9 Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng không khói doanh thu bạc tỷ

Xuất hiện trong khoảng 5-6 năm gần đây và trở thành một trào lưu ăn uống thịnh hành. Mô hình lẩu nướng không khói đã không còn xa lạ với thực khách thành phố Hồ Chí Minh. Một số người đã thành công trong việc mở quán nướng hình thức này. Với doanh thu hàng tháng từ vài trăm triệu cho đến cả tỉ đồng

mở quán lẩu nướng không khói doanh thu bạc tỉ

Bạn muốn trở thành người đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ náo nhiệt này? Những kinh nghiệm mách nhỏ sau đây là những gì bạn không thể bỏ lỡ !

Trước khi đi vào vấn đề chính, liệu bạn có biết mô hình lẩu nướng không khói là gì không? Đừng lo lắng, hãy cùng khám phá mô hình kinh doanh đang hot này nào.

Lẩu nướng không khói là gì?

Lẩu nướng không khói (non-smoke BBQ).

Thực khách được lựa chọn món và nướng ngay tại chỗ bằng bếp nướng không khói. Mô hình này xuất phát từ Hàn Quốc và Nhật Bản và hiện tại rất thịnh hành ở Việt Nam. Hầu hết mọi người đều yêu thích thưởng thức những món ăn mà họ tự chế biến.

Giúp họ yên tâm phần nào về chất lượng và an toàn thực phẩm. Cảm giác cùng nhau hàn huyên và chờ đợi những món ăn đang được nướng ngày trước mặt.

Đặc biệt vào những ngày mưa se se lạnh thật sự cuốn hút và khó cưỡng lại.

lẩu nướng không khói

Bếp nướng không khói là một loại bếp đặc biệt sử dụng than hoặc gas. Được thiết kế đặc biệt với hệ thống hút khói đồng bộ. Bạn có thể nướng thức ngay cả khi đang ngồi máy lạnh mà không bị ám mùi vào người.

Mở quán lẩu nướng không khói chi phí bao nhiêu?

Mở quán lẩu nướng không khói cần bao nhiêu vốn?

Đây là câu hỏi mà bất cứ ai bắt đầu kinh doanh cũng quan tâm. Đặt biệt kinh doanh lẩu nướng không khói cần có mặt bằng tương đối rộng rãi và thoáng mát. Chính vì thế chi phí cho mặt bằng là điều đầu tiên cần được quan tâm.

  • Tùy diện tích và địa điểm mở quán. Giá cho thuê mặt bằng có thể dao động từ 15 - 30 triệu đồng/tháng.
  • Trang trí nội thất từ 30 – 50 tr.
  • Chi phí để mua bàn ghế, các dụng cụ nấu ăn (bếp, nồi, tủ) khoảng 25 – 35 tr.
  • Chi phí làm thực đơn, bảng hiệu khoảng 5 triệu.
  • Số tiền để mua nguyên liệu trung bình khoảng 3 – 4 tr/ngày.
  • Thuê nhân viên: khoảng 2 tr/người
  • Quảng cáo, giấy tờ kinh doanh, điện nước: 15 - 20 triệu đồng.
  • Số vốn còn lại dùng để dự trù và chi vào các khoản phát sinh khi đang hoạt động.

Như vậy, số vốn đầu tư kinh doanh mô hình quán lẩu nướng không khói là khoảng 150 triệu đồng.

Vậy bắt tay ngay vào việc mở một của hàng lẩu với những kinh nghiệm sau đây nhé!

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng đắt khách

1/ Xác định khách hàng mục tiêu

nướng không khói
Xác định khách hàng mà bạn muốn hướng đến là bước đầu tiên khi mở quán lấu nướng

Hầu như những người kinh doanh thất bại đều bỏ qua bước này. Tại sao mình lại nhấn mạnh nó. Ai cũng muốn mở một của hàng hút khách có lợi nhuận cao. Nhưng bạn phải biết dược đối tượng. Sau đó xác định những gì bản thân cần làm để làm hài lòng họ.

Chủ đề (theme), giá tiền các món ăn menu, vị trí quán ăn, chính sách khuyến mãi …. Tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn chọn khách hàng mục tiêu nào.

Với khách hàng hướng là sinh viên,

Còn gì tốt hơn khi vị trí nhà hàng nằm gần các trường đại học. Mức giá món ăn trong thực đơn hợp túi tiền. Các đợt khuyến mãi nhằm vào số lượng người trong nhóm bạn bè đi ăn chung.

Từ khách hàng mục tiêu là ai ? Bạn có thể xác định sở thích của họ là các món gì để thiết kế menu phù hợp. Có thể là quán nướng hải sản, nướng BBQ, quán nướng Hàn Quốc, buffet, xiên que,...

2/ Lựa chọn hình thức kinh doanh và địa điểm mở quán

Các quán lẩu nướng kinh doanh hiện này thường có 2 hình thức chính: kinh doanh theo đĩa, hoặc dạng buffet. Đương nhiên mỗi hình thức sẽ có các trình bày là mức giá khác nhau.

Vì vậy, bạn cần tính toán kĩ lưỡng để lựa chọn được hình thức phù hợp cho quán của mình.

lẩu nướng không khói

Và địa điểm để mở quán là vô cùng quan trọng tùy thuộc vào mức đầu tư mở quán là bao nhiêu.

Có thể mở vỉa hè hoặc thuê riêng cửa hàng nơi tập trung đông dân cư, có chỗ để xe… thêm nữa là vấn đề an ninh trật tự cũng cần được chú trọng.

3/ Thiết kế hệ thống bếp nướng non-smoke thông minh

Với những tiện ích như: không cần thi công mặt bằng, lắp đặt đơn giản, không phức tạp và thích hợp với mọi không gian tổ chức tiêc từ trong nhà máy lạnh cho đến ngoài trời; đó là tất cả những gì bạn không thể bỏ lỡ. Nhưng bạn nên lựa chọn mô hình lắp đặt nào?

Có 2 loại hút khói chính dành cho kinh doanh trong nhà là hút khói trên và hút khói dưới:

+ Hút khói trên phù hợp với nhà hàng cải tạo lại từ mô hình ban đầu sang mô hình lẩu nướng, đường ống hút khói đi trên trần.

kinh doanh quán nướng không khói

+ Hút khói dưới phù hợp cho nhà hàng mới, vì đường ống đi ngầm dưới đất.

kinh doanh quán lẩu không khói

Hãy chú ý chọn chủ đề nhà hàng của bạn sao cho phù hợp với hệ thống hút khói.

Thiết kế thông minh sơ đồ bàn ăn với bố trí đèn và vật dụng trang trí là một mẹo nhỏ giúp khách hàng của bạn thuận tiện trong việc dùng bữa. Quy mô 4 người một bàn, một bếp là phù hợp hơn cả.

mở quán nướng không khói

4/ Trang trí không gian, nội thất thu hút

Không gian của những quán lẩu nướng không khói cần để bàn ghế gọn gàng. Thiết kế nội thất nên phù hợp để khách hàng có thể thoải mái đi lại. Tránh sắp xếp bàn ghế quá chật chội gây bất tiện, kém thoải mái. Nên tạo cho thực khách có không gian riêng tư để thoải mái dùng bữa.

nội thất thu hút lẩu nướng không khói

Chọn lựa bàn ghế thì nên sử dụng vật liệu là gỗ.

Bởi vì gỗ mang đến cho không gian nhà hàng của bạn sự sang trọng và lịch sự. Lẩu nướng thường được ăn vào khi thời tiết mát mẻ . Vậy nên, chất liệu bàn ghế gỗ sẽ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với khách hàng. Bên cạnh đó chất liệu gỗ dễ lau chùi, không bám dính, dễ dàng cho việc vệ sinh.

trang trí nội thất nhà hàng lẩu nướng không khói độc đáo

Trang trí nhà hàng lẩu nướng bằng tranh treo tường, cây xanh để tạo điểm nhấn cho nhà hàng. Việc sắp xếp bố trí hợp lý mang lại không gian thoáng mát sẽ thu hút khách hàng hơn. Góp phần mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư.

5/ Tạo sự khác biệt cho nhà hàng

Điều này dựa vào ý tưởng của riêng bạn hoặc những trào lưu, phong cách đang hot hiện nay. Hãy theo những phong cách mới: một nhà hàng phong cách nhật bản hay không khí ma quái huyền ảo,… Mọi người sẽ nhắc tới tên nhà hàng của bạn đầu tiên. Đây là điểm chính yếu để lôi kéo khách hàng cho công việc kinh doanh của bạn. Từ một khách hàng mới, họ sẽ trở thành những nhà marketer free cho công việc kinh doanh của bạn.

quán lẩu nướng tự chọn không khói

6/ Tạo menu hấp dẫn

Một menu hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng ngay từ lần đầu tiên khi ghé vào quán. Với menu của quán lẩu nướng thường rất đa dạng và phong phú. Nhưng khi xây dựng menu các bạn cũng cần chú ý đến sở thích của khách hàng cũng như khả năng của đầu bếp.

Hãy tạo ấn tượng với món ăn thật lạ tại cửa hàng. Điều đó sẽ mang lại thu hút và ấn tượng mạnh mẽ đối với thực khách.

tạo menu cho quán lẩu không khói

Hãy lưu ý, thiết kế hình ảnh món ăn trên các bìa quảng cáo, trang web, mạng xã hội. Nhiều nhà hàng thiết kế hình ảnh hoành tráng nhưng món ăn lại khác nhiều so với tưởng tượng.

menu quán lẩu tự chọn không khói

7/ Tuyển dụng và đào tạo nhân viên phục vụ

nhân viên phục vụ lẩu nướng

Một trong những nhân tố quan trọng để thành công kinh doanh nhà hàng chính là nhân viên. Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với thái độ thân thiện. Là dấu chấm nhẹ nhàng trong lòng thực khách.

8/ Sử dụng giải pháp quản lý chuyên nghiệp

Quy trình quản lý nhà hàng cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao. Chính vì thế, việc sử dụng một phần mềm quản lý chuyên nghiệp. Là giải pháp quản lý tối ưu nhất là vấn đề cần được quan tâm của các chủ đầu tư.

kinh doanh lẩu nướng không khói

Với vấn đề về kiểm soát nhân viên. Một số  nhân viên lợi dụng các lỗ hổng về thu ngân, tính tiền nhằm khai khống số hóa đơn, chiếm đoạt tiền của công ty.

Với vấn đề về dòng tiền, kho nguyên vật liệu, đây là bài toán khó đối với mọi chủ doanh nghiệp. Có bao giờ bạn tính đến chuyện rằng bạn biết rõ doanh thu hàng tháng của cửa hàng mình là bao nhiêu nhưng lại không giám sát được doanh thu hàng tháng?

Thật vậy, nhiều cơ sở kinh doanh mặc dù doanh thu từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng mỗi tháng không kiểm soát được vấn đề dòng tiền nên đã thực sự thất bại.

9/ Quảng bá, marketing quán lẩu nướng

Áp dụng các chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi dành cho U22 của nhà hàng Gogi

Khi đến check-in tại Ngưu Phồn, thực khách sẽ được giảm 15% giá trị hoá đơn

Cách truyền thông hiệu quả nhất đối với ngành dịch vụ ăn uống là sử dụng khuyến mãi. Việc áp dụng giờ vàng, tuần lễ vàng, các ưu đãi dành cho hội viên,.. là những ví dụ điển hình để truyền thông nhà hàng hiệu quả.

Thuê influencers về địa điểm ăn uống để review nhà hàng 

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của các Food Bloggers trong những năm gần đây. Họ là top đi đầu trong các xu hướng ăn uống. Luôn chia sẻ, review nhiều hình ảnh đồ ăn đầy màu sắc, phong phú từ những địa điểm hot, chất lượng.

Các Food Bloggers với độ tương tác cao hiện nay.

Vậy nên, các nhà hàng có thể hợp tác để đẩy mạnh hình ảnh nhà hàng đến với công chúng.

Tổ chức cuộc thi, minigames hấp dẫn 

Minigames tặng Voucher của từ nhà hàng Yakimono

Cùng King BBQ tạo nên những thông điệp ý nghĩa dành tặng những người thương yêu với những phần quà hấp dẫn

Các minigames nhỏ như: Viết review món ăn, chụp ảnh đẹp cùng nhà hàng,.. Đều nhận được lượt tương tác cao và phổ biến của thực khách. 

Đẩy mạnh Digital Mareting

Hãy xây dựng các trang Fanpage cho nhà hàng trên Facebook, Instagram,.. Để mọi người có thể nhận được thông báo cũng như các khuyến mãi từ phía nhà hàng. 

Tốt nhất nên sử dụng thêm các dịch vụ quảng cáo như: Facebook ads, Google Adwords. Tuy sử dụng cách này có thể hướng sai lệch đối tượng khách hàng. Nhưng nhìn chung vẫn giúp tiếp cận được với hàng nghìn người. Tiết kiệm đươc khoản phí marketing cho nhà hàng.

Vậy đâu là giải pháp cho bạn?

Từ tình hình thực tế đó, PosApp đã cho ra đời phần mềm PosApp. Với đầy đủ các tính năng dành cho quán lẩu nướng như:

+ Ghi lại toàn bộ hóa đơn trong ngày. Giúp bạn theo dõi các hóa đơn trong ngày và phát hiện đâu là hóa đơn khống.

order tại quầy thu ngân

+ Phân quyền nhân viên, hạn chế quyền truy cập: Mỗi nhân viên sẽ được cấp một tài khoản với các chức năng khác nhau.

Ví dụ, bạn có thể cài đặt nhân viên thu ngân có quyền tính tiền nhưng không có quyền hủy món, nhân viên chạy bàn không có chức năng tính tiền giúp hạn chế thất thoát tối đa do nhân viên khai khống.

+ Định lượng nguyên vật liệu – Chức năng kho

Giúp bạn theo dõi lượng hàng tồn kho, quá trình sử dụng nguyên vật liệu. Từ đó kiểm soát được lượng hàng hóa tiêu thụ theo tuần tháng quý. Hạn chế thất thoát nguyên vật liệu tối đa.

+ 30 biểu đồ báo cáo tình hình kinh doanh bao gồm:

Doanh thu-lợi nhuận-chi phí theo thời gian thực giúp bạn quản lý doanh thu và lợi nhuận từ xa.

posapp báo cáo

+ Order gọi món từ xa: Với các chức năng gộp, tách hóa đơn dễ dàng trong 1 nốt nhạc

+ App dành riêng cho khách hàng: Giúp tích điểm, hỗ trợ khách hàng order,.. Đẩy thông báo chương trình khuyến mãi khi có sự kiện nhằm gia tăng doanh số

Khách hàng tự order bằng điện thoại

Bạn đang tìm giải pháp quản lý quán lẩu nướng không khói chuyên nghiệp? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn chi tiết!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 0931 333 109 để được hỗ trợ nhanh nhất!