Phần mềm quản lý cửa hàng bán Gas – Gạo – Bia tốt nhất

Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay có thể được xem như một công cụ hữu ích cung cấp đầy đủ các chức năng giúp hỗ trợ tối đa cho các nhà kinh doanh quản lý cửa hàng của mình. Phần mềm quản lý cửa hàng bán Gas - Gạo - Bia là một trong số những phần mềm quản lý kinh doanh được sử dụng khá phổ biến hiện nay áp dụng cho những cửa hàng hay các cơ sở kinh doanh Gas - Gạo - Bia. Việc sử dụng phần mềm sẽ hỗ trợ được rất nhiều từ quản lý, bán hàng, tính tiền đến xem báo cáo thu chi lãi lỗ giúp bạn kinh doanh nhanh chóng và thuận lợi hơn.

phần mềm quản lý gas - gạo- bia

1/ Những bất cập khi kinh doanh cửa hàng Gas - Gạo - Bia

Bạn là chủ cửa hàng kinh doanh gas - bia - gạo, có phải bạn đang gặp những vấn đề sau?

1.1/ Không kiểm soát được doanh thu, dòng tiền vào ra, lãi lỗ trong ngày

Ngay cả khi chỉ điều hành 1 cửa hàng thì bạn cũng không thể quản lý hoạt động kinh doanh 24/7. Đối với việc kinh doanh thì hằng ngày đều có rất nhiều công việc cũng như thông tin, con số cần phải theo dõi như doanh thu lợi nhuận của mỗi ngày, việc thay đổi giá cả, sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm còn tồn nhiều,... những thông tin này sẽ rất khó để thống kê chính xác Những thông tin, tính toán con số đó khiến bạn mệt mỏi khi mỗi ngày đều phải làm. Cho dù bạn có tỉ mỉ cẩn thận đến đâu thì cũng có lúc xảy ra các sai sót và kèm theo rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Xem Thêm:  Phần mềm quản lý khu ăn uống Food court, trung tâm thương mại

1.2/ Gặp khó khăn trong việc quản lý chuỗi cửa hàng

Khi quản lý chuỗi cửa hàng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho người quản lý bởi các cửa hàng cách xa nhau về mặt địa lý vì thể chủ cửa hàng không thể luôn luôn có mặt tại tất cả các cửa hàng để giám sát công việc hàng ngày.

Bên cạnh đó, khi bạn quản lý chuỗi cửa hàng, số lượng hàng hóa, số lượng hàng tồn kho, số lượng khách mua,... sẽ không chỉ dừng lại ở những con số nhỏ lẻ. Do đó, khi quản lý cả chuỗi, nếu bạn không có kinh nghiệm hay cách thức quản lý hiệu quả thì sẽ rất khó để nắm bắt chính xác nhất số lượng. Điều này sẽ gây ra rất nhiều sai sót trong việc quản lý, điều hành cửa hàng Gas - Gạo - Bia.

1.3/ Thiếu chuyên nghiệp khi quản lý và viết giấy giao hàng bằng tay

Thiếu chuyên nghiệp khi quản lý bằng sổ sách

Các cửa hàng bán gas, gạo hay bia dù lớn hay nhỏ đều có một số lượng rất lớn về khối lượng cũng như loại hàng. Số lượng hàng hóa nhiều khiến cho việc quản lý hàng hóa, tình hình xuất - nhập hàng hóa tiêu tốn nhiều thời gian. Việc tìm kiếm hàng hóa cho khách sẽ tốn của bạn lượng thời gian lớn vì chỉ dùng phương pháp quản lý thông thường như ghi sổ. Ngoài ra, việc quản viết giấy giao hàng bằng tay cho khách sẽ làm giảm sự chuyên nghiệp của cửa hàng. Đồng thời cách quản lý này sẽ thường xảy ra thất thoát, ảnh hưởng đến doanh thu chung của cửa hàng bởi vì sổ sách ghi bằng giấy sẽ rất dễ bị mất hoặc bị ẩm mốc làm đánh mất dữ liệu.

Xem Thêm:  Phần mềm quản lý cửa hàng vật tư - thiết bị điện nước

1.4/ Không yên tâm khi không có mặt ở cửa hàng. Sợ nhân viên gây thất thoát

Bạn sẽ không yên tâm khi không có mặt tại cửa hàng và giao cho nhân viên quản lý. Nhân viên có thể không cập nhật thanh toán của khách hàng vào sổ sách hoặc tự ý bán hàng cho khách hàng nhưng không ghi lại. Nhân viên tự ý nâng giá bán để trục lợi cho bản thân, hoặc bán nhầm giá cho khách hàng gây ảnh hưởng đến danh tiếng của cửa hàng. Điều này gây ra rất nhiều bất tiện bởi bạn buộc phải có mặt tại cửa hàng 24/7 để giám sát.

1.5/ Tổng kết số liệu bán hàng cuối ngày, định kỳ thường không chính xác

Khó khăn không thể không nhắc đến khi quản lý cửa hàng đó là việc tổng kết số liệu bán hàng cuối ngày hay định kỳ thường xảy ra sai sót. Các cửa hàng cung cấp các mặt hàng như gas, gạo hay bia có số lượng rất lớn nên việc quản lý qua sổ sách sẽ rất dễ sai sót. Chủ cửa hàng sẽ khó nắm bắt được ngay hôm đó đã bán được bao nhiêu hàng hóa, doanh thu định kỳ hay tình hình lời lỗ của cửa hàng.

1.6/ Quản lý tiền lương, nhân sự tại cửa hàng có nhiều bất cập

Quản lý tiền lương, nhân sự tại cửa hàng có nhiều bất cập

Đối với những cửa hàng chỉ có nhân viên làm giờ hành chính thì việc quản lý lương khá đơn giản. Tuy nhiên, với những cửa hàng buôn bán việc tính lương trở nên phức tạp hơn khi nhân viên của họ làm việc theo ca, làm thêm giờ hay tiêu chí tính lương dựa vào năng suất bán hàng. Bên cạnh đó, việc sắp xếp ca làm việc cho từng nhân viên cũng là một vấn đề khó khăn. Do đó nếu không cẩn thận khi tính toán sẽ rất dễ xảy ra sự nhầm lẫn, làm cho nhân viên mất lòng tin về cửa hàng của mình. 

Xem Thêm:  Top 5 phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS tốt nhất

1.7/ Không kiểm soát được hàng hoá vào ra trong ngày

Đa phần các cửa hàng về gas, gạo hay bia quản lý hàng hóa trong kho bằng việc ghi chép vào sổ sách nhưng cách này rất tốn nhiều thời gian ghi chép và khả năng xảy ra sai sót hay mất dữ liệu là rất lớn. Đối với cửa hàng có hàng trăm sản phẩm, người bán sẽ rất khó để kiểm soát được lượng hàng ra vào hàng ngày. Việc này có thể gây ra nhiều khó khăn trong việc kiểm tra. Người bán không nắm được sản phẩm tồn kho nên họ không có kế hoạch nhập hàng phù hợp. Thậm chí, vì không biết được dữ liệu tồn kho của sản phẩm nên rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát mà chủ cửa hàng không biết được.

2/ Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng PosApp

2.1/ Quản lý bán hàng - in bill nhanh chóng

Phần mềm quản lý Gas - Gạo - Bia PosApp sẽ hỗ trợ bạn đầy đủ các thao tác trong nghiệp vụ bán hàng. Phần mềm bán hàng PosApp được liên kết với các thiết bị như máy thu ngân PosApp PAL1, máy thu ngân PosApp D3,... Cùng với đó là tính năng hỗ trợ bạn in hóa đơn một cách nhanh chóng. Giúp việc bán hàng diễn ra nhanh chóng chỉ với vài thao tác và giúp cửa hàng chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

máy in bill cầm tay bluetooth

2.2/ Quản lý hàng hoá - kho hàng

Phần mềm PosApp hỗ trợ phân chia hàng hóa thành các ngành hàng, nhóm hàng để dễ dàng quản lý. Hàng hóa được chia thành nhiều loại như (gas, vỏ bình, hàng khuyến mãi, các mặt hàng khác). Quản lý việc đổi trả bình gas sau khi khách dùng xong. Còn gạo thì sẽ được phân chia thành từng loại gạo theo giá cả, gạo ngon,... Quản lý đổi trả vỏ bia sau khi khách dùng xong đối với bia chai, còn bia lon sẽ được phân loại theo từng thương hiệu khác nhau.

Quản lý hàng hoá - kho hàng

Quản lý nhiều kho hàng như thống kê số lượng bình gas, vỏ bình tồn kho, vỏ chai bia. Đồng thời quản lý tình hình xuất nhập hàng, cảnh báo khi mặt hàng nào sắp hết trong kho.

2.3/ Quản lý mua hàng - nhập hàng

Phần mềm hỗ trợ các tính năng ưu việt trong việc quản lý mua hàng - nhập hàng như:

• Quản lý việc đặt mua hàng từ nhà cung cấp 

• Quản lý việc nhập hàng hóa từ nhà cung cấp 

• Quản lý chi trả tiền mua hàng 

• Quản lý trả hàng nhà cung cấp 

• Quản lý tiền cọc, công nợ nhà cung cấp

2.4/ Hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán

trọn bộ máy pos thanh toán

Bạn có thể cho khách hàng thanh toán bằng cách quét mã QR của các ví điện tử phổ biến như (Momo, VNPAY,...). Hỗ trợ thanh toán bằng ATM nội địa, Visa/Mastercard,… Đồng thời, bạn có thể kiểm tra báo cáo doanh thu theo từng nguồn tiền của khách đưa dễ dàng, chính xác.

Xem Thêm:  Top 13 phần mềm bán hàng miễn phí hỗ trợ thúc đẩy doanh thu

2.5/ Quản lý danh mục

Phần mềm quản lý PosApp cho phép khai báo các danh mục như: 

• Danh mục địa chỉ: chi tiết thông tin địa chỉ (Tỉnh thành, Quận, huyện, Phường, Tuyến Đường) 

• Danh mục đối tác như: khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên. 

• Danh mục kho hàng 

• Danh mục tài khoản ngân hàng 

Đồng thời còn hỗ trợ các danh mục khác như: Phương thức thu chi, Phương thức nhập trả vỏ bình gas, vỏ bia,...

2.6/ Hệ thống báo cáo

Báo cáo bán hàng: Phần mềm quản lý Gas - Gạo - Bia PosApp hỗ trợ các báo cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng như báo cáo chi tiết doanh thu hàng ngày, tổng doanh thu bán hàng, báo cáo chi tiết số tiền bán hàng,...

• Báo cáo kho hàng: gồm các báo cáo liên quan đến kho hàng như báo cáo hàng tồn kho, báo cáo tình hình xuất nhập hàng, báo cáo thống kê số lượng vỏ gas, vỏ bia cho khách mượn,...

xem báo cáo posapp

• Báo cáo mua hàng: bao gồm các báo cáo liên quan đến tình trạng mua hàng như tổng số tiền để mua hàng, chi tiết công nợ phải trả, đối chiếu công nợ nhà cung cấp,...

• Báo cáo thu chi – quỹ tiền: PosApp hỗ trợ các báo cáo liên quan đến dòng tiền như báo cáo thu chi, báo cáo số tiền còn lại của cửa hàng,...

• Báo cáo nhân viên: bao gồm nhật ký bán hàng của từng nhân viên, thống kê tiền bán hàng theo từng nhân viên, hoa hồng và tiền lương của nhân viên,...

2.7/ Quản lý thu chi - quỹ tiền

Chủ cửa hàng có thể quản lý tình hình thu chi - quỹ tiền thông qua phần mềm bán hàng PosApp như:

• Quản lý thu, chi công nợ đối với khách hàng và nhà cung cấp. 

• Quản lý tiền trả lương nhân viên, tiền mua nguyên vật liệu,...

• Quản lý các tài khoản ngân hàng. Luân chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng, giữa tài khoản ngân hàng và tiền mặt. 

• Báo cáo số tiền còn lại của cửa hàng

• Báo cáo chi tiết các khoản tiền đã chi

3/ PosApp luôn hỗ trợ bán hàng

Với phương châm “khách hàng là thượng đế”, PosApp đã có các chính sách để hỗ trợ và chăm sóc khách hàng một cách tận tụy nhất.

nhân viên posapp

Chính sách dùng thử vượt trội

• Hỗ trợ khách hàng trải nghiệm 14 ngày hoàn toàn miễn phí. Tạo tài khoản dùng thử tại ĐÂY 

• Tư vấn - Đào tạo dùng thử Online hoàn toàn miễn phí qua Hotline: 1900.3016

Lắp đặt 0Đ - Miễn phí đào tạo

PosApp hỗ trợ 100% chi phí lắp đặt, setup hệ thống ban đầu. Miễn phí đào tạo - hướng dẫn nhân viên sử dụng phần mềm

• Nhân viên gặp mặt demo các tính năng tại văn phòng PosApp hoặc địa chỉ của khách hàng mong muốn

Hỗ trợ khách hàng sau mua

Sau khi mua phần mềm tại PosApp, nếu có bất kỳ thắc mắc về cách sử dụng, hướng dẫn hoặc hỗ trợ kỹ thuật. Quý khách chỉ cần gọi đến tổng đài hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi: 1900.3016 (Hoạt động từ 8h - 22h tất cả các ngày) để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem Thêm:  8 Mô hình kinh doanh quản lý cửa hàng hiệu quả trong thời đại 4.0

4/ Thông tin liên hệ PosApp

nhân viên posapp

Bạn có thể trực tiếp gọi qua số Hotline của PosApp.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng: 1900 3016 hoặc có thể nhắn tin qua: m.me/posapp.vn

Hoặc qua Email : support@posapp.vn để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

Bạn muốn xem demo cũng như muốn trải nghiệm và tư vấn trực tiếp các sản phẩm bán hàng PosApp thì hãy đến qua các địa chỉ sau:

- HCM: Lầu 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình

- Hà Nội: Tầng 4, 174 đường Láng, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa

- Đà Nẵng: Số 128 Lý Tự Trọng, Hải Châu

Dùng thử phần mềm quản lý bán hàng PosApp 14 ngày miễn phí qua các nền tảng:

download android

download ios

dùng trên web

Để nhận thêm tư vấn về các phần mềm bán hàng của PosApp cũng như các giải pháp quản lý bán hàng. Vui lòng để lại số điện thoại:



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!