Mở nhà hàng hải sản tươi sống cần chuẩn bị những gì?

Sở hữu đường bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam, Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng đa dạng nhiều loại hải sản thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Vậy nên kinh doanh hải sản cũng được xem là một ngành nghề cực "hot", được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Kinh doanh nhà hàng hải sản giúp đem lại lợi nhuận đáng kể cho nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp lựa chọn mô hình này.

Tuy nhiên, không phải ai cứ mở cửa kinh doanh hải sản cũng đem lại nhiều lợi nhuận cao. Vậy khi mở nhà hàng hải sản tươi sống cần chuẩn bị những gì? Cùng PosApp tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Mở nhà hàng hải sản tươi sống cần chuẩn bị những gì?

1/ Mở nhà hàng hải sản tươi sống có lời không?

"Mở nhà hàng hải sản tươi sống có lời không?”. Để làm rõ câu hỏi này hãy cùng PosApp điểm qua một vài lý do như sau:

Thứ nhất, hải sản là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, ít chất độc hại. So với các loại thịt hay cá thì hải sản có mức giá cao hơn và yêu cầu của khách hàng cũng cao hơn. Vì vậy, lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh mặt hàng này cũng không hề nhỏ.

Mở nhà hàng hải sản tươi sống có lời không?

Kinh doanh nhà hàng hải sản có thật sự lời?

Thứ hai, do nhu cầu tiêu dùng tăng cao: Hải sản luôn có một sức hút mãnh liệt đối với người tiêu dùng, vì vậy nhiều người lựa chọn hải sản làm nguồn thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày của mình. Từ đó, việc kinh doanh hải sản cũng ngày càng tăng trưởng, mang lại doanh thu tối ưu cho nhiều chủ hộ kinh doanh.

Trung bình một cửa hàng hải sản tươi sống có thể thu về từ 20 - 30 triệu đồng tiền lời mỗi tháng, đây được xem là một con số không nhỏ đối với những ai đang kinh doanh hải sản.

2/ Các mô hình cửa hàng hải sản tươi sống

Trước khi bắt tay vào quá trình kinh doanh hải sản, việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là xác định mô hình mình muốn hướng đến phát triển kinh doanh là gì.

Việc lựa chọn mô hình kinh doanh hải sản tươi sống phù hợp là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tiêu thụ hàng hóa cũng như khả năng phát triển cửa hàng của bạn về lâu dài.

Dưới đây là những mô hình kinh doanh hải sản tươi sống mà bạn có thể tham khảo cho cửa hàng của mình.

2.1/ Cửa hàng hải sản tươi sống bán mang đi

Nét đặc trưng của mô hình kinh doanh này là chỉ bán các mặt hàng hải sản tươi sống, Với nhiều mặt hàng hải sản còn bơi trong bể như: Tôm hùm, tôm tít, tôm sú, ghẹ, cá , cua,... và các mặt hàng hải sản tươi khác như cá các loại, mực,...

Sau khi đánh bắt, hải sản sẽ được vận chuyển ngay đến cửa hàng bằng xe chuyên dụng nên vẫn giữ được hoàn toàn độ tươi ngon ban đầu.

Cửa hàng hải sản tươi sống bán mang đi

Đối với mô hình kinh doanh này, đối tượng phục vụ chủ yếu sẽ được chia thành hai nhóm là khách hàng mua sỉ (các nhà hàng, cửa hàng hải sản) và khách hàng mua lẻ.

Do đó, nếu bạn đang dự định phát triển theo mô hình kinh doanh này, hãy chuẩn bị nguồn vốn thật vững chắc vì chi phí vận hành sẽ khá cao.

2.2/ Cửa hàng hải sản tươi sống có chế biến sẵn

Khi mua hải sản, vấn đề được khách hàng quan tâm đó là làm thế nào để chế biến hải sản đúng cách. Mặt khác, do nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao và đa số hướng đến sự tiện lợi sẵn có nên quá trình mua hải sản đã chế biến sẵn đang rất được ưa chuộng.

Cửa hàng hải sản tươi sống có chế biến sẵn

Cửa hàng hải sản tươi sống chế biến sẵn

Lợi ích khi kinh doanh mô hình này đó là giúp cải thiện hương vị và sự tiện lợi, tăng khả năng cung ứng cho người tiêu dùng tại mọi thời điểm.

Ngoài ra, chế biến sẵn hải sản sẽ giảm thiểu nguy cơ hư thối vì thực phẩm sẽ bắt đầu biến chất ngay sau khi nhập về.

2.3/ Nhà hàng hải sản tươi sống

Đây được xem là một trong những mô hình kinh doanh "hút khách" nhất và đang khá được ưa chuộng.

Kinh doanh nhà hàng hải sản tươi sống chính như là sự tổ hợp hoàn hảo của tất cả những mô hình trên cộng lại.

Nhà hàng hải sản tươi sống

Nhà hàng hải sản tươi sống

Đến với nhà hàng hải sản tươi sống, khách hàng sẽ được tự tay lựa chọn các loại hải sản đang còn sống để chế biến và thưởng thức ngay tại quán. Từ đó, sẽ giúp khách hàng an tâm hơn về vấn đề chất lượng của món ăn.

2.4/ Cửa hàng hải sản online

Trong thời đại phổ biến của internet, môi trường kinh doanh online nở rộ cái gì cũng có thể rao bán trên mạng thì hải sản cũng không phải là ngoại lệ.

Kinh doanh hải sản online là một hướng kinh doanh khá phổ biến. Đồng thời là ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể "hốt bạc" ở thời điểm hiện nay.

Cửa hàng hải sản online

Kinh doanh hải sản online sẽ giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân công. Đồng thời, tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng, giúp dễ dàng tiếp cận với người mua hàng tiềm năng chỉ trong vài phút.

Bạn có thể đăng tải thông tin cửa hàng của mình trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hoặc tạo website bán hải sản online

website bán hàng hải sản

Tạo website bán hàng online cho cửa hàng hải sản

Khác với mô hình kinh doanh hải sản thông thường, để giảm thiểu bớt những rủi ro kinh doanh hải sản online, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • + Tìm hiểu và phân tích thị trường, thị hiếu của khách hàng
  • + Tìm hiểu kiến thức về một số loại hải sản và cách chọn hải sản
  • + Chọn nguồn hàng kinh doanh hải sản online phù hợp

Dưới đây là một số cách để hoạt động kinh doanh hải sản online của bạn trở nên dễ dàng hơn:

  • + Đăng bài sản phẩm lên các nền tảng mạng xã hội, các groups liên quan đến mua bán hải sản.
  • + Xây dựng các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng
  • + Thiết kế website bán hàng để có thể cập nhật thông tin về các loại hải sản mà bạn đang bán đi cùng các bài viết về chia sẻ kinh nghiệm bán hải sản.

2.5/ Nhà hàng hải sản buffet

Nhà hàng buffet hải sản cũng là một trong những mô hình được ưa chuộng tại Việt Nam.

Nhà hàng hải sản buffet

Các nhà hàng Buffet hải sản thường là lựa chọn hàng đầu để tụ họp gia đình, liên hoan công ty, tiếp đón khách… vào những ngày cuối tuần, sinh nhật, lễ tết.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang dự định kinh doanh mô hình này cũng cần lưu ý về thiết kế nội thất. Nhắc đến hải sản ta có thể hình dung về những món ăn xa xỉ đến từ đại dương, chính vì thế thiết kế nhà hàng cũng cần có được sự sang trọng, cao cấp.

2.6/ Nhà hàng hải sản vỉa hè bình dân

Thực tế có thể thấy, mô hình nhà hàng hải sản bình dân có thể bắt gặp ở bất kỳ nơi nào với thiết kế đơn giản, không quá quy mô nhưng đủ rộng rãi.

Nhà hàng hải sản vỉa hè bình dân

Dựa theo kinh nghiệm mở nhà hàng hải sản của nhiều người, đây là loại hình được nhiều người đầu tư nhất vì nó phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhờ mức giá phải chăng, đánh đúng vào kinh tế khách hàng.

3/ Mở nhà hàng hải sản tươi sống cần bao nhiêu vốn?

Bắt kịp xu hướng, lĩnh vực kinh doanh hải sản cũng phát triển để cung ứng cho các hàng quán lớn nhỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem để mở nhà hàng hải sản thì vốn cần có là bao nhiêu nhé!

Mở nhà hàng hải sản tươi sống cần bao nhiêu vốn?

3.1/ Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng

Với mô hình nhà hàng hải sản, thông thường bạn cần tìm một khu vực thông thoáng, rộng rãi, tạo cảm giác thoáng mát, nếu được nên tìm những nơi gần biển, sông, rạch... giúp khách hàng vừa thưởng thức món ăn thơm ngon vừa có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn.

Ngoài ra, cần chọn nơi có giao thông thuận lợi, có bãi đậu xe, an ninh tốt vì những nhà hàng hải sản thường hoạt động tấp nập vào ban đêm.

3.2/ Vốn nhập hải sản

Đồ ăn là yếu tố quyết định việc khách hàng có quay trở lại nhà hàng hay không. Đặc biệt với quán mới mở, ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Nếu chất lượng đồ ăn không đảm bảo, chắc chắn khách hàng sẽ không ghé lại lần thứ hai.

Đối với hải sản tươi sống, chi phí cho một lần nhập hàng sẽ dao động từ 150 - 300 triệu. Vì vậy, để đảm bảo lợi nhuận và phù hợp với nguồn vốn hiện tại đang có, bạn cần tìm được nguồn hàng với giá cả hợp lý.

Vốn nhập hải sản

Hơn nữa, nguồn hải sản trên thị trường rất đa dạng và phong phú, do đó mức giá của từng loại hải sản sẽ tùy thuộc vào độ hiếm của nó. Vì nên, bạn cần nhập hàng trực tiếp từ các chủ thuyền, nhà bè đánh bắt hải sản ngoài biển mà không qua bên trung gian nào sẽ giúp tiết kiệm được tối đa chi phí cho cửa hàng.

3.3/ Chi phí trang thiết bị

Muốn nhà hàng đi vào hoạt động, bắt buộc bạn phải lên danh sách mua sắm các trang thiết bị và vật dụng cần thiết từ việc trang trí không gian, nội thất, thiết bị máy móc dùng cho nhà bếp chế biến món ăn.

Chi phí trang thiết bị

Trang bị các vật dụng, thiết bị cần thiết cho cửa hàng

Để tiết kiệm tối đa chi phí mở nhà hàng hải sản, bạn có thể tìm lên các nơi bán đồ cũ từ các nhà hàng lớn nhưng đã đóng cửa, lựa chọn đồ còn dùng tốt và vẫn đảm bảo độ an toàn.

3.4/ Chi phí thuê nhân viên

thái độ phục vụ

Để nhà hàng hải sản hoạt động hiệu quả thì không thể thiếu được nhân viên. Bạn cần thuê nhân viên cho các vị trí như phục vụ, đầu bếp nấu ăn, thu ngân, bảo vệ…

Mỗi vị trí sẽ có nhiệm vụ và mức lương khác nhau tùy thuộc vào chính sách từng nhà hàng.

Đây cũng là một trong những khoản chi phí bắt buộc phải có trong chi phí mở nhà hàng hải sản.

3.5/ Chi phí mua máy tính tiền in hóa đơn

Máy pos D3 tại phòng trà phiêu linh

Để việc kinh doanh dễ dàng, bạn nên trang bị cho cửa hàng mình các thiết bị hỗ trợ để giúp quá trình quản lý bán hàng trở nên tối ưu nhất.

Một trong số những thiết bị cần thiết cho cửa hàng kinh doanh hải sản của bạn đó chính là máy tính tiền in hóa đơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp máy tính tiền in hóa đơn, một trong số đó có thể kể đến máy tính tiền in hóa đơn của PosApp

PosApp là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm quản lý nhà hàng hải sản, quán ăn và các thiết bị hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng như máy Pos thu ngân, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,... uy tín, được hơn 30.000 khách hàng trải dài khắp Việt Nam tin dùng.

Năm 2021, PosApp được Shark Nguyễn Hòa Bình tin tưởng và đầu tư. Shark Bình nguyên là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Ông cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019). 

Từ ngày được Shark Bình tin tưởng và hỗ trợ tài chính, PosApp chính thức trở thành thành viên của tập đoàn Next360 và PosApp mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

ký kết hợp đồng

Về lợi ích, máy Pos bán hàng cảm ứng in hóa đơn PosApp đem lại như:

  • • Màn hình cảm ứng chạm đa điểm siêu mượt giúp thu ngân  bán hàng nhanh chóng chỉ với vài thao tác chạm đơn giản
  • • Tính năng bán hàng phù hợp cho nhiều ngành nghề, loại hình kinh doanh khác nhau
  • • Tích hợp máy in hoá đơn nhiệt ngay trên thân máy quản lý bán hàng
  • • Thiết kế bo tròn, màn hình góc cạnh giúp chống va đập cũng như mang lại trải nghiệm chuyên nghiệp cho cửa hàng.

4/ Cách thiết kế nhà hàng hải sản tươi sống bắt mắt

Thiết kế nhà hàng hải sản đẹp, sạch sẽ, thoáng mát, bố trí khoa học, trang trí bắt mắt, với những bể chứa hải sản tươi sống là một trong những tiêu chí hàng đầu thu hút khách hàng.

4.1/ Đặt tên cho cửa hàng hải sản

Khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng hải sản, có rất nhiều điều bạn cần thực hiện. Một trong số đó là đặt tên cho cửa hàng.

Đặt tên cho cửa hàng hải sản

Nhiều người cho rằng việc đặt tên cho cửa hàng không quá quan trọng, tuy nhiên đây lại là yếu tố góp phần làm nên thành công cho cửa hàng kinh doanh của bạn, tạo dựng nên thương hiệu riêng, giúp thu hút khách hàng cũng như tạo nên sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác.

Việc đặt tên cho cửa hàng hải sản cần đáp ứng một số tiêu chí như: sáng tạo – duy nhất – thu hút, mục đích là để gây sự chú ý tới khách hàng.

Dưới đây là một số cách đặt tên nhà hàng hải sản hay cho bạn:

  • • Hãy đặt một cái tên dễ nhớ, dễ đọc, dễ viết
  • • Đặt tên có ý nghĩa
  • • Đặt tên tạo sự thân thiện, dễ chịu, gần gũi
  • • Đặt tên hướng tới thị hiếu của khách hàng
  • • Đặt tên nhà hàng theo quy mô
  • • Đặt tên theo giá

4.2/ Chú ý về ánh sáng và màu sắc

Màu sắc và ánh sáng là 2 yếu tố làm nổi bật các món đồ nội thất nhà hàng. Màu sắc là yếu tố nhỏ nhưng mang đến sức mạnh to lớn bởi nó có khả năng kích thích cảm giác ngon miệng của thực khách.

Việc trang trí những vật dụng hoặc nội thất có màu xanh nước biển trong nhà hàng hải sản sẽ tạo cảm giác gần gũi với biển cả.

Chú ý về ánh sáng và màu sắc

Ánh sáng cũng vậy, không chỉ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn mà còn khiến không gian nhà hàng trở nên cuốn hút và lung linh hơn.

4.3/ Cách trưng bày hải sản tươi sống

Trong cửa hàng bán hải sản tươi sống có rất nhiều những đồ chuyên dụng như bình sục oxi, các thùng chậu đựng hải sản, thiết bị thông khí...Vậy làm sao để bố trí gian hàng cho hợp lý?

Cách trưng bày hải sản tươi sốngCách trưng bày hải sản tươi sống

Hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây về cách trưng bày hải sản tươi sống cho nhà hàng của bạn ngay nhé!

  • • Sắp xếp theo màu sắc

  • • Thiết kế phân chia mỗi loại hải sản một khu vực và sắp xếp theo từng mức giá để người mua dễ chọn lựa.

Cách trưng bày hải sản tươi sống

  • • Tránh để hải sản ở sát ngay ngoài cửa - nơi đón ánh nắng, như vậy dễ làm nước nóng, và hải sản dễ chết.

  • • Những dụng cụ để hải sản được làm sạch thường xuyên, mặt kính thì nên lau chùi sạch sẽ để tạo cảm giác an tâm cho người đến mua hàng.

4.4/ Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế nhà hàng hải sản càng thu hút bao nhiêu thì sự chú ý, quan tâm và nhớ đến của công chúng sẽ càng gia tăng bấy nhiêu. Ngoài mang lại một không gian đẹp đẽ, ấn tượng còn có thể đem đến những lợi ích cực kỳ hữu ích tuyệt vời như:

  • • Tăng mức độ nhận diện hình ảnh, thương hiệu của nhà hàng
  • • Cho thấy được sự tinh tế và tận tâm của chủ cửa hàng gửi tới thực khách
  • • Tạo niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng
  • • Đem lại doanh thu và lợi nhuận cao.

Mỗi một phong cách thiết kế sẽ mang đến hiệu ứng và ý nghĩa khác nhau cho từng không gian nhà hàng. Sau đây là những phong cách thiết kế nhà hàng hải sản nổi bật hiện nay:

Thiết kế nhà hàng hải sản ven biển: Những nhà hàng hải sản này thường thiết kế theo không gian mở, để khách hàng có thể tận hưởng trọn vẹn đồ ăn cùng không khí thoáng mát, trong lành của biển cả.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Nhà hàng hải sản theo phong cách sân vườn: Không gian sân vườn nhà hàng hải sản có thể thiết kế thêm những khóm hoa, cây cối, thác nước, hòn non bộ… giúp nhà hàng gần gũi hơn, thân thiện hơn với thiên nhiên mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn của mỗi thực khách khi đến nhà hàng.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế nhà hàng hải sản hiện đại: Là một xu hướng không bao giờ lỗi thời bởi lối trang trí tinh giản, mới mẻ và cao cấp nhưng vẫn đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách trọn vẹn.

Lựa chọn phong cách thiết kế

5/ Lấy mối hải sản ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều nơi chuyên cung cấp các loại hải sản. Tuy nhiên, để chọn được nơi uy tín và chất lượng không hề dễ.

Vì vậy, hãy lên kế hoạch và xác định cho cửa hàng của mình những nơi cung cấp hải sản uy tín, chất lượng nhưng giá cả lại phải chăng. Cụ thể như:

Lấy mối tại các khu nuôi trồng hải sản:

Việc nhập hàng tại khu nuôi trồng hải sản sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như: Nguồn nhập dồi dào, độ tươi ngon của hải sản được đảm bảo, giá rẻ.

Lấy mối hải sản ở đâu?

Những khu nuôi trồng thường nằm ở giáp biển và khá phổ biến ở 3 miền.

Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng theo mô hình vừa và nhỏ thì cần phải cân nhắc về việc lấy mối ở khu nuôi trồng. Bở, khi tiến hành nhập hàng sẽ nhập với số lượng lớn và theo lô, nếu nhập đơn lẻ thì sẽ khó để tìm được nguồn hàng chất lượng.

Lấy mối tại các tàu thuyền chuyên đánh bắt hải sản:

Cũng tương tự như nguồn lấy hải sản ở khu nuôi trồng, nhập hải sản tại các tàu thuyền chuyên đánh bắt ngoài khơi sẽ cho bạn nguồn hải sản phong phú, hoang dã tự nhiên. Đồng thời về mặt chất lượng cũng sẽ ngon hơn so với nuôi trồng.

Lấy mối hải sản ở đâu?

Tuy nhiên, việc lấy mối tại các tàu thuyền sẽ không đảm bảo về độ tươi của hải sản, vì quá trình đánh bắt trên biển sẽ diễn ra trong thời gian dài, có thể là hàng tuần sau đó mới vận chuyển về đất liền.

Tại các chợ đầu mối hải sản tươi sống:

Lấy mối ở chợ hải sản là một sự lựa chọn phù hợp cho các mô hình kinh doanh hải sản nhỏ lẻ. Nguồn hàng ở đây vô cùng đa dạng do được nhập về từ nơi nuôi trồng và đánh bắt.

Lấy mối hải sản ở đâu?

Các chợ đầu mối này thường họp vào thời điểm sáng sớm hoặc ban đêm, do đó bạn cần phải chủ động về mặt thời gian để có thể lấy được mối hàng chất lượng.

Bên cạnh đó, giá cả ở chợ đầu mối sẽ có phần mắc hơn so với 2 mối ban đầu, nhưng bạn có thể nhập hàng với số lượng ít.

Lấy mối tại các đại lý chuyên phân phối hải sản tươi sống:

Ưu điểm của nguồn hàng này là đã được chủ đại lý chọn lọc qua một lần, các mặt hàng cũng đa dạng và đầy đủ từ các loại hải sản chất lượng cao đến trung bình để bạn thoải mái lựa chọn.

Lấy mối hải sản ở đâu?

Ngoài ra, các đại lý này sẽ buôn bán cố định tại một địa điểm nên bạn sẽ không cần phải vất vả chạy đi tìm kiếm như lấy mối ở các chợ.

Về mặt hạn chế: Giá thành sẽ cao nhất trong tất cả các mối hàng được nêu ra ở trên.

6/ Kinh nghiệm xương máu kinh doanh cửa hàng hải sản

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà hàng hải sản đang rất phát triển bởi lượng khách hàng dồi dào cùng doanh thu hấp dẫn. Đồng nghĩa với đó là tỷ lệ cạnh tranh cao khiến việc kinh doanh không hề dễ dàng.

Do đó, nếu muốn bước chân vào thị trường này bạn cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm mở nhà hàng hải sản mới có thể kinh doanh thuận lợi.

6.1/ Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Bạn cần tìm hiểu về khách hàng nơi bạn mở cửa hàng họ có xu hướng chuộng những loại hải sản gì? giá tiền khoảng bao nhiêu? số lượng tiêu dùng bình quân như thế nào?

Chẳng hạn, bạn đang kinh doanh mô hình hải sản vừa và nhỏ, đối tượng hướng tới sẽ là những khách hàng có thu nhập trung bình. Ngược lại, nếu là mô hình cửa hàng quy mô lớn, đối tượng khách hàng sẽ là những người có thu nhập cao.

Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Để thực hiện được việc này bạn nên làm những cuộc khảo sát ý kiến. Từ những số liệu và câu trả lời thu thập được bạn sẽ biết mình nên hướng vào những loại hải sản nào, ở mức giá ra sao và phân phối bằng cách thức gì.

6.2/ Đảm bảo nguồn hải sản tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm

Một trong những mấu trốt quan trọng khi kinh doanh nhà hàng hải sản đó chính là phải đảm bảo các mặt hàng hải sản khi đến tay người tiêu dùng phải giữ được sự tươi ngon.

Đảm bảo nguồn hải sản

Với những khách hàng sành ăn, họ sẽ nhận biết ngay nếu nguyên liệu không được đảm bảo, gây ra mùi vị khác lạ, thịt hải sản không còn mọng và giòn…điều này sẽ làm ảnh hưởng uy tín nhà hàng và mất đi một lượng lớn khách hàng.

Bên cạnh nguồn thực phẩm tươi ngon, một kinh nghiệm mở nhà hàng hải sản khác cần ghi nhớ chính là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đảm bảo nguồn hải sản

Nguồn nguyên liệu phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, khâu chế biến nghiêm ngặt, không sử dụng hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cho đến, không gian nhà hàng luôn sạch sẽ, thoáng mát, tạo cảm giác an toàn cho khách hàng khi sử dụng hải sản tại nhà hàng.

6.3/ Chú trọng vào thái độ phục vụ của nhân viên

Ngoài tất cả những yếu tố trên, sự hài lòng của khách hàng còn dựa vào trải nghiệm và chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Vậy nên, đội ngũ nhân viên từ phục vụ, , đầu bếp và cả bảo vệ phải luôn có thái độ nhiệt tình, chu đáo, vui vẻ.

Chú trọng vào thái độ phục vụ của nhân viên

Trên thực tế, có rất nhiều nhà hàng thường không chú trọng trong việc đào tạo nhân viên, dẫn tới nhân viên không biết cách để phục vụ khách hàng chu đáo. Đây cùng là nguyên nhân khiến nhà hàng của bạn bị mất điểm trong mắt khách hàng.

Đặc biệt, hải sản là một thực phẩm cần nhiều thời gian để chế biến, vì thế khi hoàn thành xong công đoạn này, nhân viên phải lên món nhanh gọn, tránh trường hợp để khách hàng đợi chờ quá lâu.

6.4/ Marketing quảng bá cửa hàng hải sản

Nhiệm vụ của bạn là có kế hoạch triển khai để tiếp thị sản phẩm đến càng nhiều người càng tốt bằng tất cả các cách thức truyền thông.

Marketing quảng bá cửa hàng hải sản

Cụ thể, bạn nên tận dụng những mối quan hệ xung quanh hoặc các nền tảng mạng xã hội. Xây dựng thương hiệu cho cửa hàng với những bài viết hữu ích xoay quanh thực phẩm, hải sản, cách chế biến, kinh nghiệm kinh doanh…

Với những bài viết hay và hấp dẫn, bạn có thể chạy quảng cáo để tăng thêm sự thu hút cho cửa hàng.

Ngoài ra, bạn nên xây dựng các chương trình ưu đãi để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách như:

  • • Miễn phí dùng thử sản phẩm trên một số lượng khách hàng nhất định.
  • • Giảm giá với những mặt hàng được ưa chuộng.
  • • Giảm giá trên hóa đơn khi đạt giá trị tối thiểu nào đó, tặng kèm... để tăng nhu cầu người tiêu dùng.

6.5/ Thiết kế menu món ăn độc đáo

Cũng giống như các nhà hàng kinh doanh khác, những nhà hàng hải sản cần có menu để giới thiệu dòng hải sản cho cửa hàng của mình. Thiết kế menu hải sản chính là phần mở rộng về tính thẩm mỹ của nhà hàng và khiến khách hàng đạt cảm xúc tốt nhất khi lựa chọn món ăn.

Thiết kế menu món ăn độc đáo

Nếu không có thực đơn, khách hàng sẽ bối rối về việc đặt món ăn nào, và điều này có thể gây ra một số vấn đề đau đầu cho nhân viên và đội ngũ quản lý của nhà hàng.

Bên cạnh việc thông báo cho khách hàng những món ăn mà nhà hàng đang phục vụ, menu cũng là công cụ tiếp thị hiểu quả.

Hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây để có những ý tưởng thiết kế menu độc đáo cho nhà hàng hải sản của bạn nhé!

  • • Sử dụng ảnh chụp thực phẩm

Thiết kế menu món ăn độc đáo

  • • Sử dụng màu sắc phù hợp với không gian nhà hàng

Thiết kế menu món ăn độc đáo

  • • Sử dụng từ ngữ hấp dẫn và lôi cuốn

  • • Lựa chọn chất liệu thiết kế menu phù hợp (bìa da, bìa vải, gỗ, bìa cứng, nhựa chống nước…

Tạm kết

Mở nhà hàng hải sản là cơ hội khởi nghiệp tiềm năng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội phát triển. Tuy nhiên, để quá trình lập nghiệp diễn ra thuận lợi trong tương lai, bạn cần vạch sẵn cho mình kế hoạch kinh doanh, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng và áp dụng kinh nghiệm kinh doanh quán hải sản tươi sống của những người đi trước nhằm hạn chế rủi ro và có thể rút ngắn đoạn đường đến với thành công. PosApp chúc bạn kinh doanh thành công!

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý nhà hàng hải sản tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!