Bí quyết quản lý nhà hàng, quán ăn hiệu quả

  1. Là chủ kinh doanh một nhà hàng hay một cửa hàng ăn uống nhỏ, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của bạn. Ngoài những đặc điểm mang tính quyết định như nguồn lực tài chính, môi trường kinh doanh,.. chúng ta dường như luôn bỏ quên những việc mặc dù bé nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng to lớn đến trải nghiệm của khách hàng - những thượng đế mà bạn đang phục vụ. Và đó là lý do tại sao chúng tôi đưa đến cho bạn những bài học kinh nghiệm quản lý nhà hàng quý giá để đưa cửa hàng của bạn lên một tầm cao mới. Chỉ với những thay đổi nhỏ trong phong cách quản lý hằng ngày, từ việc sắp xếp công việc, đối xử với nhân viên bạn đã có thể đem lại những chuyển biến to lớn.
  2. 1/ Quản lý nhân viên - bộ mặt của nhà hàng

  3. Thường thì bạn - một người chủ chỉ tính đến khả năng làm việc của nhân viên mình như: họ có làm việc tốt không, làm có đủ giờ không,... mà dường như bạn đã bỏ lỡ một chi tiết khá quan trọng. Với một cửa hàng ăn uống, nhà hàng thì khách hàng của bạn chỉ tiếp xúc với duy nhất một vật thể sống, những nhân viên của bạn, đặc biệt là nhân viên phục vụ. Và điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên của bạn thô lỗ, không tôn trọng khách hàng. Bạn đang đứng trên bờ vực phá sản đấy. Và sau đây là những mẹo nhỏ không những giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc của các nhân viên mà còn khiến họ thay đổi tư tưởng, cố gắng và tận tụy nhiều hơn trong công việc.

quản lý nhân viên nhà hàng

  1. Mỗi nhà hàng có số lượng nhân viên khác nhau tùy vào quy mô nhưng thường thì sẽ có 2 ca làm việc. Vấn đề bạn cần giải quyết ở đây là làm sao để đảm bảo họ thực hiện tốt công việc của mình và phối hợp đồng đều với các nhân viên khác. Đây là câu trả lời:
  2. -   Nếu bạn đang hướng tới một nhà hàng với chất lượng phục vụ tốt bậc nhất thì sở hữu những nhân viên làm việc dài hạn là điều cần thiết. Điều này ảnh hưởng đến cả chất lượng kết nối thông tin giữa họ và thêm và đó tạo ra một không khí làm việc thoải mái.
  3. (thay đổi nhân viên thường xuyên gây ra cho bạn rất nhiều rắc rối:
  4.           + Tăng lượng công việc cho các nhân viên hướng dẫn
  5.           + Xác suất lỗi phục vụ cao
  6.           + Nguy cơ thay đổi văn hóa tổ chức)
  1. -   Đế đảm bảo các nhân viên được phân công việc hợp lý và được giám sát thường xuyên, bạn nên đề cử một trưởng nhóm nhân viên (như trưởng nhóm phục vụ, trưởng nhóm bếp - đầu bếp,...), đồng thời:
  2.            + Xác định nhiệm vụ cụ thể cho mỗi nhóm nhân viên trong nhà hàng
  3.            + Phân chia đúng người đúng việc
  4.            + Giúp các nhóm nhân viên hiểu rõ tầm quan trọng và công việc của họ, thêm vào đó là công việc của các nhóm nhân viên khác từ đó khuyến khích các bộ phận hỗ trợ nhau làm
  5.            + Khuyến khích các bộ phận việc hỗ trợ nhau là việc
  6.            + Yêu cầu báo cáo hằng ngày
  7.            + Tương thưởng hợp lý
  1. 2/ Quản lý - lõi văn hóa

  2. Thường thì các chủ nhà hàng kiêm luôn cho mình vai trò quản lý nhưng vì nhiều lí do khác nhau bạn thuê cho mình một quản lý riêng. quản lý nhà hàng tốt, bạn cần sở hữu:
  3. -   Khả năng lan truyền và định hướng văn hóa lịch sự, tình cảm trong nhà hàng
  4. -   Luôn tôn trọng tất cả mọi người kể cả các nhân viên cấp dưới, đối xử công bằng và tất nhiên là đối với cả khách hàng của bạn.
  5. -   Quyết đoán, có kỹ thuật thu thập thông tin tốt từ các bộ phận khác.

văn hóa nhà hàng

  1. -   Khả năng quan sát, nhanh chóng nắm bắt được tình hình, vấn đề, khó khăn

-   Công bằng, phạt thưởng phân minh

-   Khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên

-   Sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của người khác

  1. 3/ Khách hàng là thượng đế

  2. Là kim chỉ nan cho hầu hết tất cả thành công trên thương trường. sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng là nền tảng để nhà hàng của bạn phát triển bền vững và có thể tồn tại lâu dài. Không chỉ là nguồn doanh thu chính của nhà hàng, điều làm bạn bất ngờ chính là họ cũng là người khơi nguồn những đột phá và sáng tạo nơi nhà hàng của bạn. Tại sao??? Như bạn đã biết, sự khách biệt là lợi thế cạnh tranh lớn nhất mà bất kì doanh nhân hay chủ kinh doanh nào cũng muốn sở hữu. Từ những nhu cầu khác biệt, đôi lúc là nhỏ nhặt của khách hàng, bạn có thể sửa đổi để đem lại cho họ sự phục vụ và hài lòng tốt hơn. Và dần già, bạn ngày càng cải tiến nhà hàng của mình cho phù hợp hơn với khách hàng của mình. Từng chút từng chút một, bạn đã xây dựng được một bộ mặt mới và trở thành tâm điểm của sự hài lòng mỗi khi các "thượng đế" ghé thăm. Mỗi khó khăn chứa đựng một cơ hội cực kì lớn.

khách hàng là thượng đế

  1. 4/ Quảng cáo truyền miệng

  2. Người Việt Nam có chiều sâu về văn hóa và phong cách sống theo công đồng, với đơn vị cộng đồng nhỏ nhất là làng xóm. Đây thực sự là một nét khác biệt so với các đất nước phương Tây. Từ đó, phương thức Marketing cũng được điều chỉnh đôi chút. Biết rằng trong thời đại hiện nay, quảng cáo trên các trang mạng xã hội rất được ưa chuộng và có hiệu quả khá cao. Nhưng quảng cáo truyền miệng không những giúp cho bạn tiết kiệm chi phí mà hiệu quả của nó còn cao hơn hẳn khi bạn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác, lên tới 80%. Người Việt có xu hướng chia sẻ cho nhau rất nhiều việc, trong đó là những trải nghiệm của họ (ví dụ địa điểm đi chơi, ăn uống,..). Vì vậy để tận dụng điều này, bạn nên lôi kéo càng nhiều khách hàng nhất có thể để có được tác dụng theo cấp số nhân với quảng cáo truyền miệng. Bằng cách sử dụng các combo đồ ăn dành cho các nhóm người hay ngày lễ gia đình, tình nhân,.. bạn chắc chắn sẽ lôi kéo được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

quảng cáo truyền miệng

  1. 5/ Quản lý dòng tiền thông minh

quản lý dòng tiền

  1. Thông qua việc kiểm soát sát sao dòng thu chi hằng ngày, bạn có thể tránh được rủi ro thất thoát. Thêm vào đó, hãy tính toán chi tiêu một cách cẩn thận. Số tiền bạn phải bỏ ra để trang trải các chi phí là thật, trong khi đó dòng doanh thu tương lai bạn dự tính có được chỉ là những con số ảo chưa có được trong tay. Thế nên, trước khi quyết định đầu tư tiền, hãy tính toán đến khả năng chi trả và hiệu quả của nó. Nếu sự đánh đổi là xứng đáng, bạn hãy thực hiện còn nếu không và đó chỉ là ý nghĩ nhất thời, nông nổi thiếu cân nhắc thì hãy dừng lại ngay nhé.
  1. 6/ Một số vấn đề thường gặp phải của các nhà hàng, quán ăn hiện nay và cách khắc phục:

    Đây là những vấn đề đang xảy ra đối với các quán ăn, nhà hàng hiện nay. Nắm bắt được điều này, POSapp đã phát triển phần mềm quản lý nhà hàng dành riêng cho hệ thống quán ăn,  cà phê, nhà hàng. Giúp chủ cửa hàng khắc phục được các vấn đề còn tồn đọng tại cửa hàng như sau:

    a/ Theo dõi dòng tiền – Lợi nhuận, doanh thu và chi phí:

    Các nhà hàng, quán ăn hiện nay không kiểm soát được vấn đề chi phí – doanh thu và lợi nhuận dễ dẫn đến việc không thể nào kiểm soát được dòng tiền. Chi phí lãi lỗ hàng tháng. Dẫn đến việc nhiều cửa hàng có doanh thu cao nhưng không kiểm soát được chi phí dẫn đến việc chi phí lỗ

  2. Bảng cân đối thu chi hàng tháng
  3. POSapp cung cấp cho bạn giải pháp tính toán được số tiền lãi lỗ  và thu chi hàng tháng bao gồm các loại thu chi thường xuyên như tiền điện, tiền internet, tiền thuê nhà… Cho đến các loại chi phát sinh hàng tháng như chi trả tiền nhà cung cấp…b/ Không kiểm soát được nhân viên:Việc không kiểm soát tốt nhân viên dễ dẫn đến tình trạng nhân viên lập khai khống hóa đơn, gây thất thoát cho chủ cửa hàng.Với POSapp, bạn hoàn toàn kiểm soát được các hành động của nhân viên, một số chức năng cơ bản của POSapp bao gồm:+ Kiểm soát, phân quyền nhân viên: với mỗi nhân viên có một tài khoản với các quyền truy cập khác nhau. Điều này giúp hạn chế tối đa quyền truy cập của các nhân viên khác nhau.
  4. Một số quyền truy cập cơ bản của nhân viên
  5. Phân quyền nhân viên

  6. + Kiểm soát người lập hóa đơn: Nắm bắt được ai là người lập hóa đơn và thanh toán tiền.kiểm soát nhân viên từ xaNắm được tên người order (Huyền) và người thanh toán (Shop 123)
  7. + Kiểm soát giờ làm của nhân viên: Kiểm soát được giờ ra vào và chấm công cho nhân viên. Sau khi hết giờ làm, hệ thống sẽ tự động log out tài khoản của nhân viên và chấm công dựa trên số giờ làm
  8. Quản lý giờ làm của nhân viên
  9. c/ Không thể theo dõi quản lý kho – công nợ khách hàng:Bạn không thể theo dõi được tình hình xuất, nhập kho nguyên vật liệu theo thời gian thực? Không thể kiểm soát hàng tồn kho hàng tháng, dẫn đến việc thất thoát nguồn nguyên vật liệu hàng tháng?
  10. Quản lý hàng tồn kho từ xa
  11. POSapp là giải pháp tuyệt vời giúp bạn theo dõi tình hình kho nguyên vật liệu. Giúp bạn luôn theo dõi được tình hình kinh doanh của cửa hàng mọi lúc mọi nơi. Giúp bạn luôn theo dõi được kho và định mức  nguyên vật liệu.
  12. Download trên Android tại:

    Download trên iOS tại:

Phần mềm quản lý quán Cafe - Nhà hàng PosApp

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp với điện thoại, máy tính bảng

Dễ dàng gọi món từ xa, thanh toán tại chỗ

Quản lý theo dõi hoạt động quán mọi lúc mọi nơi 24/7

Đẳng cấp với tiện ích khách hàng tự gọi món, quản lý hóa đơn

Đơn giản dễ sử dụng, chi phí đầu tư cực kỳ tiết kiệm

Chỉ có 99k Mỗi tháng
DMCA.com Protection Status