Quảng cáo - Marketing cho nhà hàng, quán ăn

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn có cần thực hiện Marketing không?
Câu trả lời là marketing hay quảng cáo cho nhà hàng, quán ăn vô cùng cần thiết. Khi có quảng cáo, marketing thì nhà hàng, quán ăn bạn được quảng bá rộng rãi, được nhiều người biết đến.
Đặc biệt việc quảng cáo trên các phương tiện mạng xã hội cũng rất quan trọng. Vì trong thời đại công nghệ như hiện nay, khách hàng trước khi đến quán ăn hầu như đều lên các trang mạng xã hội để xem đánh giá, review của những người đã ăn tại nhà hàng, quán ăn,... Nếu bạn làm tốt công việc Marketing thì các đánh giá tốt sẽ dần nhiều lên, tạo ấn tượng tốt cho khách ngay cả khi chưa đến quán.
Hơn ai hết PosApp hiểu rõ sự quan trọng này nên xin chia sẻ những bài viết về quảng cáo - marketing cho nhà hàng quán ăn dưới đây. Mong rằng các bài viết này sẽ giúp ích cho công việc marketing quán ăn, nhà hàng của bạn.

1/ Quán ăn, nhà hàng có cần marketing hay không?

• Để trả lời câu hỏi này không hề khó, ai cũng mong muốn làm marketing cho nhà hàng, quán ăn của mình nhưng vẫn chưa thực hiện được vì e ngại vấn đề chi phí cao.

• Với những quán quy mô vừa và nhỏ thường không chú trọng đến việc quảng bá cho quán, hoặc làm rất sơ sài vì sợ tốn tiền. Sự thật là khi quảng cáo/ marketing cho quán ăn/ nhà hàng tốn khá nhiều tiền so với các khâu khác. Tuy nhiên, những người biết kinh doanh lại cho nó là tiền đầu tư. Đầu tư quảng cáo để thu hút khách nhiều hơn, bỏ ra 1 đồng quảng cáo thu được gấp 5 lần lợi nhuận so với việc không bỏ một đồng quảng cáo nào.

chi phí marketing

• Vì vậy, quảng cáo cho nhà hàng, quán ăn là rất cần thiết, đây sẽ là công cụ tối ưu, thu hút khách chỉ trong khoảng thời gian ngắn, giúp doanh thu tăng lên nhanh chóng. Marketing (quảng cáo, quảng bá) cho quán ăn, nhà hàng được xem là một công cụ hỗ trợ phát triển kinh doanh không chỉ trong lĩnh vực ăn uống mà bất kỳ ai đang kinh doanh cũng nên quan tâm.

• Quảng cáo, marketing cho nhà hàng không phải những chiến dịch “đao to, búa lớn” như bạn nghĩ. Marketing cho quán ăn, nhà hàng chỉ là những phương thức kinh doanh đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bất kỳ chủ quán nào cũng có thể tự làm marketing cho quán của mình, chỉ cần bạn nắm rõ các hình thức marketing cơ bản mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp được nêu bên dưới.

2/ Gợi ý những phương thức marketing hiệu quả ít chi phí

2.1/ Sử dụng mạng xã hội

• Kênh quảng cáo đơn giản nhất mà bạn có thể tiếp cận đầu tiên khi muốn làm marketing cho quán đó chính là Mạng xã hội. Hiện nay đa số mọi người đều sử dụng internet để tìm kiếm mọi thứ, mạng xã hội sẽ là nơi mà khách hàng nhìn thấy hoặc tìm kiếm về quán của bạn đầu tiên.

• Vì thế bạn cần nhanh chóng tạo dựng 1 trang, 1 địa điểm trên các kênh mạng xã hội để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy tên quán của bạn và đến. Mạng xã hội phổ biến hiện nay mà bạn nên ưu tiên dùng trước cho quán: Facebook, Twitter, Instagram và Youtube.

• Đây có thể xem là kênh quảng cáo không tốn phí (khi bạn không có nhu cầu chạy quảng cáo trên đó), chỉ cần bạn đầu tư nội dung/ hình ảnh tốt thì lượng khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn. Không chỉ vậy, đây sẽ là kênh giúp kết nối những khách hàng đã ăn tại quán, giúp bạn tập hợp được người đã đến quán, thu thập những góp ý từ họ để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ/ món ăn hơn nữa.

2.2/ Hợp tác với các trang review nhà hàng quán ăn

• Đây là cách marketing được sử dụng từ xưa đến nay và vẫn mang lại hiệu quả cao cho đến hiện tại nhở kết hợp với sự phát triển của mạng xã hội và internet. Để tạo sự tin tưởng cho quán của bạn, cần cần tiếng nói của bên thứ 3 uy tín. Bên thứ 3 này có thể là: chuyên viên ẩm thực (chuyên đánh giá ẩm thực cho các nhà hàng), Youtuber review đồ ăn, hoặc một số diễn đàn/ fanpage (trang trên Facebook) chuyên review các món ăn,...

• Có thể bạn tốn bao nhiêu công sức để đề cao nhà hàng của mình cũng không bằng 1 lời nói của bên thứ 3. Nhất là những người hay tổ chức uy tín trong lĩnh vực ăn uống có đánh giá tốt về nhà hàng, quán ăn của bạn sẽ khiến mọi người thêm tin cậy và củng cố thêm quyết định ghé quán dùng thử.

2.3/ Thực hiện chương trình khuyến mãi

• Khi tình trạng kinh doanh của quán có dấu hiệu hạ nhiệt thì chương trình khuyến mãi sẽ là một phương pháp hữu ích giúp bạn cân bằng lại doanh thu.

• Bạn nên sử dụng chương trình khuyến mãi cho những dịp đặc biệt hoặc tạo ra một dịp đặc biệt gì đó để hợp lý hóa việc khuyến mãi giảm giá. Ví dụ như: khai trương, kỷ niệm ngày mở cửa, lễ tết lớn,... 

• Khuyến mãi giảm giá rất hữu ích để lôi kéo lại sự chú ý của khách, tăng doanh thu trong thời gian ngắn. Bạn nên suy nghĩ và lê kế hoạch trước khi khuyến mãi, nến khuyến mãi tràn lan không có ý nghĩa, không chỉ làm giảm doanh thu mà còn hạ thấp giá trị món ăn và quán của bạn.

2.3/ Thực hiện chương trình khuyến mãi

• Khi tình trạng kinh doanh của quán có dấu hiệu hạ nhiệt thì chương trình khuyến mãi sẽ là một phương pháp hữu ích giúp bạn cân bằng lại doanh thu.

• Bạn nên sử dụng chương trình khuyến mãi cho những dịp đặc biệt hoặc tạo ra một dịp đặc biệt gì đó để hợp lý hóa việc khuyến mãi giảm giá. Ví dụ như: khai trương, kỷ niệm ngày mở cửa, lễ tết lớn,... 

• Khuyến mãi giảm giá rất hữu ích để lôi kéo lại sự chú ý của khách, tăng doanh thu trong thời gian ngắn. Bạn nên suy nghĩ và lê kế hoạch trước khi khuyến mãi, nến khuyến mãi tràn lan không có ý nghĩa, không chỉ làm giảm doanh thu mà còn hạ thấp giá trị món ăn và quán của bạn.

2.4/ Chất lượng món ăn là phương pháp marketing hiệu quả

• Ngoài những phương pháp marketing từ bên ngoài, bạn cũng có thể quảng cáo cho quán từ chính những nguồn lực bên trong. Đơn cử là việc nâng cao chất lượng món ăn và tối ưu quy trình phục vụ.

• Chất lượng món ăn không chỉ là yếu tố quan trọng không chỉ để thực hiện marketing mà còn là yếu tố quyết định quá trình kinh doanh của quán.

menu nhà hàng

• Khi quán không quảng bá hay marketing, nhưng chỉ cần món ăn ngon, chất lượng sẽ thu hút được lượng khách nhất định.

• Không nên tập trung quá nhiều vào việc quảng bá mà bỏ quên việc nâng cao chất lượng món ăn. Cần bằng giữa việc thu hút thêm khách hàng mới mà vẫn luôn giữ chân được khách hàng cũ.

• Bạn nên tham khảo một số menu món ăn trước khi quyết định thực đơn cho quán, nhà hàng. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý đưa thêm vào những món nước, món tráng miệng hấp dẫn để khách dùng kèm với món chính, tăng thêm sự ngon miệng cho khách.

2.5/ Phục vụ nhiệt tình giúp bạn níu chân khách quay lại

• Món ăn ngon phải đi kèm với cung cách phục vụ tốt. Đối với khách hàng được phục vụ tốt cũng quan trọng như được thưởng thức món ăn ngon khi đến một quán ăn, nhà hàng nào đó.

• Khi quán bạn vừa có món ăn ngon vừa phục vụ chu đáo, thì đó chính là cách thức marketing miễn phí nhưng hiệu quả mang lại vô cùng to lớn.

• Ngoài ra, một khi đã gây được thiện cảm cho khách qua cách phục vụ chu đáo nhiệt tình của nhân viên, họ sẽ thường xuyên ghé lại và còn giới thiệu cho bạn bè người thân của họ. Một cách marketing không tốn một đồng chi phí.

Phần mềm quản lý nhà hàng

2.6/ Thiết kế quán ăn nhà hàng thật thu hút

Không gian, bảng hiệu quán chính là những “nhân viên” quảng bá thầm lặng cho nhà hàng, quán ăn của bạn!

• Một bảng hiệu đẹp và cách đặt tên hay phù hợp sẽ gây ấn tượng và thu hút không chỉ với nhóm khách hàng mục tiêu mà còn những khách hàng qua đường sẵn sàng bước chân vào quán của bạn cho dù mục đích ban đầu của họ không phải vậy.

thiết kế nhà hàng

• Ngoài món ngon, phục vụ chu đáo thì không gian quán cũng là thứ đang góp phần quảng bá cho quán bạn. Mọi người đến quán ăn nhà hàng chủ yếu để gặp gỡ, trò chuyện và thưởng thức bữa tối cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp,... Vì thế, hàng quán đẹp, sạch sẽ có không gian thoáng mát sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với họ. 

• Nhà hàng quán ăn đẹp không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng cũ mà còn thu hút thêm khách hàng mới qua việc đăng ảnh chụp tại quán lên các trang mạng xã hội, khách hàng của bạn đang giúp bạn PR quảng cáo miễn phí.

Bạn cần tư vấn? Vui lòng để lại thông tin liên hệ chúng tôi sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá