Thời buổi hiện đại này, ở bất cứ đâu các bạn đều sẽ thấy những quán cafe nằm khắp nơi, bất cứ ngõ ngách nào. Quán cafe mọc lên nhiều hơn nấm, nhưng để quán cafe đó được nhiều người biết đến, thương hiệu độc nhất vô nhị, là những quán cafe được nằm trong top những quán cafe với một mạng lưới rộng lớn, phát triển hùng mạnh và mang lại rất nhiều lợi nhuận.
Các chuỗi cafe tại Việt Nam này đã có sẵn một lượng khách hàng lớn, trung thành và đã có sẵn thương hiệu dành cho riêng mình. Chính vì thế, bạn không cần phải bỏ công nhiều để quảng cáo sản phẩm và xây dựng thương hiệu của mình. Việc nhượng quyền thương hiệu và kinh doanh cafe là cách nhanh nhất để bạn trở thành chủ thành công.
Bài viết này sẽ cho bạn những thông tin bổ ích về nhượng quyền thương hiệu cafe Việt Nam.
Việc nhượng quyền có nghĩa là bên cho nhượng quyền cho phép bên nhận (mua) nhượng quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu và phương thức kinh doanh của mình trong 1 khoảng thời gian nhất định và trên 1 địa chỉ cụ thể, và 2 bên sẽ chia cho nhau một lượng phần trăm doanh thu hay lợi nhuận hợp lý.
Các thương hiệu Cafe nhượng quyền nổi tiếng
Việc nhượng quyền cafe cũng thế. Ở đây người chủ sẽ mua lại thương hiệu cũng như menu của 1 hãng thương hiệu cafe nổi tiếng, từ đó kinh doanh sinh lời cho mình.
Ở nước ta hiện nay hình thức nhượng quyền cafe trở nên phổ biến với những tên tuổi như: Trung Nguyên, cafe Cộng, Highland coffee, Starbucks…
Ưu điểm
• Giảm thiểu được chi phí truyền thông Marketing cho thương hiệu quán đã có uy tín sẵn
Ưu điểm khi nhượng quyền các chuỗi cửa hàng cà phê tại việt nam
• Không cần phải tìm hiểu phân tích thị trường/lập kế hoạch chi tiết hay xây dựng menu cho thương hiệu Cafe đó
Nhược điểm
• Phụ thuộc vào uy tín của thương hiệu mẹ. Khi thương hiệu mẹ gặp vấn đề mình phải bị ảnh hưởng cùng
Nhược điểm khi nhượng quyền các chuỗi cà phê tại việt nam
• Hình thức kinh doanh dập khuôn, thiếu đột phá với những menu và cách trang trí nhiều cửa hàng nhượng quyền cùng thương hiệu đã áp dụng
Cần có những điều khoản bắt buộc trong hợp đồng nhượng quyền như là: phạm vi quyền sử dụng thương hiệu cafe, các tiêu chí hình thành quán cafe, trách nhiệm/quyền lợi của công ty thương hiệu mẹ và bên nhận nhượng quyền, khoản chiết khấu, hiệu lực và thanh lý hợp đồng
• Nghiên cứu xem ở khu vực mặt bằng mình có thì kinh doanh nhượng quyền cafe ổn không, trên thị trường có những công ty nào cho nhượng quyền, ở đâu là khả thi nhất.
• Chọn thương hiệu nhượng quyền phù hợp với mức hầu bao và mong muốn hoàn vốn của bạn.
• Kiểm tra bảo hộ thương hiệu và những vấn đề pháp lý xoay quanh tên tuổi, thương hiệu của đơn vị cafe cho mình nhượng quyền.
• Thời hạn hợp đồng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến việc hồi vốn của bạn. Bạn phải cân nhắc xem độ lâu dài của mối quan hệ hợp tác này.
• Bên cạnh việc nhận mô hình thiết kế khuôn mẫu của thương hiệu cafe thì ta cũng phải có những nét sáng tạo riêng để tạo dấu ấn cho chính cửa hàng mình, thế mới có thể thành công.
Sơ đồ thống kê doanh thu của 10 công ty sở hữu các thương hiệu chuỗi cà phế tại Việt Năm từ năm 2016 - 2018. Đứng đầu là chuỗi Highland cafe, tiếp đó là The coffee house, starbuck, phúc long,...
Sau đây là chi tiết các thông tin nhượng quyền của 40 chuỗi cafe tại Việt Nam, mời bạn cùng theo dõi nhé!
Cafe Ông Bầu là thương hiệu cà phê Việt Nam nổi tiếng, thành lập cửa hàng đầu tiên vào tháng 2/2020 với tham vọng có trên 10.000 cửa hàng vào năm 2022. Câu hỏi nhiều người thắc mắc ở đây là: Cafe Ông Bầu thực sự của ai? - Đứng sau cafe ông Bầu là 3 nhà sáng lập chính gồm: ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức - CLB HAGL), Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (Bầu Thắng CLB ĐTLA); ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải (Học viện bóng đá NutiFood-JMG), Chủ tịch Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood.
Cafe ông Bầu hiện đang cho nhượng quyền với chi phí từ 60 triệu đồng, 0 đồng năm đầu tiên để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như E-Coffee Trung Nguyên, Milano
Ngoài ra, Ông Bầu cũng có các chính sách cho vay với giá ưu đãi
Hiện tại, cafe ông Bầu có 3 loại hình nhượng quyền
• Xe lưu động (cafe mang đi) - Gói E
Gói E với số vốn đầu tư ban đầu là 74 triệu đồng. Đây là gói nhượng quyền có giá thấp nhất mà cafe Ông Bầu đưa ra nhằm hỗ trợ các bạn mong muốn khởi nghiệp kinh doanh. Tuy đơn giản nhưng gói này cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc cần thiết phục vụ cho việc kinh doanh. Các máy móc trong gói này cụ thể như sau:
Tên | Số Lượng |
Diện tích cần thiết | 1-2 mét vuông |
Số chỗ ngồi | 0 |
Máy pha cafe 1 Group | 1 |
Máy xay cafe | 1 |
Smart Phone | 1 |
Máy in Pos | 1 |
Đồng phục | 2 |
Tặng ly mang đi sử dụng trong nửa tháng | 0.5 |
Tham khảo: Top 10 đơn vị nhượng quyền cafe pha máy, take away mang đi
• Kiot cafe cố định - Gói D
Nếu bạn kinh doanh ở khu đông dân, mặt tiền thuận tiện thì nên chọn gói này. Ưu điểm của gói này là bạn có thể tận dụng các mặt bằng cửa hàng nhỏ. Ngoài ra, gói này cũng sẽ có thể có nhiều món hơn so với gói E cụ thể như sau:
Tên | Số Lượng |
Diện tích cần thiết | 5 mét vuông |
Số chỗ ngồi | 0 |
Máy pha cafe 1 Group | 1 |
Máy xay cafe | 1 |
Cối xay sinh tố | 1 |
Máy đánh trứng | 1 |
Smart Phone | 1 |
Dù | 1 |
Standee die-cut không đèn | 1 |
Đồng phục (bộ) | 8 |
Tặng ly mang đi sử dụng trong nửa tháng | 0.5 |
• Quán cà phê nhỏ bình dân dưới 40m2 - Gói C
Ở mô hình này, bạn có thể tận dụng mặt tiền nhà phố có sẵn hoặc vừa ở vừa làm quán cafe kiếm thêm thu nhập. Ưu điểm là bạn vừa có thể bán cho khách mang đi, vừa bán cho khách uống trực tiếp vô cùng tiện lợi. Chi phí Gói C cụ thể như sau:
Tên | Số Lượng |
Diện tích cần thiết | . Diện tích: 15 – 40m2 trở xuống . Tường bao, trần, nền cố định |
Số chỗ ngồi | 15 |
Máy pha cafe 1 Group | 1 |
Máy xay cafe | 1 |
Cối xay sinh tố công nghiệp | 1 |
Máy đánh trứng | 1 |
Tủ mát đứng 200 lít | 1 |
Smart Phone | 1 |
Máy in Pos | 1 |
Dù | 1 |
Bảng hiệu hiflex | 1 |
Standee | 1 |
Ghế xếp | 15 |
Bàn xếp | 15 |
Đồng phục (bộ) | 8 |
Tặng ly takeaway vận hành 1/2 tháng | 0.5 |
• Quán cà phê cố định cao cấp
Để mở quán cafe cố định, bạn cần các tiêu chuẩn sau đây:
- Diện tích mặt bằng từ 100 mét vuôn trở lên.
- Có tường bao, nền và trần cố định.
- Diện tích quầy pha chế 6 mét vuông.
- Menu phục vụ cả ngày.
- Công suất từ 400 – 450 ly/ngày.
- Giá nhượng quyền cho mô hình này cụ thể như sau:
Tên | Số Lượng | Ghi chú |
Chi phí thiết bị, máy móc, công cụ dụng cụ | 405,900,000 VNĐ | Chưa bao gồm chi phí xây dựng, sửa chữa quán, hoặc mua sắm thêm trang thiết bị. |
Phí nhượng quyền | 88,000,000 VNĐ | 44,000,000 VNĐ/năm |
Tạm ứng quỹ tài năng | 11,000,000 VNĐ | |
Ký quỹ nguyên vật liệu 2 tháng | 118,000,000 VNĐ | |
Tổng | 622,000,000 VNĐ |
Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các kênh sau đây để đăng ký, tìm hiểu các chính sách làm đối tác
• Hotline: 02822278888
• Fanpage: https://www.facebook.com/cafeongbau.com.vn/
Với một không gian đẹp, sang trọng, cộng với thức uống ngon đã mang lại sự thành công lớn cho Highlands Coffee. Khi nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp, thương hiệu này ngày càng phát triển, mang lại cảm giác cho khách hàng được phục vụ chu đáo, tận tình và thức uống hợp vệ sinh. Vì vậy, tuy giá bán tại Highlands Coffee cao nhưng vẫn đông khách. Giá nhượng quyền thương hiệu cafe nổi tiếng Highlands Coffee khoảng 4,3 tỷ đồng.
Hiện nay Highlands đang có những bước mở rộng mạnh mẽ từ 60 cửa hàng vào năm 2014 thì đến năm 2016 thương hiệu này đã có 130 cửa hàng.
Những yêu cầu cần có khi muốn nhượng quyền Highlands Coffee:
- Đầu tư ban đầu: 170.000 – 250.000$
- Phí nhượng quyền hàng tháng: 7%
- Phí quản lý hàng tháng: 5%
- Địa điểm: có khả năng tìm ra những vị trí tốt, nằm ngay ngã 3 hoặc ngã tư khu vực có đông dân cư hoặc trong các tòa nhà văn phòng, căn hộ hoặc trung tâm mua sắm.
Highlands hỗ trợ khi nhượng quyền:
- Đào tạo tại chỗ: 28-42 ngày
- Đào tạo tại trụ sở: 5 ngày
- Đào tạo bổ sung: tại các trung tâm đào tạo.
- Hỗ trợ marketing, truyền thông các hoạt động ngày khai trương.
Liên hệ nhượng quyền tại email: customerservice@highlandscoffee.com.vn
>> Xem thêm: TOP 8 thương hiệu nhượng quyền xôi – kem – chè vốn ít lãi cao
Tính đến nay, số cửa hàng đăng ký nhượng quyền The Coffee House đã chạm mốc 200 cửa hàng sau gần 5 năm hoạt động.
Hiện tại tất cả các cửa hàng chỉ với 1 tay CEO Nguyễn Hải Ninh quản lý, vậy làm sao anh ta có thể gánh vác 200 cửa hàng/1 ngày. Bí quyết là tại đây có một quy chuẩn riêng, đội ngũ kinh doanh bằng sự chân thành và lắng nghe khách hàng của họ từ đó đạt được thành công như hôm nay. Bởi sự mạnh mẽ và tận tâm đó mà không ít nhà đầu tư muốn làm đối tác đăng ký nhượng quyền Coffee House.
Thế nhưng CEO Nguyễn Hải Ninh có phát biểu :”Việc nhượng quyền vô hình chung khiến cho những quyết định sau này của bạn, không còn là của bạn nữa, bạn rơi vào tình trạng mất kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình. Điều này chưa kể đến những xung đột giữa các chi nhánh, rồi việc một nhánh nhỏ làm ảnh hưởng đến thương hiệu chung” và đưa ra quyết định chung đó là không thực hiện chính sách nhượng quyền đứa con tinh thần của mình.
Bạn muốn đăng ký nhượng quyền The Coffee House vui lòng liên hệ:
Website: https://thecoffeehouse.com.vn/
Hotline: 0988232425
Văn hoá cà phê bệt hay còn là vỉa hè là 1 nét đặc trưng đẹp ở đất nước tat. GUTA hướng đến nét đẹp văn hóa này mà kinh doanh mô hình “ghế cóc” cho các vị khách của mình có thể thư giãn lúc sớm hôm, buôn chuyện tán gẫu với nhau thỏa thích.
Xét về hương vị thì GUTA phối hợp được hương vị thơm ngon truyền thống của Cafe Việt và các thiết bị pha hiện đại giúp tối ưu hơn hương vị ly cafe tại đây.
Những mặt tốt đó cũng thôi thúc nhiều nhà đầu tư tìm đến GUTA nhưng đáng tiếc là hiện tại thương hiệu này chưa có chính sách nhượng quyền.
Thương hiệu Viva Star Coffee là một thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng của nước ta, được thành lập từ năm 2013, đến nay chỉ sau hơn 5 năm phát triển, Viva Star Coffee đã vươn lên thành 1 trong 10 thương hiệu cà phê nhượng quyền lớn nhất của Việt Nam. Giá của mỗi ly cafe dao động từ 25-35.000 đồng trở lên.
Phí nhượng quyền: Đây là phí mà bên nhận quyền phải trả cho bên nhượng quyền để sử dụng thương hiệu, phương thức hoạt động, mô hình kinh doanh từ đơn vị nhượng quyền. Phí nhượng quyền VIVA STAR là 286.000.000 (+VAT) VNĐ cho hợp đồng 5 năm (60 tháng).
Chi phí ban đầu cho các việc chuẩn bị và trợ giúp để bắt đầu kinh doanh như: xây dựng cơ bản, chuyển giao công nghệ, huấn luyện, thủ tục, hành chính. Initial fee dựa trên các gói sản phẩm mà đơn vị nhận quyền muốn được nhượng quyền, quy mô của đơn vị nhận quyền, độ phức tạp khi chuyển giao công nghệ và phạm vi hoạt động tại địa bàn của đơn vị nhận quyền.
Ước tính chi phí ban đầu này dựa trên những chi nhánh VIVA STAR khoảng 1.100.000.000 VNĐ
Hotline nhượng quyền: 0906 309 988
>> Xem thêm: 15 thương hiệu bánh mì nhượng quyền nổi tiếng nhất Việt Nam
Milano Coffee ra đời vào năm 2011, chỉ sau 6 năm hoạt động, Milano đã có hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc. Nó đã mang về cho doanh thu trên 40 triệu đồng mỗi tháng. Giá cả bình dân từ 15-25.000 đồng/ly, không gian quán đơn giản, rất giống với kiểu cafe cóc truyền thống của người Việt Nam. Nếu bạn muốn sở hữu thương hiệu Milano này, bạn cần đầu tư khoảng 90 triệu đồng chi phí ban đầu bao gồm:
Chi phí nhượng quyền hàng năm là 10 triệu đồng/năm.
Tiền setup quán: 55 triệu đồng
Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí nguyên vật liệu…: 25 – 35 triệu đồng
Yêu cầu mặt bằng tương đối lớn (trên 50m2) nằm ở những vị trí thuận lợi cho công việc kinh doanh như gần khu dân cư, gần trung tâm thương mại,...
Hotline: 1900 636873 (nhánh số 1)
Website: milanocoffee.com.vn
Cộng cà phê ra đời vào năm 2007, ban đầu là một quán nước giải khát ở một con phố nhỏ của Hà Nội. Sau 12 năm hình thành và phát triển Cộng đã có 60 cửa hàng trên khắp cả nước và 4 cửa hàng tại Hàn Quốc. Phong cách trang trí của quán đặc biệt mang đậm không gian những năm 80 đầy hoài niệm. Nước uống đặc trưng và được ưu thích ở đây là món cà phê nước cốt dừa vừa thơm mùi cà phê vừa báo ngậy của vị dừa. Giá thành các món nước dao động từ 30-65.000 đồng/ly.
Hiện nay các chi phí nhượng quyền cùng các tiêu chí đầu tư đều chưa có thông tin công khai.
Để nhượng quyền Cộng cafe Franchise bạn có thể liên hệ qua: fr.intl@congcaphe.com
Hotline: 091.181.11.66
Xem thêm: 15 nhà hàng nhượng quyền tại Việt Nam
Ngoài ra có một vài thương hiệu có cho nhượng quyền thương hiệu cafe nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo :
Passio là thương hiệu cà phê Việt Nam đi tiên phong trong việc bắt kịp xu hướng cafe "take-away". Năm 2006, mở đầu chuỗi hệ thống với một quán cafe đầu tiên trong TP HCM đến nay Passio đã phát triển rộng khắp các quận trung tâm ở thành phố lớn với 15 cửa hàng ở TP.HCM, 6 cửa hàng ở Hà Nội và 1 cửa hàng ở Malaysia.
Ngoài sản phẩm nước uống, Passio còn kinh doanh bánh ngọt, bánh mì. Giá của các món trong menu dao động từ 25-50.000 đồng/ly.
Passio định hướng phát triển không như mô hình chuyển nhượng thương hiệu mà là kêu gọi đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh. Trong hệ thống này, Passio giữ quyền điều hành toàn bộ.
Cách làm này giảm được nhược điểm của nhượng quyền do không bị mất quyền kiểm soát chất lượng, và tiêu chuẩn hệ thống mà vẫn có thể mở rộng nhanh chóng.
Hotline liên hệ: 1900 9434
Trung Nguyên E-Coffee là mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu bằng chính sách cafe nhượng quyền 0 đồng với mô hình kinh doanh khác biệt đặc biệt, ra mắt tại TP.HCM từ tháng 8/2019.
Với mong muốn tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu 3.000 cửa hàng trên 63 tỉnh thành vào năm 2020, trở thành hệ thống cửa hàng bán lẻ thế giới cà phê số 1, sự kiện về nhượng quyền 0 đồng thu hút gần 1.000 người đăng ký tìm hiểu về mô hình kinh doanh cà phê mới nhất hiện nay.
Tiêu chí với đối tác nhượng quyền đơn giản
E-Coffee hỗ trợ khi nhượng quyền:
Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền E-Coffee. Liên hệ trực tiếp fanpage Trung Nguyên E-Coffee. Hoặc ửi vào Email: ecoffee@trungnguyenlegend.com – ĐT: 081 673 1188 - 088 673 1188
Xem thêm: Từ A-Z thông tin nhượng quyền cafe Trung Nguyên E-Coffee
Nguyen Chat Coffee & Tea là thương hiệu hàng đầu Việt Nam đi tiên phong trong lĩnh vực cà phê lấy phân khúc cà phê nguyên chất sạch làm thế mạnh.
Năm 2012 www.CaPheNguyenChat.vn ra đời, trở thành trang web đi đầu cung cấp kiến thức về cà phê sạch, tư vấn giải pháp cho sức khỏe người tiêu dùng cà phê Việt, minh bạch hóa cách tính giá cà phê… đem lại cho khách hàng niềm tin, sự hài lòng về thương hiệu Nguyen Chat Coffee & Tea với sứ mệnh cam kết bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Cho đến nay chỉ trong vòng vài năm Nguyen Chat Coffee & Tea đã nhân rộng mô hình với hơn 3.000 quán (bao gồm quán mới và các điểm bán), phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Trung bình, mỗi tháng Nguyen Chat Coffee & Tea khai trương 30 chi nhánh mới theo hình thức nhượng quyền trọn gói.
Để biết thêm thông tin về hợp tác nhượng quyền thương hiệu cà phê Việt Nam với chi phí 0 đồng (miễn phí bản quyền, phí thiết kế quán, quản lý, phí chia sẻ lợi nhuận hàng tháng) bao gồm: xây dựng quán, sửa quán, cung cấp xe đẩy kinh doanh...
Liên hệ: Công ty CP Cà phê Nguyên chất Tây Nguyên
Đối với những ai ưa thích cà phê ở Hà Nội có lẽ không còn xa lạ với cái tên Aha, chuỗi đồ uống chuyên phục vụ các món truyền thống như trà, cà phê và kem. Hiện nay aha cafe có 56 cửa hàng ở Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng và HCM.
Các thông tin về nhượng quyền thương hiệu cafe của Aha cafe chưa được công khai. Để trở thành đối tác nhượng quyền bạn có thể liên hệ qua:
Hotline: 096.556.171
Email: aha@ahacafe.vn
Xem thêm: 4 nguyên tắc vàng trong việc thiết kế quán cà phê
Đây là thương hiệu tiên phong mô hình cà phê 24h tại Hồ Chí Minh, là điểm đến lý tưởng dành cho những thực khách mê cà phê nguyên chất, yêu thích sự thân thiện và gần gũi. Hiện nay Thức sở hữu 9 cơ sở tại TP Hồ Chí Minh. Thức hiện cũng thực hiện nhượng quyền thương hiệu nhưng không công khai các thông tin. Để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ qua:
Hotline: 1800 6230
Email: info@thuccoffee.com
Gờ Cafe thuộc Công Ty Cổ Phần Get n' Go với mục tiêu kinh doanh rất khác biệt, Gờ Cafe vẫn luôn là điểm đến quen thuộc cho người lao động vào mỗi buổi sáng.
Theo Gờ Cafe: “Cafe phải sạch và không nên là một thứ xa xỉ. Cafe phải là thức uống mọi người đều có thể uống, được uống hằng ngày, là chất xúc tác cho những câu chuyện vội vã buổi sáng với đồng nghiệp, vài phút cập nhật tình hình thế giới và là một thứ gần gũi quen thuộc.”
Đến đầu năm 2020, Gờ Cafe mới bắt đầu những chi nhánh nhượng quyền đầu tiên của mình sau 5 năm phát triển. Thực đơn tại Gờ rất đa dạng từ: cafe, yaourt, trà, trà sữa, nước ép, soda,... Giá bán giao động từ 22.000đ đến 37.000đ một ly.
Link liên hệ nhượng quyền GỜ Cafe: https://go-cafe.com/lien-he-hop-tac/
Tháng 10/2016, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lần đầu cho ra mắt thương hiệu cà phê King Coffee và Mỹ chính là thị trường đầu tiên được lựa chọn ra mắt. King Coffee là thương hiệu cà phê Việt Nam lần đầu xuất hiện tại Mỹ, với các dòng sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiêu dùng, như cafe hạt rang, cafe rang xay, cafe hòa tan, trà sữa,... Tuy người Mỹ có nhịp sống hối hả nhưng họ vẫn chuộng cafe rang xay nhất vì dòng cafe rang xay của King Coffee được chọn lựa từ những hạt cafe tốt nhất với công nghệ chế biến hiện đại.
King Coffee có 2 mô hình nhượng quyền để phù hợp với nhu cầu của khách hàng:
Mô hình cửa hàng King Coffee Premium:
✦ Phí nhượng quyền: 180 triệu
✦ Phí quản lý hàng tháng: 3%/năm
✦ Chi phí đầu tư ban đầu: 700 triệu
Mô hình Kiosk nhỏ gọn:
✦ Phí nhượng quyền: 100 triệu
✦ Phí quản lý hàng tháng: 3%/năm
✦ Chi phí đầu tư ban đầu: 500 triệu VND
Thông tin nhượng quyền cafe Blue Rose vui lòng liên hệ:
Website: https://tnikingcoffee.vn/
Hotline: 0933 783 878
Email: an.nguyen@tnikingcoffee.vn
Xem thêm: Mở quán cà phê cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì?
Z! Cafe là thương hiệu tiên phong về việc sử dụng cafe nguyên chất tại Việt Nam. Sau 8 năm kinh doanh và đã mở được 10 cửa hàng và tiến hành nhượng quyền thương hiệu trên toàn quốc vào năm 2016.
Tổng chi phí ban đầu khi kinh doanh nhượng quyền ít nhất là 1,2 tỷ đồng cụ thể:
Phí nhượng quyền thương hiệu: 110 triệu đồng
Chi phí nhượng quyền hàng tháng: 9% doanh thu của tháng
Phí đặt cọc nhượng quyền: 45 triệu đồng (sẽ được trả lại khi hết hợp tác)
Các chi phí khác bao gồm: phí thiết kế, dụng cụ pha chế, trang thiết bị quầy bar, xây dựng sửa chữa, trang trí cửa hàng…
>>> Xem thêm: So sánh top 10 thương hiệu sữa chua trân châu nhượng quyền
The Terminal Coffee là quán cafe mang đậm chất cổ điển, giá cả bình dân, không gian yên tĩnh, đây chắc hẳn là một lựa chọn tuyệt vời và lý tưởng dành cho những bạn thích kinh doanh mà chưa có nhiều vốn. Chi phí nhượng quyền cafe khoảng 300 triệu đồng.
Xem thêm : Tổng hợp các trang web sang nhượng mặt bằng, vật dụng quán cafe, quán ăn, nhà hàng
Là thương hiệu tiên phong mô hình cafe mang đi với đặc trưng là menu phong phú, phục vụ nhanh chóng và giá thành phù hợp. Giá đồ uống dao động từ 20-70.000 đồng/ly.
Tổng chi phí ban đầu khi kinh doanh nhượng quyền khoảng 240 triệu đồng cụ thể:
Franchise fee (một lần): Phí mua nhượng quyền, phí bản vẽ thiết kế, phí hỗ trợ về hình ảnh, phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên (không bao gồm lương nhân viên trong giai đoạn đào tạo), phí hỗ trợ marketing dịp khai trương, phí thủ tục hành chính phát sinh về phía công ty.
Phí trang thiết bị, máy móc, nội thất + tiền cọc nhà + tiền nhà tháng đầu tiên + chi phí nhân công + chi phí điện, nước + và các chi phí hành chính (nếu có).
Lợi nhuận hàng tháng: 5% dựa trên doanh thu hàng tháng trong 1 năm đầu tiên và 10% doanh thu mỗi tháng trong các năm tiếp theo.
Điều kiện kinh doanh cà phê nhượng quyền với Effoc:
Tổng vốn đầu tư: 500 triệu – 1,5 tỷ đồng (bao gồm toàn bộ chi phí phát sinh).
Mặt bằng phải có diện tích trên 20m2.
Vị trí: Bắt buộc khu vực đông dân cư hoặc gần trung tâm thương mại phù hợp. Nằm trên những con đường trọng yếu về nhu cầu ăn uống của người dân ở khu vực đó. Và không nằm gần những cửa hàng Effoc đang có sẵn.
Tất cả nguyên vật liệu, bán thành phẩm, máy móc, trang thiết bị đều phải mua từ Effoc. Riêng có 1 vài nguyên vật liệu không nằm trong danh mục Effoc Coffee cung cấp, nhà đầu tư có quyền tìm kiếm trên thị trường…
Tham khảo thêm thông tin qua số điện thoại 097 989 9819 hoặc gửi email về phungmanhviet@effoc.vn
Dunkin' Donuts - Thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ, là một trong những hệ thống cửa hàng Cà phê và Bánh lớn nhất trên toàn Thế giới.
Xuất hiện tại Viêt Nam vào năm 2013, Dunkin' mang đến khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời qua sự kết hợp giữa Donut và các thức uống, đặc biệt các dòng cà phê và trà. Với vị trí thuận lợi, không gian năng động theo xu hướng Take-away và những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khắt khe từ Mỹ. Giá của đồ uống Dunkin Donuts sẽ nằm trong khoảng 25.000 – 80.000 đồng/ly.
Theo công bố của Dunkin Donuts thì hơn 60% doanh số của thương hiệu đến từ phí nhượng quyền và tiền bản quyền chứ không phải từ việc bán đồ uống, thực phẩm… Vì thế chắc chắn chiến lược của Dunkin Donuts sẽ là đẩy mạnh chuyển nhượng thương hiệu, tuy nhiên chi phí chuyển nhượng, tổng vốn đầu tư để chuyển nhượng… đều là các thông tin không được công khai.
>>> Xem thêm: Top 28 thương hiệu nhượng quyền trà sữa siêu lợi nhuận
Ấn tượng ban đầu là bởi cái tên dài của quán, ấn tượng tiếp theo là sự sáng tạo của các thức uống trong menu của quán và độ ấn tượng lớn nhất là thương hiệu này bao phủ trên toàn thế giới. Đây là chuỗi cửa hàng cafe ra đời đầu tiên của Mỹ. The Coffee Bean and Tea Leaf đã có hơn 450 cửa hàng kinh doanh nhượng quyền trên toàn thế giới, dù cho chi phí cao lên đến 9 tỷ đồng.
Đây là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, và khi hoạt động sau 3 năm tại Việt Nam, nó đã mở rộng ra 40 cửa hàng tại nước ta. Trong khi đó, Caffé Bene có tới 1800 cửa hàng tại các quốc gia trên toàn thế giới và giá nhượng quyền kinh doanh là 9 tỷ đồng.
AM Café là thương hiệu quen thuộc với người dân Sài Gòn, với hệ thống 6 chi nhánh ở các quận trung tâm. Bằng việc sử dụng nguyên liệu sạch và thiết kế không gian quán ấn tượng, AM Café được đông đảo khách hàng lựa chọn làm nơi thư giãn và thưởng thức cà phê chất lượng.
Điều kiện để trở thành đối tác nhượng quyền của AM cafe:
Song hiện nay mức chi phí nhượng quyền kinh doanh của AM Cafe vẫn chưa được công khai. Để biết thêm thông tin về tư vấn nhượng quyền theo hệ thống AM Cafe liên hệ:
Cafe Avinas là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh café hạt nguyên chất và nhượng quyền thương hiệu mô hình quán cafe hiệu quả Avinas coffee. Cafe Avinas thực hiện mô hình nhượng quyền hấp dẫn khi bên đối tác không tốn chi phí nhận quyền thương hiệu nào.
Hiện nay tại Avinas coffee có các dạng mô hình quán như: Không gian nhà cấp 4, Đất trống, Máy Lạnh & Sân Vườn, Máy Lạnh & Không gian thoáng, Thác nước, Hồ Cá Koi Nhật Bản, Hồ Cá Rồng phong thủy. Tạo điều kiện cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chon mô hinh kinh doanh khi tham gia hệ thống nhượng quyền.
Quyền lợi khi tham gia hệ thống nhượng quyền của Avinas coffee
Chi tiết liên hệ:
Gemini Coffee được đánh giá là một thương hiệu cà phê có chỗ đứng nhất định trên thị trường với mức doanh thu ổn định. Chuỗi cửa hàng này cũng không ngần ngại thể hiện tham vọng bành trướng với một loạt các hành động kêu gọi nhà đầu tư tham gia nhượng quyền thương hiệu.
Gemini Coffee đã có mặt ở 6 tỉnh thành phố lớn với 37 cửa hàng lớn nhỏ. Thương hiệu được định hình với phong cách phóng khoáng và mộc mạc. Nhìn chung, do đồ uống và không gian cửa hàng không tập trung vào một phân khúc thị trường nhất định nên Gemini Coffee trở thành điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người.
Số vốn đầu tư cho mặt bằng, cơ sở vật chất và những chi phí ban đầu từ 600 triệu đến 1.2 tỷ đồng. Khoản tiền này sẽ được thu hồi sau 2 năm với điều kiện doanh thu hàng tháng của một cửa hàng nằm trong khoảng 150 – 400 triệu đồng. Phí nhượng quyền là 150 triệu trong vòng 5 năm. Tương tự Aha Cafe, Gemini Coffee cũng yêu cầu mức phí quản lý hàng tháng chiếm 5% doanh thu.
Hotline: 093 687 88 86
Email: Geminicoffee@gmail.com
Napoli Cafe là thương hiệu lâu đời đến từ Gia Lai. Napoli được biết đến với cam kết cà phê sạch, nguyên chất, tuyệt đối nói không với các chất phụ gia. Trong hơn 20 năm phát triển, Napoli đã có hơn 2000 cửa hàng trải trên 21 tỉnh thành phố. Thương hiệu này cũng đã đặt chân tới Trung Quốc, Hàn Quốc và rất được ưa chuộng.
Đối với thương hiệu lớn như Napoli, phí chuyển nhượng là khoảng 70 triệu cho một hợp đồng 5 năm. Ngoài ra phí bản quyền thương hiệu và phí quản lý hàng tháng có thể được thỏa thuận. Để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho một cửa hàng mới ước tính khoảng 500 triệu VND.
Cách đăng kí mở quán cafe nhượng quyền của Napoli Coffee liên hệ:
Xem thêm: Tại sao chuỗi cafe lớn như Starbucks thích dùng cafe rang đậm?
Gạch Cafe được thành lập từ năm 2013, trải qua 7 năm phát triển, Gạch đã chiếm được cảm tình một bộ phận giới trẻ không nhỏ hiện nay. Với gần 20 quán cafe được mở toàn khu vực Tp.HCM.
Cái tên nói lên tất cả, Gạch cafe tượng trưng cho nét giản dị, không phô trương nhưng là một vật liệu quan trọng khi muốn xây cất bất cứ thứ gì. Đến với Gạch Cafe, quý khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng mát, yên tĩnh như được hòa mình vào khu rừng thu nhỏ bên trong quán.
Giá bán tại Gạch Cafe giao động từ 25.000đ đến 45.000đ một thức uống. Gồm nhiều thức uống đa dạng như: các loại cafe, nước ép, sinh tố, trà,...
Hiện tại mục tiêu phát triển của Gạch là chiếm lĩnh thị trường khu vực Sài Gòn và đông nam bộ. Vì thế nếu có ý định nhượng quyền, bạn vui lòng liên hệ Fanpage Gạch Cafe để biết thêm chi tiết.
Liên hệ nhượng quyền Gạch Cafe: https://www.facebook.com/Gach.cafe.2013
Hotline: 090 820 92 66
Bắc Việt là thương hiệu cafe nổi tiếng lâu đời tại Hải Phòng, tại đây chỉ đơn thuần bán các loại cafe thuần Việt, cách chế biến cũng theo cách pha phin truyền thống. Phong cách thiết kế quán cũng theo xu hướng những năm 90 của Việt Nam ta. Giữ được nét độc đáo riêng mà không chạy theo xu hướng chính là điểm đặc biệt khiến Bắc Việt vẫn đứng vững trong lòng người dân thành phố hoa phượng.
Dạo gần đây Bắc Việt đang triển khai mô hình nhượng quyền thương hiệu của mình, đưa thương hiệu cà phê Hải Phòng đi muôn nơi, phổ biến rộng rãi đến các bạn trẻ hiện nay. Hơn thế nữa, trong tương lai gần, Bắc Việt cafe sẽ triển khai một số chi nhánh tại nước ngoài: Mỹ, Đức, Anh,... đưa nét đẹp cafe Việt xưa giới thiệu cùng bạn bè các nước.
Giá bán giao động từ 20.000đ đến 40.000đ/ ly
Thông tin nhượng quyền Bắc Việt Coffee: https://www.facebook.com/Bacvietcoffee/
Hotline: 098 872 75 54
>>> Xem thêm: 7 Lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn ở Việt Nam
Cafe Cây là thương hiệu cafe nổi tiếng bỏ sỉ tại Đắk Lắk, sau nhiều năm kinh doanh cafe rang xay sỉ. Gần đây Cây Si coffee đã chính thức có quán cafe của riêng mình.
Quy trình “tự cung tự cấp” từ khâu chọn giống cà phê, trồng, thu hoạch và rang xay đến việc pha chế đều được đảm bảo bởi Cây si coffee. Nếu nhượng quyền quán cafe cây si, bạn sẽ không bận tâm về nguồn nguyên liệu cũng như công thức chế biến bởi sẽ được chuyển giao toàn bộ quy trình
Giá từ 15.000đ đến 50.000đ một món nước tại Cây si coffee.
Cafe cây si có nhượng quyền hay không? Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ: https://www.facebook.com/caysicoffee/
Hotline: 0981 171 789
Cafe Giảng là một trong những thương hiệu cà phê lâu đời nhất Hà Nội. Ra đời năm 1946, đến nay cà phê Giảng đã là cái tên đặc biệt trong lòng người dân Việt. Là một trong những quán đầu tiên có loại cafe trứng độc đáo, nằm trong danh sách những món phải thử của du khách khi đến với Hà Nội.
7 món cafe bán chạy nhất tại Giảng không thể không kể đến: Cà phê trứng, cacao trứng, cà phê trứng đậu xanh, đậu xanh trứng, rum trứng cafe, bia trứng, matcha trứng
Giá giao động từ 15.000đ-33.000đ cho một ly cafe xuyên lịch sử Việt.
Đến nay cũng đã hơn 40 năm, cafe Giảng vẫn chưa có ý định nhượng quyền vì muốn giữ nét độc đáo đặc biệt nhất cho tiệm cafe lâu năm này.
Để biết thêm thông tin về ý định nhượng quyền Cafe Giảng - Cafe Trứng vui lòng liên hệ: https://www.facebook.com/cafegiang.vn
Blue Rose là thương hiệu đã được phát triển từ việc phân phối cafe sỉ cho các quán , đạt chuẩn xuất khẩu sang Mỹ. Đến nay, Blue Rose đã sở hữu chuỗi hệ thống quán và xe bán lưu động rộng khắp khu vực miền Nam.
Với thương hiệu đã vững mạnh và uy tín, cafe Blue Rose đã có chính sách tìm đối tác phân phối nhượng quyền theo dạng Take away tại thành phố Hồ Chí Minh. Vốn nhượng quyền khởi đầu là 5,3 triệu đồng, sẽ được cung cấp xe bán, cafe và dụng cụ hỗ trợ pha chế cafe. Đối tác cần setup địa điểm và thuê nhân viên riêng.
Giá bán của Blue Rose giao động từ 15.000đ đến 30.000đ một ly cafe.
Thông tin nhượng quyền cafe Blue Rose vui lòng liên hệ: https://www.facebook.com/Bluerosecaphe
>>> Xem thêm: 4 Kinh nghiệm xương máu khi sang nhượng quán cafe, nhà hàng
Cafe Ghế Đẩu được phát triển dựa trên nguồn nguyên liệu cafe nhập trực tiếp từ xưởng rang cafe An Roastery. Trải qua 12 năm phục vụ khách hàng, Ghế Đẩu ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình qua hương vị cà phê thơm ngon chất lượng cùng phong cách phục vụ nhiệt tình chu đáo. Giá bán giao động từ 15.000đ đến 44.000đ một thức uống tại Ghế Đẩu.
Khi muốn nhượng quyền thương hiệu Cafe nổi tiếng Ghế Đẩu, bạn cần liên hệ và cung cấp địa chỉ cũng như thông tin sơ bộ về mặt bằng sắp kinh doanh. Ghế Đẩu sẽ liên lạc lại và gửi người xuống khảo sát địa điểm. Đảm bảo đạt tiêu chuẩn sử dụng thương hiệu Ghế Đẩu hay không.
Để biết thêm thông tin về chi phí nhượng quyền Cafe Ghế Đẩu vui lòng liên hệ: https://www.facebook.com/capheghedauchinhchu/
Điểm nhấn của Urban station là cánh cửa đỏ nổi bật thu hút sự chú ý của mọi người, không gian quán khá độc đáo, trẻ trung và gần gũi với giới trẻ. Sau hơn 4 năm hoạt động và phát triển, Urban Station hiện đã có 42 cửa hàng ở HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đồng Nai, Đà Lạt. Menu đồ uống đa dạng dao động từ 20-35.000 đồng/ly.
Chi phí nhượng quyền là 700 triệu đồng (chi phí nhượng quyền là 175 triệu đồng) và kéo dài trong 5 năm. Tuy nhiên đầu năm 2020 thương hiệu nhượng quyền cafe Urban station đã tạm ngưng hoạt động. Dù vậy những năm 2011, Urban station vẫn là một trong những chuỗi cà phê được giới trẻ yêu thích, bên cạnh những cái tên "đình đám" như Passio, The Factory hay sau đó là The Coffee House.
Sự bùng nổ và lan mạnh quá của mô hình này đã đem lại nhiều khó khăn cho chủ đầu tư. Khi họ chưa thật sự ổn định được trong việc kinh doanh thì một chủ đầu tư khác kinh doanh cùng thương hiệu cafe đó lại xuất hiện và cạnh tranh với nhau. Cứ thế khiến cho rất nhiều đơn vị nhượng quyền dẫm chân lên nhau mà thua lỗ
Ở đâu khách hàng cũng có thể tìm thấy thương hiệu này để uống, mà bạn cũng thế không có gì đặc trưng thì bạn chắc chắn sẽ không có được những khách ở khu vực khác sang ủng hộ. Bên cạnh đó chính lĩnh vực Cafe bạn cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những nơi buôn bán nhỏ lẻ hay quán bar to đùng ở đất nước xuất khẩu Cafe lớn thứ 2 thế giới này rồi.
Nhưng bên cạnh đó nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong kinh doanh thì nhượng quyền là 1 lựa chọn tối ưu, vì chi phí đầu tư không quá cao còn được hỗ trợ quản lý, tham mưu. Hơn hết là có được 1 đơn vị cafe xịn không cần phải đắn đo nhiều.
"Anh không cần lo đâu, toàn bộ quy trình bên em đã chuẩn hóa hết rồi"
"Mỗi tháng anh sẽ thu về lợi nhuận khoảng XX triệu, vận hành đã có em lo, anh không cần làm gì cả"
"Bên em có hơn trăm đối tác khắp VN, nếu sản phẩm em không tốt và không lợi nhuận liệu có thể có nhiều đối tác thế không?"
Thường thì khi các anh chị em có dự định **mua nhượng quyền** sẽ nghe những câu dạng thế này rất nhiều. Hông có gì bán dễ như bán nhượng quyền cho các anh em thừa tiền. Đánh vào tâm lý làm ít ăn nhiều, muốn ăn sẵn và ăn dễ dàng.
Rất nhiều cạm bẫy trong nhượng quyền đã khéo léo được che đậy.
Đó thường là những người "tay ngang" vào ngành, không có nhiều kiến thức và trải nghiệm mới đi mua nhượng quyền. Bỏ tiền ra để giảm thiểu rủi ro kinh doanh bằng niềm tin vào những thương hiệu "đang có vẻ thành công" trên thị trường. Nếu đó là người có kinh nghiệm thì tại sao họ không tự xây brand riêng, ai cần mua nhượng quyền làm gì đúng không?
Đa phần là những anh chị em dành dụm với giấc mơ sở hữu một cái-gì-đó cho riêng mình. Nhưng mà hãy cẩn thận, kẻo sập bẫy lúc nào không hay. Bẫy ở đây không chỉ là “bẫy của nhà bán” nhượng quyền mà còn là cả “bẫy của thị trường” nữa.
Hông có tự nhiên mà mấy brand lớn, lâu năm và có đơn vị chủ quản lâu đời lại thu phí nhượng quyền cao hơn hẳn so với thị trường phổ thông.
Ông bà mình nói rồi, cái gì cũng có giá của nó, tiền nào của đó mà. Hãy cẩn thận với thương hiệu mà bạn "mua", bởi vì chưa chắc người "bán" đã sở hữu nó. Cái này đặc biệt lưu ý với những sản phẩm có tính Trendy (xu hướng) ngắn hạn, đâu đó khoảng 12 tháng. (Nhìn lại mô hình mì cay, trà chanh chém gió (Sài Gòn), Bún đậu mắm tôm (Sài Gòn) sẽ rõ liền.
Cái thương hiệu các anh chị em mua mà tuổi đời dưới 2 năm thì chắc là "mua non" rồi. Tại vì cần tới 24 tháng thì Cục sở hữu trí tuệ mới cấp giấy cho người đăng ký.
Nó giống như anh chị em mình mua căn nhà mà đang tranh chấp vậy đó. Mua đã rồi, chồng tiền hết rồi cái xong sáng mai thằng "Chủ mới" tới đòi nhà, còn thằng cầm tiền mình thì ò í e.
Rồi lúc đó làm sao?
Khó đỡ quá, cũng không biết làm sao luôn.
Bởi vậy nếu tránh được thì tránh hén. Có mua nhớ yêu cầu họ cung cấp đầy đủ phần Chứng nhận đó hén. Đỡ phải "Một sáng mai thức dậy, thấy tiền mình nhẹ tênh..."
Thoát được cái hố số một, đang hí hửng thì cẩn thận lọt tiếp cái lỗ số hai nha.
Khi mua nhượng quyền, dù nói với bạn bằng lời hay bằng hình ảnh, clip. Thông được phổ biến nhất sẽ là khách đông nghịt, quán không còn chỗ chen chân. Tức là tiền đó, tiền đang xếp hàng nhúc nhúc chờ chui vô túi của mình đó.
Các anh chị em sẽ được chào mời bằng những Chương trình MKT, Truyền thông hấp dẫn cùng niềm tin rằng mọi thứ đều đã có trong quy trình. Đồng nghĩa với việc chúng ta chả cần làm gì cả, khách hàng sẽ tự xếp hàng cho mình thịt.
- Anh ơi, hãy thịt em đi. Em có nhiều tiền nè.
- Anh ơi, ví của em đây, hãy chiếm lấy nó đi.
- Thẻ đây anh ơi, cà xả ga đi anh ơi...
Nghe thích vậy nhưng ẩn đằng sau đó lại là sự phụ thuộc. Hay nói đúng hơn là lệ thuộc. Tiền đầu tư của bạn sẽ được đặt cược vào đội marketing của họ.Nếu họ làm không tốt, bạn mất tiền, mất cửa hàng.
Còn phần đối tác thì sao? Họ sẽ mất gì?
Không gì cả, một cửa hàng đóng lại, vài cái mới mở ra. Với họ chỉ đơn giản là một đối tác xin dừng cuộc chơi.
Thực tế là có nhiều bạn mua nhượng quyền nhưng kinh doanh không ổn (gần nhất là trà chanh) và hỏi nhờ sự tư vấn của tui. Tui cũng muốn giúp lắm, nhưng thật ra giúp thì lại dở.
Vì sao?
Tại vì cho dù bạn có đầu tư thêm tiền (để thoát lỗ) thì thật ra bạn đang dùng tiền túi của mình để nuôi thương hiệu của người khác. Việc đó đáng ra là của đối tác bạn đã mua nhượng quyền.
Một hệ thống nhượng quyền cà phê mà để đối tác chết đuối thì không thể là một hệ thống bền vững được. Nên nếu có mua thương hiệu cafe nhượng quyền thì hãy hỏi về những ca đã đuối nước, đừng chỉ nhìn vào thành công không thôi.
Cho nên các anh chị em đừng như thế, đã mua nhượng quyền rồi còn phải bỏ thêm chi phí chạy quảng cáo cho người ta.
Hãy hiểu giá trị của mình
Chủ thương hiệu cần gì ở chúng ta, các bạn biết không?
Quá dễ đúng không? Tất nhiên là cần tiền rồi.
Chính là tiền, giúp họ phát triển nhanh hơn, trông có vẻ lớn hơn, bự hơn và uy tín hơn. Những hình ảnh về mở chuỗi liên tục, hình ảnh khách hàng (ở 1 vài quán) đông đúc sẽ kích thích lòng tham lam trắc ẩn trong bạn và....
Bạn bị chốt sale lúc nào hông có hay luôn. Hiểu nôm na là tiền của bạn, quán của bạn và thành công của bạn (nếu có) chính là nguyên liệu để họ phát triển (hoặc săn bắn) thêm nhiều đối tác (giống bạn) nữa.
Hãy tỉnh táo và biết mình đang làm việc cùng với ai. Là một con người cụ thể nào chứ không phải một công ty gì đó mới thành lập. Nhiều người tinh vi hơn còn mua lại công ty cũ thành lập lâu rồi cho nhìn nó uy tín nữa kìa.
Vì sao vậy?
Tại vì con người thì còn biết là ai chứ bạn làm với công ty, rồi khi sản phẩm hết trend hoặc một sớm mai thức giấc họ chốt lời thì tự dưng bạn như bị đem con bỏ chợ. Hãy nhớ rằng, chủ sở hữu chuỗi có thể bán thương hiệu, gom tiền và nhập vai Aquaman lặn sâu dưới 7 đại dương bất kỳ lúc nào. Bạn không thể biết được điều này. Tất nhiên là khi lỗ mới thế chứ chả ai đi bán lúc đang lời cả đúng không?
Bởi vậy, hãy hợp tác với một người thực sự gắn kết lâu dài với ngành FnB, không phải một công ty hay tổ chức mà chưa bao giờ bạn nghe đến.
Những sản phẩm trend là cực kỳ nguy hiểm. Thực tế đã chứng minh rồi, không cần chứng minh lại nữa. Người chết vì sản phẩm trend thì hằng hà sa số như lá trên cây rồi. Hãy hỏi họ về phương án xử lý khi thất bại, đảm bảo rằng họ không bỏ mặc bạn đến khi đuối vốn.
- Họ có mua lại điểm kinh doanh của bạn không?
- Mức độ cam kết và hỗ trợ của họ như thế nào?
Đừng xem thường những cái này, chúng ta thường quyết định vì nhìn thấy cơ hội nhưng bỏ cuộc vì những rủi ro nấp mình khéo léo.
Nên nhớ tiền là tiền của bạn, nếu bạn thắng thì họ cũng thắng nhưng nếu bạn thua, họ chẳng mất gì cả. Đừng nghĩ họ mất uy tín. Chỉ cần vài lý do về quy trình và đối tác vận hành, câu chuyện thất bại của bạn sẽ trôi phăng đi như Omo đánh bay vết bẩn.
Mặt bằng đẹp quyết định 50% thành công của quán Cafe. Thay vì "cố đấm ăn xôi mở quán" trên mặt bằng xấu, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đến khi tìm được 1 mặt bằng đẹp và thích hợp cho quán mình, nếu không thì nên cắt giảm các chi phí khác cho 1 mặt bằng tốt
Một chuyên viên về cafe nhượng quyền có phát biểu 1 câu về cách sinh tồn trong thị trường nhượng quyền này là: "Các chi phí bỏ ra không được phép chiếm quá 80% doanh thu, tức tỷ suất lợi nhuận tối thiểu 20%. Ví dụ, chi phí mặt bằng không nên chiếm trên 30% doanh thu, mức chi lương tối đa khoảng 15%, giá vốn chiếm dưới 30%"
Người đầu tư nên tìm hiểu rõ chính sách và quyền lợi khi nhượng quyền cà phê. Tránh tình trạng bị thua thiệt tiền cho bên thương hiệu mẹ khi họ trưng cầu các khoản phí setup, nguyên liệu, có thể là vô lý và những cam kết hỗ trợ của họ cũng như thời gian hoàn vốn được ước tính trên những nơi nhượng quyền trước đó.
Tự nâng cao khả năng quản lý của bản thân để đối phó trước những vấn đề chung từ thương hiệu mẹ hoặc những rủi ro ở địa bàn khu vực mà mình nhượng quyền.
Quan trọng tiếp là kế hoạch Marketing. Thiếu cái này là chết chắc. Chắc chắn luôn.
Vì sao?
Vì sản phẩm và quy trình thường khi đóng gói thường là đã chuẩn hóa rồi, bạn không thể *(hoặc rất ít)* có thể tác động vào. Riêng cái phần Marketing thì rất là vô thường như cõi nhân sinh.
Cần phải cụ thể hóa hỗ trợ MKT là hỗ trợ như thế nào, lộ trình, nội dung công việc ra sao.
Hỗ trợ không phải là vài bài đăng trên Fanpage và chạy vài mẩu ads. Một kế hoạch nhìn đỡ lo lắng là một kế hoạch mà đã có lộ trình về các chương trình tổ chức.
- Cuối tuần làm gì?
- Tháng này làm gì?
- Tháng sau làm gì?
- Các dịp lễ, event sắp tới sẽ làm gì.
- Sale như nào, khuyến mãi ra sao?
- Bao lâu hỗ trợ điểm bán một lần?
- Khi bạn khai trương thì các hoạt động tại chỗ sẽ là gì?
Không có tự nhiên mấy brand lớn họ còn thu thêm 2-4% là phí Marketing đâu. Mình nhìn rõ ra sớm thì rủi ro nó cũng lộ ra, đặng mình còn biết đường mà né chớ.
Đừng có ôm phản lao ra biển xong rồi đuối nước mới hỏi "Giờ sao nữa" thì tui cũng chịu luôn, câu đó khó quá. Hổng có giải nổi.
Tác giả: Thông Phan - Founder & CEO Hoa Sơn Tửu Lầu
Chương trình Online Tăng doanh số cho FnB: https://thongphan.edubit.vn/
PosApp hy vọng với những tham khảo trên, các bạn sẽ có một sự lựa chọn thật tốt để kinh doanh nhượng quyền cafe. Chúc các bạn thành công !!!
Xem thêm : Tổng hợp các loại đồ uống bán chạy nhất trong menu quán trà sữa
Bạn đang tìm kiếm giải pháp quản lý quán cafe hiệu quả? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN