hình ảnh quán nhượng quyền trà sữa mang thương hiệu Cozy.

  • • Cozy sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ bàn ghế, dụng cụ pha chế với giá 70%.
  • • Trà túi lọc và các nguyên liệu khác sẽ được hỗ trợ giá gốc.
  • • Hỗ trợ bạn chiến lược truyền thông lẫn kinh doanh.
  • • Cho phép bạn sử dụng hình ảnh Cozy để quảng bá.
  • • Độc quyền sở hữu trọn bộ công thức đa zi năng từ trà Cozy. 

Chương trinh khuyến mãi do Cozy phát động để quảng bá cửa hàng

Mô hình hấp dẫn, nguyên liệu xuất xứ rõ ràng. Trà sữa Cozy hiện tại là một trong những option bổ, rẻ  để bạn kinh doanh trà sữa đạt lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng. Với tên thương hiệu lớn, uy tín như Cozy, bạn đủ sức để cạnh tranh với các quán trà sữa khác mà không cần tốn công để phát triển, quảng bá thương hiệu.

3/ Kinh Doanh Mô Hình Trà Sữa Khổng Lồ

Nắm bắt tâm lý nghiện trà sữa của đa phần giới trẻ ngày nay. Các quán trà sữa phong cách nhà làm đã biến tấu, sáng tạo ra những ly big size cùng full các loại topping đầy hấp dẫn để phục vụ khách hàng trong thời tiết nắng nóng kéo dài ở Sài Gòn. 

Bạn đã bao giờ cầm trên tay trà sữa túi lọc to như thế này chưa?

Không những giúp tối đa trong việc sử dụng nguyên liệu pha chế mà còn tạo ra lợi nhuận cao. Việc áp dụng trà sữa bigsize còn tạo cảm giác thích thú cho người dùng. Giúp thương hiệu quán đến gần hơn với công chúng nhờ những ý tưởng độc lạ như: tổ chức các thử thách có giá trị cao (tiền thưởng, voucher giảm, vé xem phim,..) hoặc khi mua bigsize sẽ được tặng ly mini cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Đây là ly trà sữa siêu to khổng lồ mà quán chuẩn bị để thử thách khách hàng nè!

Hình thức này dần phổ biến và được các thương hiệu trà sữa lớn áp dụng điển hình như: The Alley, Hot&Cold, Dingtea,.. để kích thích niềm đam mê trà sữa bất tận của giới trẻ. 

Hot & Cold cũng không kém canh

Phiên bản tuy không khác ly bình thường về mùi vị nhưng với việc sử dụng nhiều loại topping tạo cảm giác”sướng miệng” cùng ly trà sữa to khổng lồ, các tín đồ nghiện trà sữa không thể bỏ qua  để thưởng thức đã đời loại trà sữa yêu thích. 

4/ Kinh Doanh Trà Sữa Với Không Gian Nhỏ

Hoặc theo cách truyền thống nhưng bạn kinh doanh với mô hình nhỏ hơn để sinh lời hiệu quả. Ngoài đồ uống chất lượng và dịch vụ tốt, bạn cần tận dụng không gian vốn có và sử dụng những trang thiết bị có sẵn, hiện đại để tạo nên phong cách riêng biệt, thu hút cho quán.

Quán trà sữa màu hông dễ thương

Điều đó không chỉ giúp xây dựng hình ảnh sáng tạo trong mắt khách hàng mà còn thu hút nhiều đối tượng trẻ đến quán thường xuyên để check-in những bức ảnh xinh đẹp, độc đáo mà họ chi có thể trải nghiệm khi đến quán của bạn.

Không gian quán trà sữa đẹp giúp thu hút khách hàng

Nếu bạn đã sở hữu sẵn mặt bằng kinh doanh thì đây quả là lợi thế lớn dành cho bạn. Ngoài việc tiết kiệm khoảng tiền thuê hằng tháng, bạn không cần phải lo lắng về phí nảy sinh khi thuê cũng như việc phải hoàn trả mặt bằng nguyên vẹn sau khi hết hợp đồng. Vì vậy, hãy đầu tư mạnh tay vào việc thiết kế không gian và lựa chọn phong cách sao cho thật độc đáo và mới lạ nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí vốn có. 

Trà sữa ngồi bệt với trang trí đáng yêu

Ngược lại, nếu bạn đi thuê, điều đầu tiên hãy tìm hiểu và trao đổi thật kĩ về thông tin mặt bằng. Sau đó thoả thuận rõ ràng với người kí kết hợp đồng, tránh tình trạng bạn phải tiếp tục chi trả những khoản phí không mong muốn. 

không gian quán trà sữa hiện đại

Nếu bạn không tự tin vào khả năng thiết kế của mình thì có thể tìm đến những đơn vị thiết kế nội thất với quy mô nhỏ. Việc này sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về phong cách hướng đến cũng như nhận được sự tư vấn hợp lí để bạn tiết kiệm tối đa chi tiêu đồ nội thất. Nội thất đi đầu xu hướng thiết kế hiện đại, sáng tạo bạn có thể xem thêm: Tại đây!

5/ Sự Kết Hợp Lí Tưởng Từ Quán Trà Sữa Kết Hợp Đồ Ăn Vặt

Ngoài trà sữa, thực đơn quán cũng nên phát triển phong phú, đa dạng. Ta có thể áp dụng hai ba món ăn vặt phổ biến đi cùng thức uống như: bánh tráng trộn, khoai tây chiên, gà lắc,.. hoặc tự sáng tạo công thức món ăn vặt độc quyền dựa trên các cách làm phổ thông, Tạo giá trị hương vị riêng thu hút khách hàng.

Menu đầy đa dạng, phong phú với các món ăn Hàn Quốc.

Tuy mô hình không quá khác biệt so với quán trà sữa thông thường nhưng nhìn chung bạn có thể tăng lợi nhuận kha khá từ đồ ăn kèm và con số này có thể tăng gấp đôi, gấp ba nhờ vào khả năng biến tấu và hương vị đặc trưng từ quán bạn đấy!

Có thể áp dụng ăn vặt là đồ chiên, rán nữa nha!

Mô hình cũng buộc bạn phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Nhưng đừng lo, vì hình thức kinh doanh này vẫn luôn có lượng khách hàng nhất định. Đối tượng tiềm năng thường là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng có độ tuổi trẻ.

Kem viên cũng là sự lựa chọn tuyệt vời nè!

Vì vậy, bạn cần lưu ý khi phát triển các combo, khuyến mãi phù hợp với họ để luôn giữ được lượng khách hàng ổn định cho mình.

6/ Kinh Doanh Quán Cafe, Trà sữa

Đây là loại mô hình phổ biến mà đa phần các thương hiệu lớn về cafe hay trà kể đến như: The Coffee House, Phúc Long, Snob Coffee, Cheese Coffee, Three o’ clock,..  đều áp dụng. Cách tích hợp đa dạng, phong phú các loại đồ uống này phù hợp với nhiều đối tượng có độ tuổi và nhu cầu khác nhau, ứng biến linh hoạt để tạo ra lợi nhuận khủng.

Cheese Coffee với meny đồ uống đa dạng, phong phú

Nhờ đánh vào đúng phân khúc và khách hàng tiềm năng mà mô hình này càng phát triển và thuận lợi xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Phúc Long cũng áp dụng loại mô hình này để chiều thực khách.

Chìa khoá thành công của mô hình này chính là nhờ thời giankhông gian. Nếu nguồn vốn của bạn đủ lực hãy mạnh tay chi vào phần mặt bằng. Vì diện tích quán càng rộng rãi, thoáng mát thì càng đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. 

Ngoài không gian, thời gian cũng chiếm vai trò quan trọng. Thời gian đối với mỗi người đều vô cùng quý giá. Vậy nên, nếu bạn có đủ khả năng tận dụng tối đa loại nhu cầu này bằng cách phục vụ 24/24 cùng không gian rộng có thể giúp họ giải quyết được nhiều vấn đề trong công việc, học tập.

Snob Coffee là ví dụ điển hình cho việc áp dụng hình thức phục vụ 24/24.

Chẳng mấy chốc thương hiệu của bạn không những khẳng định được vị trí trong mắt khách hàng mà còn đem về doanh thu cao cho doanh nghiệp.

7/ Mô Hình Trà Sữa Tự Chọn (Buffet)

Mô hình “Buffet”, khách “uống càng nhiều, quán càng lãi” là bài toán thông minh “siêu lợi nhuận’’ mà một số bạn trẻ kinh doanh trà sữa đã học hỏi và áp dụng. Mô hình thành công hay không còn nhờ vào cách bạn vận hành nữa đấy !

  • • Hãy biết kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào: Tìm kiếm nguồn cung cấp topping cùng đồ dùng đi kèm: ly nhựa, muỗng, túi bọc mang đi,..  để hạn chế được thời gian chuẩn bị và tiết kiệm được chi phí.

Nhiều options topping để bạn thoải mái chọn lựa!

  • • Đẩy giá các loại Topping xịn xò, giới trẻ ưa thích như: phô mai viên, cheese foam, pudding trứng, trân châu đường đen,.. vào slot vé “Buffet” cao cấp gây kich thích tăng ham muốn, cảm giác thoải mái với nhiều sự lựa chọn chất lượng và đầy đủ hơn.

Góc tự chọn kích thích thị giác của quán trà sữa theo mô hình buffet

  • • Hãy tính toán chi phí nguồn nguyên liệu thấp hơn tổng giá vé khoảng 20% đến 30%. Đây là bài toán trung bình luôn được áp dụng ở các nhà hàng, quán ăn buffet nổi tiếng thu hút nhiều khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Hy vọng những chia sẻ hữu ích từ POSAPP có thể giúp bạn triển khai kế hoạch kinh doanh trà sữa thành công theo hình thức mới lạ này!

8/ Mô Hình Kinh Doanh Trà Sữa Và Bánh Ngọt

Ngoài đồ ăn vặt và cafe, trà sữa dùng chung với bánh ngọt cũng là sự lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp. Để đạt được hiệu quả cao bạn nên có kiến thức tổng quan về các loại bánh và trà sữa. Sắp xếp các combo hợp lí để thoả mãn cả nhãn quang và vị giác khách hàng.

Học hỏi từ các nước phương Tây, việc kết hợp bánh và thức uống còn làm tăng sự tinh tế của người dùng. Mô hình đẻ nhiều lợi nhuận từ việc khách hàng chỉ sử dụng các combo (trà, bánh) cùng dịch vụ đi kèm của quán để tối đa lợi ích cho họ.

Khó khăn của mô hình này là làm sao để giữ được chất lượng bánh bán ra. Khác với trà sữa, bánh cần được làm sẵn từ sớm và luôn tuân theo quy trình bảo quản, trong các bước thực hiện cần nghiêm ngắt về công thức, kỹ thuật (đối với bánh nướng), cài đặt nhiệt độ (đối với bánh lạnh).

Check-in sang chảnh cùng mô hình trà-bánh hấp dẫn.

Nên chuẩn bị số lượng vừa phải không nên làm trước quá nhiều vì bánh càng để lâu, mùi vị và màu sắc càng thay đổi, dẫn đến thâm hụt trong doanh thu. Vì vậy bạn nên lưu ý nếu muốn kinh doanh trà sữa phát triển theo hình thức này.

9/ Mô Hình Trà Sữa Nhượng Quyền Đài Loan

Một lựa chọn khác cho các nhà kinh doanh trẻ là nhượng quyền thương hiệu trà sữa có sẵn trên thị trường cùng toàn bộ các thiết bị pha chế dựa trên quy trình sẵn có của thương hiệu. Đây là List 20 thương hiệu nhượng quyền trà sữa phổ biến mà bạn cần tham khảo!

ROYAL TEA

Mô hình ngày càng được phổ biến và lan rộng nhờ những đặc quyền hấp dẫn từ các thương hiệu lớn và tốc độ hoàn vốn nhanh.

TOCO TOCO

Trước khi đầu tư bạn nên xác định kĩ nguồn vốn bỏ ra và giá trị thương hiệu mình sử dụng trong thời gian dài để trụ vững trong thị trường cạnh tranh ngày nay. 

Nếu thấy thông tin này hữu ích, hãy like&share cho POSAPP bạn nhé!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá