Trong kinh doanh, tên shop nói lên đẳng cấp của thương hiệu. Đặt tên shop quần áo hay là bước khởi đầu quan trọng quyết định công việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. Một tên shop quần áo hay, thu hút sẽ giúp cho cửa hàng của bạn tạo ấn tượng, nhớ đến shop của bạn lâu hơn. Tuy nhiên việc đặt tên cũng không hề đơn giản bởi có quá nhiều sự lựa chọn. PosApp sẽ giới thiệu cho bạn hơn 850+ cách đặt tên shop quần áo hay, dễ thương và độc đáo, dễ gây ấn tượng trong bài viết này.
Không chỉ riêng ngành thời trang mà bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có một cái tên. Việc đặt tên thương hiệu quần áo hay, ấn tượng sẽ giúp cho cửa hàng:
- Định vị thương hiệu trong tâm trí của khách hàng
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
- Dễ dàng kết nối với khách hàng hơn
- Có sức ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi và mua hàng
- Tăng sức cạnh tranh với đối thủ
- Dễ marketing quảng bá thương hiệu hơn
Shop quần áo
Vì thế trong mọi ý tưởng, kế hoạch kinh doanh bán hàng cụ thể nào thì cũng không thể bỏ qua bước đầu tiên đó là đặt tên shop quần áo sao cho thật hay, thật ấn tượng. Đây cũng sẽ là cái tên thương hiệu gắn liền với cửa hàng quần áo của bạn trong suốt quá trình kinh doanh.
Để có thể đặt tên shop quần áo hay, cho ấn tượng thì thật sự không dễ và không hề có bất kỳ nguyên tắc chuẩn nào quy định điều này. Tuy nhiên, với một vài nguyên tắc mà PosApp gợi ý sau đây sẽ giúp bạn đặt và lựa chọn được một cái tên thương hiệu hay, phù hợp giúp kinh doanh thuận lợi hơn.
Nguyên tắc đặt tên shop quần áo
- Ngắn gọn
Một tên shop hay, ngắn gọn, rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ nhớ hơn. Vậy nên, tên shop quần áo chỉ nên từ một, hai, ba, tối đa là bốn âm tiết là tốt.
- Dễ nhớ
Một cái tên thương hiệu dễ nhớ sẽ giúp khách hàng dễ liên tưởng đến shop của bạn hơn mỗi khi họ có nhu cầu mua quần áo. Từ đó lượng khách hàng quay lại mua sản phẩm của shop bạn cũng sẽ dễ dàng tăng lên
- Dễ đọc
Ngoài việc cái tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ thì tên thương hiệu còn phải dễ đọc, dễ phát âm. Nhằm tránh việc khách hàng không nhớ rõ thậm chí là nhớ sai tên thương hiệu shop thời trang của bạn rồi dễ dẫn đến sự lãng quên và không ghé shop quần áo của bạn nữa.
- Độc đáo
Tên thương hiệu shop quần áo càng độc đáo, càng sáng tạo sẽ dễ gây ấn tượng hơn và được nhiều khách hàng biết đến, đón nhận và ghé cửa hàng quần áo của bạn hơn.
- Linh hoạt
Tên shop quần áo có tính linh hoạt nghĩa là sao? Sự linh hoạt trong tên thương hiệu thể hiện tầm nhìn xa trông rộng, khả năng phát triển trong tương lai của shop quần áo của bạn. Chỉ với cái tên thương hiệu khách hàng có thể phần nào an tâm hơn về mức độ uy tín, chất lượng của cửa hàng và sẵn sàng ghé shop nhiều hơn.
- Phù hợp
Khi đặt tên cho shop thời trang thì bạn cũng nên quan tâm đến mức độ phù hợp của tên thương hiệu cửa hàng quần áo để khách hàng dễ dàng liên tưởng đến ngành nghề, mặt hàng mà bạn đang kinh doanh (như shop quần áo thể thao, shop thời trang cho bé,...).
Để có thể lựa chọn được một cái tên phù hợp bạn nên lắng nghe ý kiến, phản hồi của bạn bè, người thân hay khách hàng mục tiêu và chí ý đến cảm xúc của họ khi nhắc nhắc đến tên shop mà bạn có ý định đặt.
Bước 1: Mục tiêu kinh doanh shop quần áo của bạn là gì?
Mục tiêu kinh doanh shop quần áo là gì?
Đầu tiên bạn nên xác định mục tiêu kinh doanh của shop, đối tượng khách hàng mà shop muốn hướng đến là ai để có thể đặt ra một cái tên thương hiệu shop thời trang phù hợp.
Ngoài ra, bạn còn có thể trả lời thêm một vài câu hỏi sau để quyết định tên thương hiệu cho shop quần áo được chính xác hơn.
- Bạn muốn khách hàng cảm nhận gì về tên shop thời trang của bạn?
- Tên thương hiệu shop quần áo của bạn có dễ nhớ và dễ liên tưởng mỗi khi khách hàng muốn mua mặc hàng quần áo hay không?
Bước 2: Suy nghĩ về tên thương hiệu shop quần áo mà bạn muốn đặt
Tên thương hiệu quần áo hay
Để có thêm nhiều ý tưởng về một cái tên thương hiệu hay, ấn tượng cho cửa hàng quần áo, bạn có thể tham khảo ở mục 4 dưới đây. PosApp đã gợi ý hơn 800 tên shop hay ý nghĩa, hấp dẫn. Bạn sẽ có thể dễ dàng chọn ra tên shop phù hợp với ngành nghề và đối tượng khách hàng.
Bước 3: Lựa chọn cái tên thương hiệu phù hợp
Sau khi bạn đã có mình một danh sách các tên thương hiệu phù hợp với các yêu cầu bạn đã đặt ra ở bước 1. Bạn nên xem xét lại 6 nguyên tắc vàng mà PosApp đã gợi ý ở mục 2 để chắc chắn rằng tên shop thời trang của bạn trong tương lai sẽ được nhiều khách hàng đón nhận và yêu thích.
Ngoài ra, còn một số yêu cầu nữa bạn nên lưu ý:
- Hãy kiểm tra kỹ về từ khóa, thương hiệu bảo hộ để xem bạn có bị trùng tên với những shop quần áo đã đăng ký bản quyền tên thương hiệu trước đó hay không
- Hãy khảo sát và nhờ người thân, bạn bè, khách hàng mục tiêu của bạn để có những đánh giá đúng đắn về tên shop quần áo. Từ đó bạn có thể có quyết định về tên thương hiệu shop thời trang của mình chuẩn xác hơn.
Không để bạn chờ lâu nữa, trong mục này PosApp sẽ giới thiệu cho bạn hơn 800 tên thương hiệu cùng 34 cách đặt tên cho shop quần áo hay, dễ thương, độc đáo, đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.
Khách hàng thường không có kiên nhẫn để nhớ một cái tên thương hiệu quá dài mà lại khó đọc. Tiêu chí đầu tiên để khách hàng dễ nhớ tên shop quần áo của bạn là tên shop hay, đơn giản, dễ nhớ, ngắn gọn. Ví dụ: Shop An, Xuân Store,...
Rất nhiều người lựa chọn đặt tên cửa hàng thời trang của mình bằng tiếng Anh dài, khó đọc, ăn theo thương hiệu nước ngoài nổi tiếng khiến khách hàng khó nhớ và khi tìm kiếm thông tin của shop, fanpage cửa hàng trên mạng xã hội dễ gây nhầm lẫn với những cái tên na ná nhau.
Nếu bạn đặt tên cửa hàng thời trang của mình quá mức bình thường, đã quá phổ biến trên thị trường thì sẽ không gây được ấn tượng cho khách hàng. Không những thế còn dễ gây nhầm lẫn với những thương hiệu khác. Vì vậy bạn nên chọn những tên shop hay độc đáo, khác biệt hơn để tạo nên cá tính cho shop quần áo của bạn.
Một trong những cách đặt tên shop gây ấn tượng mạnh với khách hàng chính là tên shop quần áo ấn tượng, ngộ nghĩnh, tạo cảm giác tò mò. Khi khách có cảm giác tò mò với tên thương hiệu chính là lúc khách có hứng thú, muốn tìm hiểu về shop và tất nhiên sẽ nhớ đến shop hơn. Các tên shop đặt theo cách này sẽ đối lập với đại đa số các tên shop quần áo khác.
Ví dụ: Shop giá cao, Đồ xấu giá cao, Giày xấu giá cao,...
Một cách đặt tên shop độc đáo khác chính là sử dụng các từ nói lóng, thêm từ ghép gây cảm giác tò mò. Ví dụ: Foody, Homedy, Gojek, Jamgia,..
Hoặc có thể ghép các từ lại mang ý nghĩa và câu chuyện của thương hiệu. Ví dụ: Thương hiệu sách thiếu nhi “Wonderbly” được ghép từ “Wonder” và “Impossibly”, với ý nghĩa rằng chúng tôi giúp bạn tạo ra những cuốn sách được cá nhân hóa và mang lại sự kỳ diệu cho cuộc sống của trẻ em.
Nhắc đến hoa chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp, sự thuần khiết, thanh cao của nó. Nên không có gì lạ khi có thể dùng tên các loài hoa để đặt tên shop quần áo, đặc biệt là đặt tên shop kiểu này rất phù hợp với các shop thời trang nữ.
- Tên shop quần áo theo tên các loài hoa bằng tiếng Việt như: Phong Lan, Oải Hương, Hoa Hồng, Hoa Hồng trắng, Hướng Dương, Ngọc Lan,..
- Tên shop quần áo theo tên các loài hoa bằng tiếng Anh như: Orchid, Iris, Lavender, Tulip, Lilac, Snowdrop, Sunflower, Ylang Ylang,…
Nếu bạn kinh doanh quần áo trẻ em hoặc đồ dành cho các mẹ bỉm sữa thì đặt tên theo biệt danh của con là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Đây là một trong những tên shop cute hay được nhiều người sử dụng.
Tên shop đặt theo tên bé vừa ý nghĩa vừa phù hợp với khách hàng mục tiêu của shop. Chỉ cần nhìn tên shop người ta cũng biết shop bán đồ cho mẹ và bé mà không cần quảng cáo dài dòng.
Các bạn có thể đặt tên shop dễ thương theo nickname của con như Bin, Xuxu, Bé Cam, Củ Cải,...
Những cái tên dựa vào tên thú cưng luôn khiến khách hàng dễ nhớ và dễ gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Cách này phù hợp với những cửa hàng quần áo cho trẻ em, tuổi teen,… Tuy nhiên nếu đối tượng khách hàng của bạn là dân công sở, người trung niên thì không hợp đặt tên như vậy.
Ví dụ: Meo’s Shop, Panda Shop, Miu Shop, Chuột Trắng, Thỏ Tây,….
Bên cạnh những tính từ mô tả quen thuộc được nhiều chủ shop thời trang sử dụng để đặt tên cho cửa hàng quần áo của mình. Các từ ngữ gây tò mò hoặc đôi khi là những từ đối lập cũng là một cách đặt tên shop quần áo hay, tạo sự hài hước cho thương hiệu.
Ví dụ: Thời trang Méo Già, Giày xấu giá cao/Đồ xấu giá cao,…
Giữa hàng loạt cách đặt tên shop quần áo hay, tiếng Anh là một trong những gợi ý được xếp lên hàng đầu. Trong thời kỳ hội nhập với nền kinh tế thế giới, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 tại nước ta. Đây cũng là cách đặt tên cửa hàng thời trang xuất hiện phổ biến hiện nay không chỉ riêng lĩnh vực kinh doanh thời trang mà ở hầu hết tất cả các lĩnh vực khác.
Đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh không chỉ thể hiện đẳng cấp cho shop thời trang của bạn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và khả năng mở rộng mô hình kinh doanh của cửa hàng.
Ví dụ: Mango Shop, The Men, Vintage Boutique, Juneberry Boutique, Cinderella’s Closet, Periwinkle Boutique,...
Để đặt tên shop quần áo hay không thể bỏ qua các gợi ý từ tiếng Pháp – kinh đô thời trang của Thế Giới. Các tên shop bằng tiếng Pháp cũng mang đến cho khách hàng cảm giác ngọt ngào, lãng mạn và thanh lịch rất phù hợp cho các shop kinh doanh dòng thời trang cao cấp.
Du vậy, tên shop được đặt bằng tiếng Pháp cũng rất phổ biến ở những cửa hàng quần áo tầm trung và giá rẻ. Một điều bạn cần lưu ý là tên shop quần áo cần phải được đặt gần với mặt hàng đang kinh doanh. Bởi một cái tên shop quần áo “sang chảnh” khi được áp dụng cho một cửa hàng “bình dân” sẽ tạo cho khách hàng cảm giác rằng bạn đang hướng đến dòng sản phẩm cao cấp thay vì mặt hàng giá rẻ. Nó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến cách định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Ví dụ: Céline Boutique (sắc đẹp tuyệt trần), Elise (Thiên chúa đã tuyên thệ), Clara (sáng ngời), Chloé (thanh xuân), Léa (mong manh), Léna (quyến rũ),...
Bên cạnh tiếng Anh và Pháp, nhiều chủ kinh doanh còn lựa chọn tiếng Ý và các ngôn ngữ khác trên thế giới. Miễn bạn cảm thấy ý nghĩa và mới mẻ, tên shop đẹp đều có thể mang lại may mắn cho sự nghiệp của mình.
Ví dụ: Milana, San Lorenzo, Ciao Grazia, Presto, Moda Bella, Verona Fashion, Vittorio, Venice, La Rosa, Eleonora, Mimosa,...
Đặt tên cho shop quần áo theo quy mô là cách khẳng định sự lớn mạnh của thương hiệu. Với tâm lý yêu thích các cửa hàng có quy mô lớn, khách hàng sẽ tìm đến để lựa chọn nhiều mặt hàng, sản phẩm khác nhau mà họ cần.
Ví dụ bạn có thể đặt tên theo các cấu trúc như
“Thế Giới” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Thế Giới đồ lót,..)
- “Siêu thị” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Siêu thị đồ nam,..)
- “Kho” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Kho đồ bầu,..)
- “Xưởng” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Xưởng thời trang nữ,…)
Chung quy, mọi hoạt động kinh doanh đều hướng đến khách hàng mục tiêu. Cho nên, đặt tên shop quần áo online hay còn cần phải đảm bảo yếu tố phù hợp với đối tượng khách hàng. Để làm tốt được điều này, bạn cần hiểu rõ đặc điểm, sở thích cá nhân và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.
Ví dụ như tên shop quần áo cho khách hàng mục tiêu tuổi trưởng thành thì tên shop sẽ hạn chế những từ như: cute, kute, baby, đáng yêu,.. Các từ này không hấp dẫn với những khách hàng có độ tuổi trưởng thành hoặc giàu có. Thay vào đó sẽ chọn tên shop có hơi hướng thanh lịch, sang,.. gần gũi với nhóm khách hàng trưởng thành.
Ví dụ như: For Her, For Him, Beautiful Girls, Eva Shop, Thời trang Quý Cô…
Đối với cách này, khách hàng nhìn vào tên thương hiệu là có thể biết được Shop thời trang của bạn đang bán gì. Đây là một cách PR sản phẩm rất hay và độc đáo không phải ai cũng biết.
Ví dụ như: Venus, Eva De Eva, Angel Dress, Uniqlo chính hãng, D chic, Menswear, X-shop, Adam Store, 4men, Jeans Shop,…
Một trong những lựa chọn cho các tên cửa hàng thời trang hay, ý nghĩa mà vẫn giữ được tính ngắn gọn, dễ nhớ chính là rút gọn.
Một số ví dụ bạn có thể tham khảo một số cái tên thương hiệu sau:
- “You Only Live Once” Pet Shop đã rút gọn tên thành “YOLO“.
- “T E Stockwell & J Cohen” đã rút gọn tên thành “Tesco”.
- “Kentucky Fried Chicken” đã rút gọn tên thành “KFC”.
- “Bayerische Motoren Werke” đã rút gọn tên thành “BMW”.
- “Zolotaya Bochka” – hãng bia cao cấp của Nga đã rút gọn tên thành “ZoBo”.
- “Tiết kiệm/ Tìm kiếm” viết tắt là “Tiki“.
Đặt tên cửa hàng quần áo hay theo ngành hàng là cách không tồi bởi tên shop kèm tên sản phẩm giúp khách hàng dễ hình dung về mặt hàng bạn đang kinh doanh. Ví dụ như: Huy Sơ Mi, Nguyên Fashion…
Hơn nữa chi phí hạn hẹp không đủ đầu tư xây dựng thương hiệu thì gắn tên sản phẩm cùng tên shop sẽ dễ để khách hàng mục tiêu tiếp cận với thương hiệu hơn.
Quần áo thể thao, quần áo trẻ em, đồ ngủ,... bạn bán gì thì đặt tên sản phẩm đó cho shop đồ của mình luôn. Ví dụ như shop thời trang trẻ em Minh Phương,...
Rất nhiều các hãng thời trang nổi tiếng có tên thương hiệu chỉ 1 từ duy nhất như: Bống, X-store,… Theo đó, cách đặt tên cửa hàng dễ thương này sẽ giúp khách hàng dễ nhớ Shop của bạn hơn. Không những thế, biểu tượng và logo sẽ được rõ ràng và nổi bật được thương hiệu quần áo hơn.
Đặt tên shop bán quần áo hay theo tên chủ sở hữu là cách nhanh nhất khẳng định thương hiệu cá nhân. Cách này vừa đơn giản vừa không tốn thời gian nghỉ tên hay, ý nghĩa hay chọn đúng tên đối tượng khách hàng. Nhìn vào tên shop, người ta biết ngay chủ shop là ai. Đặc biệt khi cửa hàng của bạn nhiều người biết đến thì đồng nghĩa cá nhân bạn cũng như vậy.
Ví dụ như: Huyền Trần’ Boutique, HATANG, Mit’s House,…
Sử dụng biệt danh của bạn cũng là một cách hay để bạn đặt tên cho cửa hàng thời trang. Bạn có thể ghép tên hay biệt danh của người đồng sáng lập hoặc vợ chồng để tạo nên biệt danh cho shop. Với cách đặt tên shop theo biệt danh sẽ tạo động lực và tâm huyết để bạn phát triển thương hiệu của mình, khách hàng cũng sẻ cảm giác thú vị về shop quần áo của bạn hơn.
Ví dụ như: SIXDO (ghép six = 6 con nuôi + họ Đỗ), Ando (ghép tên An + Đào), TMT (viết tắt của Trần Mạnh Tuấn),...
Đặt tên cửa hàng quần áo bằng chữ số là ý tưởng khá thú vị, dễ gây tò mò và ấn tượng cho khách hàng. Bạn có thể chọn con số theo ý nghĩa trong phong thủy, hoặc con số mang ý nghĩa riêng đối với bạn như con số may mắn chẳng hạn.
Ví dụ: 69 Boutique, 45 Boutique, 79 Store,…
Tên hay cho shop quần áo theo phong thủy được đặt bằng cách dùng các chữ cái thuộc mệnh tương sinh với số tuổi hoặc chính bản mệnh đó để đặt tên cho cửa hàng quần áo.
Theo quan niệm phong thủy, một cái tên shop quần áo hợp phong thủy sẽ mang lại sự thuận lợi trong kinh doanh, may mắn và tài lộc cho chủ shop. Chính vì vậy, nhiều nhà kinh doanh thường chọn cách này để đặt tên cho cửa hàng của mình. Vậy tên shop quần áo thế nào là hợp phong thủy?
Lý thuyết tương sinh tương khắc và quan niệm ngũ hành trong phong thủy đã chỉ ra rằng mọi sự vật hiện tượng tồn tại đều tương ứng với một hành trong ngũ hành (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ). Chúng luôn vận động dựa trên quy luật tương sinh tương khắc. Trong đó:
Quy luật tương sinh
- Kim sinh Thủy: Kim loại nóng chảy tạo thành dòng trông như nước
- Thủy sinh Mộc: Nước cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng của cây
- Mộc sinh Hỏa: Cây cháy tạo ra lửa
- Hỏa sinh Thổ: Lửa cháy thành tro tạo ra đất
- Thổ sinh Kim: Đất là nơi sản sinh ra các quặng kim loại quý hiếm
Quy luật tương khắc
- Kim khắc Mộc: Cây bị phá hủy, hư hỏng bởi các vật dụng bằng kim loại (dao, kéo, cưa…)
- Mộc khắc Thổ: Cây hút các chất dinh dưỡng có trong đất làm cho đất trở nên khô cằn
- Thổ khắc Thủy: Các mô đất cao ngăn chặn các dòng chảy của nước
- Thủy khắc Hỏa: Nước dập tắt lửa
- Hỏa khắc Kim: Lửa cháy lớn ở nhiệt độ cao làm nóng chảy kim loại
Tra mệnh theo tuổi
Các chữ cái tương ứng với mệnh
- Mệnh Kim: C-Q-R-S-X-Z
- Mệnh Mộc: G-K
- Mệnh Thủy: B-F-M-H-P
- Mệnh Hỏa: D-J-L-N-T-V
- Mệnh Thổ: A-E-I-O-U-W-Y
Ví dụ về đặt tên shop theo mệnh Kim: Bạn sinh năm 1985 (thuộc mệnh Kim), các chữ cái bạn nên sử dụng để đặt tên shop quần áo online chính là C-Q-R-S-X-Z (nhóm mệnh Kim) và A-E-I-O-U-W-Y (nhóm mệnh Thổ)
Bạn có thể sử dụng các từ ngữ tạo động lực và “Tây hóa” chúng bằng các cụm từ ý nghĩa tiếng Anh. Ngoài ra, nếu các từ hoặc cụm từ quá dài bạn có thể thay thế chúng bằng cách viết tắt các chữ cái đầu.
Ví dụ: YOLO (You Only Live Once), Go For It…
Những tên shop hay bạn có thể thể gắn với những từ khóa phong thủy tích cực như: Thịnh, Phát, Tài, Lộc, Hưng,..
Ví dụ có thể đặt tên shop quần áo thời trang bằng tên như: Hưng Phát Boutique, Shop thời trang Thanh Hưng, Shop thời trang Vĩnh Thịnh,…
Nếu bạn đã có mặt bằng cửa hàng quần áo của mình lâu dài, bạn có thể sử dụng nó trong tên shop. Cách đặt tên gắn với vị trí cửa hàng giúp tạo ấn tượng với khách, giúp khách hàng nhớ tới cửa hàng lâu hơn, nhớ bạn ở đâu và biết được vị trí của cửa hàng.
Ví dụ: Nếu bạn mở shop quần áo ở trên Đại lộ số 5, bạn có thể đặt tên là “Cửa hàng thời trang Đại lộ số 5”,..
Xu hướng sử dụng các nghệ thuật chơi chữ đã xuất hiện từ rất lâu và dần được phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, bạn đừng hiểu lầm đó chỉ dành cho các bài thơ, bài ca, văn học… Mà ngày nay, nó còn được áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Bạn có thể thấy rõ những điều này thông qua các “hot trend” trên mạng xã hội vừa qua như chơi nối chữ, ghép thơ ca dao tục ngữ với các môn học…
Khi đặt tên fanpage bán quần áo online, đây cũng là một gợi ý đáng để bạn cân nhắc. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là tên shop bán hàng online hay cần phải đảm bảo được các nguyên tắc cơ bản đã nêu ở mục trên như ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp…
Ví dụ một số tên đặt theo cách này: Sendo, Romano, Milano, Ladida,…
Trend trong tiếng Anh nghĩa là xu hướng, thịnh hành. Hiện có rất nhiều câu nói tạo trend được nhiều người quan tâm và thịnh hành trên mạng xã hội. Bởi sự ảnh hưởng của các trend khá mạnh mẽ và bạn có thể sử dụng để đặt tên shop quần áo hay, hấp dẫn và thu hút khách hàng.
Tất nhiên khi đặt theo tên theo trào lưu bạn cũng cần nghiên cứu và sàng lọc kỹ câu trend duyên dáng. Đồng thời đặt tên nên tránh câu trend mang ý nghĩa phản cảm vì có thể gây khó chịu cho khách hàng và sự phát triển của cửa hàng trong tương lai.
Ví dụ như các tên theo trào lưu trên mạng xã hội như U23 Shop, Shop thời trang Corona,...
Đối với cửa hàng kinh doanh trực tuyến, bạn có thể đặt tên shop quần áo online theo các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất kèm theo tên cá nhân để phân biệt, nhận diện với các thương hiệu khác như Phương - Guangzhou, Fashion ThaiLand Corner,...
Tên fanpage bán quần áo càng đơn giản và dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng dễ nhớ đến shop của bạn hơn. Một cái tên fanpage bán quần áo bao gồm luôn sản phẩm sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện của bạn trước khách hàng tiềm năng. Khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc ngành nghề mà bạn đang kinh doanh, họ sẽ tìm ra fanpage bán quần áo của bạn.
Ngày nay, kinh doanh quần áo online rất được ưa chuộng, đặc biệt là kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. Bởi các chính sách hấp dẫn dành cho người bán hàng cũng như những tiềm năng kiếm tiền mà Shopee mang lại. Tuy nhiên, có vô số người bán hàng trên Shopee, vậy làm sao khách hàng biết và nhớ đến bạn mỗi khi mua hàng?
Đặt tên cho shop quần áo chuẩn SEO trên Shopee sẽ không chỉ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu thời trang mà còn giúp tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm của Shopee và Google. Hiểu một cách đơn giản, SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nghĩa là bạn cần tuân theo một số quy định khi đặt tên shop quần áo để có được tên shop hay chuẩn SEO giúp tăng khả năng hiển thị với khách hàng.
Một số lưu ý bạn cần biết nếu muốn đặt tên shop quần áo hay và chuẩn SEO trên Shopee:
- Tên shop không quá ngắn hoặc quá dài, thường là từ 5 – 30 ký tự.
- Không bao gồm tên các thương hiệu thời trang khác.
- Hạn chế việc chứa tên sản phẩm trong tên shop, trừ các trường hợp như kinh doanh sản phẩm độc quyền, hoặc tập trung vào một dòng sản phẩm cụ thể.
- Không thêm địa chỉ shop vào tên.
- Không chứa các nội dung khuyến mãi.
- Không điền các thông tin cá nhân vào tên cửa hàng trên Shopee.
- Tránh để liên kết với trang khác, sàn thương mại điện tử khác.
- Tên độc nhất, hạn chế trùng lặp với các tên thương hiệu thời trang khác.
Cách đặt tên shop thời trang nữ hay
Chọn tên cho cửa hàng thời trang nữ sẽ ưu tiên các tên mang đến cảm giác đẹp, nữ tính và tươi sáng. Bạn có thể đặt tên shop quần áo nữ bằng các dùng các tính từ gợi ý liên quan đến phái đẹp hoặc sử dụng các tên tiếng Anh.
Một số ví dụ về tên shop quần áo nữ hay như: Jolie Shop, Bella Boutique, Dottie Shop, Líbe Shop, Enchant, Jamila, Pretty, Lovely, Beauty, Lady Boutique, Lala Closet, Pink Boutique, Violet’s Dresser,..
Dùng các tính từ mô tả thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính và dành cho phái mạnh là một cách đặt tên shop quần áo online hay khi bạn kinh doanh thời trang nam.
Ví dụ: X-men, 4Men, Adam Fashion (nam tính), Mr.Simple, Pierre (đá), Authur (cao quý), Hugo (thông minh), Lamar, Leo (Sư tử), Joey,…
Bạn nên cân nhắc và phải thật cẩn thận trong việc sử dụng từ ngữ khi đặt tên shop quần áo trẻ em. Một trong những gợi ý hay khi đặt tên shop quần áo đó là sử dụng các từ ngữ liên quan trực tiếp đến trẻ em.
Ví dụ như: “Bé yêu”, “Bé cưng”, “Baby”…
Một số gợi ý cho cửa hàng đồ bầu và đồ trong kỳ thai sản. Để đặt tên bạn có thể ghép từ liên quan hoặc có thể sử dụng các từ tiếng Anh về bà bầu, thai sản hay em bé.
- Tên tiếng Anh cho shop thời trang bầu: Mom and Baby, Mama Maternity Fashion,..
- “Mom” + Tên con. Ví dụ Mom Chic, Mom and Joey,..
- “Mẹ” + Tên con. Ví dụ: Mẹ Bầu, Mẹ Tom,…
- “Tên bạn” + “Bé yêu”. Ví dụ: Bun and Beer, Bun and Baker, Ngọc Ánh,…
Nếu bạn cần thêm sự trợ giúp để đặt tên shop quần áo thì lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là gia đình và bạn bè. Hãy trình bày về phong cách của shop quần áo của bạn để gia đình, bạn bè có thể có cảm hứng và đưa ra những ý kiến tuyệt vời. Bạn luôn biết rằng ý kiến của người khác có thể là vô giá, đặc biệt là những người có thể mua sắm tại cửa hàng của bạn.
Khi đặt tên shop quần áo dù là fanpage bán hàng online hay cửa hàng truyền thống thì bạn cũng nên chú ý đến một vài vấn đề sau để chọn được cho mình một cái tên hay, độc đáo dễ dàng gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
- Đề cao sự linh hoạt
Sự linh hoạt ở đây không có nghĩa là dễ dàng thay đổi tên mà là sự linh hoạt trong việc mở rộng kinh doanh. Vấn đề này thường xuất hiện khi sử dụng tên shop quần áo gắn liền với sản phẩm. Chẳng hạn như trong thời gian đầu khi mới bắt đầu khởi nghiệp, nhiều nhà kinh doanh chọn cách tập trung vào một sản phẩm duy nhất nên sử dụng các tên shop liên quan trực tiếp đến sản phẩm này.
Sau một thời gian hoạt động, khi bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình và muốn bán thêm các sản phẩm quần áo online khác. Khi đó, việc giới thiệu sản phẩm mới sẽ phần nào đó bị chút ảnh hưởng bởi cái tên này.
Những chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp thường lường trước được vấn đề mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Nên họ thường đặt một cái tên rất linh hoạt phù hợp cả khi có thêm mặt hàng kinh doanh mới.
Vậy nên, những shop thời trang nhỏ nên học tập điều này. Tuy nhiên, nếu bạn lỡ đặt tên thương hiệu có gắn liền với sản phẩm bạn kinh doanh thì cũng đừng quá lo, bạn chỉ cần có một chiến lược marketing hiệu quả, bạn vẫn có thể quảng cáo tốt cho sản phẩm của mình dù tên thương hiệu đang nhắc về một sản phẩm khác.
- Hạn chế tối đa việc đổi tên cửa hàng
Việc xây dựng tên thương hiệu thời trang là cả một quá trình dài. Sau một quá trình hoạt động, bạn đã có trong tay nhóm đối tượng khách hàng thân thiết. Họ nhớ đến bạn bởi một cái tên thương hiệu mà bạn đã xây dựng trước đây. Chính vì vậy, việc đổi tên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tập khách hàng trung thành của bạn.
Việc đổi tên mới hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn cần phải xây dựng thương hiệu thời trang lại từ đầu. Điều này gây tốn thêm nhiều chi phí marketing cho thương hiệu của bạn và có thể ảnh hưởng xấu đến doanh thu cửa hàng.
- Nghiêm cấm sử dụng những từ ngữ vi phạm chuẩn mực đạo đức
Không ai muốn mua hàng tại một shop thời trang với cái tên không lịch sự, vi phạm chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam. Các tên shop quần áo hay bạn đừng nhầm lẫn giữa việc độc, lạ, sáng tạo và vớ vẩn, vô văn hóa. Bởi lẽ các cửa hàng thời trang có tên phản cảm sẽ bị khách hàng từ chối mua hàng và còn bị tẩy chay trên diện rộng. Đặc biệt, đối với những cửa hàng shop thời trang có cái tên thương hiệu được đặt theo trend. Vì vậy bạn nên hết sức lưu ý vấn đề này.
- Không những tên dễ gây nhầm lẫn thương hiệu
Việc đặt những cái tên thương hiệu dễ gây nhầm lẫn sẽ vô tình tạo nên những suy nghĩ tiêu cực trong lòng khách hàng về thương hiệu shop quần áo của bạn.
Không ít người thường cho rằng những shop thời trang quần áo có tên thương hiệu dễ gây nhầm lẫn thường bán hàng giả, hàng nhái, hàng đểu. Nên để tránh các tình trạng này, chủ shop thời trang nên tìm hiểu kỹ về tên thương hiệu mà shop muốn đặt và sử dụng công cụ tìm kiếm để chắc rằng tên shop không na ná hay trùng với tên cửa bất kỳ shop thời trang nào khác.
PosApp hỗ trợ bạn tạo website bán hàng hoàn toàn miễn phí chỉ với 5 phút cài đặt giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nếu thuê bên thứ ba.
Thông qua website, khách hàng dễ dàng order hàng hóa, xem các hình ảnh sản phẩm, mô tả. Sau khi đặt, đơn hàng sẽ được thông báo đến điện thoại hoặc máy tính tiền ở shop của bạn. Website hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển và đa dạng phương thức thanh toán.
Ngoài ra, việc sở hữu website bán hàng online không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của shop thời trang của bạn mà còn giúp cho bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình hơn.
Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý shop thời trang PosApp? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!
Xem thêm:
• Máy POS bán hàng PosApp
• Hệ thống POS online là gì? Lợi ích của POS Online
• Bản giá phần mềm quản lý PosApp
• Công ty thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu PosApp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN